World Cup 2014: 8 bài hát World Cup hay nhất mọi thời đại

author 13:52 08/06/2014

(VietQ.vn) - Những bài hát World Cup này trở thành 'linh hồn' của giải đấu sôi động nhất hành tinh, kết nối hàng triệu triệu con tim yêu bóng đá trên toàn thế giới.

Sự kiện:

1. We Are One - World Cup 2014

"We Are One (Ole Ola)" là bài hát chính thức trong mùa giải World Cup 2014 sắp diễn ra tại "xứ sở Samba" Brazil tới đây. Ca khúc hội tụ những giọng ca vô cùng đình đám hiện nay trên thế giới như nam ca sĩ nhạc rap người Mỹ gốc Cuba Pitbull - tác giả của bài hát, nữ ca sĩ gợi cảm người Mỹ gốc Latin Jennifer Lopez, nữ ca sĩ nhạc Pop người Brazil Claudia Leitte.

We_are_one

Bài hát World Cup 2014 chính thức 

Mặc dù phát hành vừa đúng hai tháng trên YouTube (8/4), nhưng số lượt xem video của ca khúc này đã tăng vọt lên hơn 64 triệu lượt. "We Are One" hứa hẹn sẽ cùng hàng triệu con tim yêu bóng đá sôi động cùng trái bóng tròn sắp lăn vào hôm 13/6 tới đây.

2. La La La - World Cup 2014

La_La_La_Shakira

"La La La" là ca khúc cổ động màu Wolrd Cup 2014 đầy khí thế của "Nữ hoàng nhạc Latin" Shakira. Thành công vang dội từ ca khúc "Waka Waka" (World Cup 2010) đã thôi thúc Shakia cover lại ca khúc "Dare" thành bản siêu hit "La La La". Âm hưởng của "La La La" có đôi chút giống Waka Waka và khiến người nghe thêm rạo rực cùng trái bóng lăn.

 

 

3. Waka Waka - World Cup 2010

Waka Waka - World Cup 2010

Cô ca sĩ nóng bỏng người Colombia Shakia (bạn gái của trung vệ Gerard Pique) là người thể hiện ca khúc "Waka Waka (This time for Afirca)" chính thức trong mùa World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi. Khúc ca sôi động đầy rạo rực này nhanh chóng được giới phê bình 'tấm tắc khen ngợi' và trở thành bản nhạc hit trên toàn thế giới.

4. Wavin' Flag - World Cup 2010

Mặc dù không phải là bài hát chính thức của World Cup 2010 nhưng những giai điệu dồn dập, hào hùng của bài hát cổ động "Wavin' Flag" do đôi song ca K’naan và David Bisbal thể hiện đã đi vào lòng người hâm mộ môn thể thao vua nhiều năm sau đó.

Wavin' Flag - World Cup 2010

Bài hát World Cup mùa giải 2010

Cuối năm 2009, hãng Coca-Cola đã chọn bài hát này làm bài hát cổ động cho World Cup 2010. Ca khúc được trình diễn trong chiến dịch quảng bá này xuyên qua 83 quốc gia, 86 thành phố trên toàn thế giới, với nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau.

5. The Time of Our Lives - World Cup 2006

"The Time of Our Lives" là một bài hát chính thức của mùa giải World Cup 2006, được thu âm theo phong cách operatic pop do  ban nhạc đa quốc gia Il Divo và ca sĩ nhạc R&B người Mỹ Toni Braxton trình bày.

The_time_of_our_lives

Ngày 9/6/2006, tại sân vận động Allianz, Đức, giai điệu tuyệt diệu của "The Time of Our Lives" vang lên trong lễ khai mạc khiến hàng triệu con tim yêu bóng đá phải thổn thức. Ca khúc này ngay sau đó đã liên tục đứng vào hàng top nhiều ngày liền tại các quốc gia như Thụy Sĩ, Ý, Áo...

6. The Cup of Life - World Cup 1998

The Cup of Life - World Cup 1998

"The Cup of Life" là ca khúc do nam ca sĩ nhạc Pop người Puerto Rico Ricky Martin trình bày.Ca khúc này được chọn làm ca khúc cổ động trong mùa giải World Cup 1998 tổ chức tại Pháp. "The Cup of Life" là tên tiếng anh do chính nam ca sĩ này sáng tác (tên tiếng Tây Ban Nha là "La Copa de la Vida").

7. Les Cour des Grands - World Cup 1998

Les Cour des Grands - World Cup 1998"Les Cour des Grands" là bài hát chính thức trong mùa giải World Cup 1998 tổ chức tại Pháp. Ca khúc này do đôi song ca Axelle Red (nữ) và Youssou N'dour (nam) thể hiện với chất giọng ấm áp, không kém phần hào hùng, hứng khởi. 

8. Un Estate Italiana - World Cup 1990

Bài hát "Un Estate Italiana" (Mùa hè Italia) là bài hát chính thức của Vòng chung kết World Cup 1990 tổ chức tại Italia. Bài hát do Giorgio Moroder sáng tác và do 2 nghệ sỹ người Ý là Edoardo Bennato (nam) và Gianna Nannini (nữ) biểu diễn với chất giọng khàn, ấm đầy lôi cuốn. 

Un Estate Italiana - World Cup 1990

Giai điệu bài hát mang âm hưởng trầm hùng, da diết khiến hàng triệu con tim hâm mộ môn túc cầu phải thổn thức mỗi khi lắng nghe. Đây được xem là bài hát World Cup gợi nhớ về mùa giải sôi động, hoành tráng nhất hành tinh những năm 1990.

Mạnh Hải


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang