Bài hát yêu thích tháng 11: Sự trở lại của một Tạ Quang Thắng rất mới

author 14:01 27/10/2014

(VietQ.vn) – Trở lại sân khấu Bài hát yêu thích tháng 11, vẫn kiên định với phong cách âm nhạc Country nhưng Tạ Quang Thắng lại mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới lạ với Nếu cuộc đời là một bộ phim.

Tạ Quang Thắng sẽ trình diễn trong live show Bài hát yêu thích tháng 11 sắp tới

Tạ Quang Thắng sẽ trình diễn trong live show Bài hát yêu thích tháng 11 sắp tới

Đối với công chúng yêu nhạc và các bạn trẻ nói riêng thì bản thân Tạ Quang Thắng vẫn tự nhận giữa Thắng và dòng nhạc mà anh chơi đang được đến gần hơn rất nhiều hơn với khán giả trong thời gian qua. Có nhiều ưu điểm, nhưng chính vì một sự kiên định đến cực đoan với phong cách âm nhạc Country Rock trong nhiều năm nay, Tạ Quang Thắng chưa có được vị trí xứng đáng với những khát khao, cố gắng, nhưng trước mắt, cũng đã có được sự định hình của khán giả.

Tạ Quang Thắng vẫn dùng giai điệu và phần ca từ giản dị, nhưng sâu sắc miêu tả về con người, những thứ tình cảm lớn lao, và ẩn sâu trong đó mới là tình yêu đôi lứa, được viết tinh tế và khéo léo, đó cũng chính là thông điệp chính trong ca khúc “Nếu cuộc đời là một bộ phim” mà Tạ Quang Thắng sẽ trình diễn trong live show Bài hát yêu thích tháng 11 sắp tới.

Ngoài sự trở lại của một Tạ Quang Thắng sâu  sắc, chiêm nghiệm, Bài hát yêu thích tháng 11 cũng sẽ đón chào sự quay trở lại của rất nhiều những tên tuổi quen thuộc trên một sân khấu biểu diễn lớn chính thức, mà sự xuất hiện của họ không hoàn toàn được ghi nhớ vì số lượng fan đông đảo hay ngoại hình, phong cách, mà chính từ sự cá tính, chất giọng và một lối đi âm nhạc rất riêng biệt. Những cái tên như Quang Hào, Hồ Trung Dũng, Hà Okio, Thuỵ Vũ hay Mai Khôi luôn tạo ra những dấu ấn về âm nhạc để khán giả nhớ đến và muốn xem họ trình diễn trên sân khấu.

Hồ Trung Dũng sẽ trình diễn ca khúc “Xin cho tôi”.

Hồ Trung Dũng sẽ trình diễn ca khúc “Xin cho tôi” trên sân khấu Bài hát yêu thích

Mai Khôi có lẽ là trường hợp có tính nghệ sĩ thực sự, đôi chút thất thường, nhưng đó là sự thất thường đáng yêu, và không ai phiền lòng về điều đó. “Hãy yêu nhau, hãy hôn nhau” là giai điệu vui tươi, khoáng đạt thể hiện được đúng tinh thần đời sống tự do và nhiều màu sắc hiện tại của Mai Khôi. Cô ca sĩ, kiêm nhạc sĩ tắc kè hoa đã qua thời điểm chiêm nghiệm, suy tư, mà tự đặt cái tôi của mình lên đầu tiên, và để nó được bay bổng.

Giống như trường hợp của Mai Khôi, một nghệ sĩ nhìn có vẻ là “tay mơ”, nhưng thực chất là một giọng ca hiếm có, một người luôn chắc chắn và có nội lực về âm nhạc, đó chính là Hà Okio. Nổi lên trong nghiệp từ một Rapper, sau đó là những ca khúc theo hướng du ca hiện đại, rồi giờ Hà Okio hát Pop/Dance cũng đầy tính giải trí những vẫn đặc biệt văn minh. Ca khúc “Nhiều hơn, nhiều hơn thế” của anh cũng là một trường hợp tương tự khi ca sĩ cũng đồng thời là người sáng tác ca khúc.

Còn với Hồ Trung Dũng, sẽ rất khó để xếp anh vào một nhóm ca sĩ nào cụ thể. Dũng có một bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, một vẻ ngoài lịch lãm, và một giọng hát khiến nhiều ca sĩ trong nghề phải thèm muốn. Hình ảnh theo hướng hoàn hảo đó đưa Hồ Trung Dũng đi theo dòng nhạc trữ tình như một lẽ dĩ nhiên, và những ca khúc nhạc Trịnh, không cần phải bàn thêm, chính là những ca khúc “tủ” được anh trình diễn và làm mới nhiều nhất. Trong chương trình tháng 11 lần này, Hồ Trung Dũng sẽ trình diễn ca khúc “Xin cho tôi”.

Một Hoàng Quyên tươi mới sẽ xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 11

Một Hoàng Quyên tươi mới sẽ xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 11

6 cái tên còn lại, không khó đoán, họ được sản sinh ra từ những cuộc thi âm nhạc hấp dẫn và chất lượng. Một Thảo Trang thích hát tiếng Anh và có xu hướng văn minh, đương đại hoá, tất nhiên những bản Pop tiết tấu và Dance thời thượng là “kim chỉ nam”. Vậy nhưng, lần quay trở lại này, Thảo Trang lại mang đến một bản Acoustic mang tên “Biết ai còn nhớ ai không”, với cảm xúc nhẹ nhàng, lãng mạn về tình yêu, dựa trên nền nhạc cụ chủ đạo là guitar, trống. Sự bản lĩnh và tự tin của Thảo Trang giúp sự cực đoan của cô trở nên dễ chịu và tiếp cận được với số đông hơn.

Nếu như Nhật Thuỷ tỏ ra yêu thích những bản cover khi cô hát lại ca khúc Ballad “Hãy cho em thời gian”, một sáng tác và từng được thể hiện bởi ca sĩ Lưu Hương Giang, thì một thí sinh khác cũng được đánh giá cao về giọng hát là Hoàng Quyên, lại tỏ ra trung thành với thể loại nhạc đã giúp cô có sự khẳng định từ trước cuộc thi Vietnam Idol, đó là một ca khúc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, “Gió mùa về”.

 Bên cạnh đó, Hoà Minzy, Minh Châu từ Học viện ngôi sao, Nguyễn Đình Thanh Tâm của Sao Mai Điểm Hẹn và Bảo Anh từ Giọng hát Việt. Những màu sắc âm nhạc từ đó cũng được định hình khá rõ ràng, có chuyên môn, giải trí, có những cảm xúc non nớt và có cả những sự bản lĩnh, chín chắn.

Kết quả bình chọn tổng hợp tháng 11  (từ lượt nghe trên website và bình chọn của HĐTC)

1. Hãy trả lời anh - Minh Châu & Hòa Minzy (Nguyễn Minh Cường) 8.50%

2. Gió mùa về - Hoàng Quyên (Lê Minh Sơn) 6.92%

3. Cây đàn đất nước - Quang Hào (Trần Tiến) 6.00%

4. Hãy cho em thời gian - Nhật Thủy (Lưu Hương Giang) 5.74%

5. Xin cho tôi - Hồ Trung Dũng (Trịnh Công Sơn) 5.26%

6. Nghe ta hồi sinh - Nguyễn Đình Thanh Tâm & Lynk Lee (Nhạc: Đỗ Hiếu, Lời: Nguyễn Đình Thanh Tâm) 5.01%

7. Nếu cuộc đời là một bộ phim - Tạ Quang Thắng (Tạ Quang Thắng) 4.51%

8. Biết ai còn nhớ ai không - Thảo Trang (Trần Lê) 4.25%

9. Không còn mùa thu - Thụy Vũ (Việt Anh) 3.85%

10. Nhiều hơn nhiều hơn thế - Hà Okio (Hà Okio) 3.51%

11. Hãy yêu nhau, hãy hôn nhau - Mai Khôi (Mai Khôi) 3.28%

12. Hay là mình chia tay - Bảo Anh (Lương Duy Thắng) 2.83%

 

Thùy Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang