Bí quyết "đánh bay" mỡ bụng hiệu quả chỉ sau 2 tuần

author 10:53 09/01/2015

(VietQ.vn) - Phụ nữ ai cũng mong muốn một thân hình thon thả quyến rũ với vùng bụng gọn gàng. Vòng eo “quá khổ” khiến bạn thiếu tự tin. Vì vậy để có được vóc dáng cân đối chỉ sau 2 tuần, hãy cùng khám phá những cách giảm béo bụng hiệu quả dưới đây

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Giảm béo bụng bằng nước chanh hoặc giấm

Chanh và giấm ăn được rất nhiều người sử dụng hàng ngày để làm bí quyết giảm béo bụng nhanh. Trong hai loại thực phẩm này nó có chứa nhiều vitamin C và Axit, đây là hai thành phần chủ yếu quyết định đến công dụng tiêu hao mỡ thừa vô cùng nhanh chóng tại các vùng trên cơ thể đặc biệt là vùng bụng.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả kết hợp với dùng chanh hàng ngày sẽ giúp tiêu nhanh mỡ thừa chỉ trong 2 tuần

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả kết hợp với dùng chanh hàng ngày sẽ giúp tiêu nhanh mỡ thừa chỉ trong 2 tuần. Ảnh minh họa

Chỉ cần pha nước chanh hoặc giấm ăn loãng và uống sau khi bữa ăn, ngày uống 2 lần sau bữa trưa và tối là vùng bụng sẽ rất nhanh tiêu mỡ thừa. Tuy nhiên cách giảm béo này không áp dụng cho những ai đang đói bụng, người có các bệnh về đường ruột, dạ dày, tiêu hóa...

Loại bỏ thực phẩm có hại ra khỏi thực đơn hàng ngày

Việc giảm cân có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn của bạn. Để giảm cân trong vòng 2 tuần, bạn phải cắt giảm các loại thực phẩm không tốt như đồ ăn có nhiều dầu mỡ, các loại thức ăn nhanh đóng gói, đồ uống có đường,…ra khỏi thực đơn hằng ngày.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả đến đâu khi kết hợp với đồ uống có ga sẽ hoàn toàn vô tác dụng

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả đến đâu khi kết hợp với đồ uống có ga sẽ hoàn toàn vô tác dụng. Ảnh minh họa

Thay vì ăn bánh ngọt khi đói bạn hãy ăn 1 quả táo, vài múi bưởi hoặc các loại thực phẩm nhiều chất xơ khác giúp cơ thể no lâu hơn và không bị tăng trọng lượng cơ thể. Quy tắc đơn giản bạn nên tuân thủ là hãy cố gắng ăn 2 phần trái cây và 5 phần rau quả mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả giảm cân mà nó mang lại.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho vùng bụng

Một trong những nguyên nhân gây ra béo bụng là bạn lười vận động chính vì thế, để loại bỏ nguyên nhân này, bạn hãy thường xuyên tập luyện cho vùng bụng bằng các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả tác động nhiều lên cơ bụng để giảm mỡ thừa. Khi bạn tập luyện thường xuyên một chế độ tập thể dục thì bạn giảm được một lượng calories cố định nhưng hiệu quả trong quá trình trao đổi chất lại bị chậm lại ngay mỗi khi bạn ngừng tập luyện. 

Lời khuyên ở đây là: hãy sử dụng chế độ tập luyện tăng dần.  Điều này giúp bạn có thể đôt cháy chất béo trong nhiều giờ tiếp theo sau cường độ luyện tập tăng cường vì lúc này cơ thể bạn đang thích nghi dần với tác động mới.

Giảm béo bụng bằng nước trà xanh

Nếu như thay vì việc chúng ta sau những bữa ăn, tráng miệng bằng hoa quả hay nước lọc thì hãy chọn trà xanh để uống. Không chỉ có tác dụng chống lão hóa, thanh lọc cơ thể, trà xanh còn giúp ngăn cản sự xâm nhập và hình thành các chất béo vào cơ thể khi thức ăn đi vào bụng.

Trà xanh có thể giảm mỡ tuy nhiên chúng ta cần uống nó thường xuyên vì công dụng của nó không phát huy tức thời như các loại thực phẩm giảm cân.

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nên được sử dụng kết hợp với thực đơn ăn uống lành mạnh như trà xanh để đạt được kết quả cao nhất

Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả nên được sử dụng kết hợp với thực đơn ăn uống lành mạnh như trà xanh để đạt được kết quả cao nhất. Ảnh minh họa

Có một bữa ăn sáng giàu protein

Bữa sáng – bữa ăn vua trong ngày. Vì vậy, không được bỏ bữa sáng của bạn. Và thay vì các loại ngũ cốc chứa nhiều đường và tinh bột thì các món chứa lượng protein cao sẽ đem lại hiệu quả tuyệt với cho mong muốn giảm mỡ bụng hiệu quả trong 3 tuần của bạn.

Bạn có thể chỉ cần: 1 quả trứng ốp lết, một ly sữa tách kem, 1 bát ngũ cốc nguyên hạt hay một cốc sữa chua không béo trộn hoa quả,… thì đều rất tốt cho sức khoẻ và vóc dáng của bạn.

Đừng bỏ qua các bữa ăn

Hãy ăn đều 3 bữa mỗi ngày và có thêm 2 bữa phụ nhỏ giữa buổi là điều mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên ban nên làm. Cung cấp đầy đủ năng lượng giúp cơ thể bạn không lo bị thiếu hụt calories và đem “ công suất ” hoạt động tối đa làm giảm lượng mỡ thừa bị tích tụ.

Dù ăn ít hay đủ, có đủ các bữa ăn trên với các loại thực phẩm giàu chất xơ, vitaimin và protein sẽ luôn khiến cơ thể bạn khoẻ mạnh và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả trong 3 tuần.

Giữ một tinh thần thoải mái

Căng thẳng là một nguyên nhân làm cho cơ thể bạn bắt đầu dự trữ các chất béo trong ruột. Hệ thống phòng vệ của cơ thể cho rằng gặp phải khủng hoảng và tìm cách đảm bảo an toàn cho hoạt động sống cảu cơ thể. Và bụng là không gian lưu trữ tốt nhất của các tế bào mô mỡ khiến bạn thấy xuất hiện các mô mỡ.

Hãy tham gia các môn thể thao, yoga, thiền, massage hay các hoạt động ngoài trời để thả lỏng tinh thần và cơ thể. Kết hợp chế độ ăn nhẹ nhàng nhiều chất xơ sẽ khiến toàn bộ cơ thể bạn thư giãn giúp bạn có thể giảm mỡ bụng hiệu quả trong 3 tuần.

Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Khi bạn trong tình trạng mệt mỏi, các hormone kích thích tăng sự thèm ăn, trong khi các kích thích tố có thể giúp bạn cảm thấy no lại giảm xuống. Vì vậy, ngủ đủ giấc giúp cơ thể giải toả mệt mỏi, tinh thần thư thái và không bị kích thích ăn quá nhiều.

Việc ngủ đúng giờ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện các cơ năng các cơ quan bên trong cơ thể giúp quá trình tiêu hào của ngày hôm sau tốt hơn. Và bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, ngon miệng và dễ chịu hơn rất nhiều.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang