Tác dụng chữa bệnh thần kì của rau thì là

author 15:30 17/03/2015

(VietQ.vn) - Rau thì là không chỉ là loại gia vị giúp cho bữa ăn hàng ngày trở nên ngon miệng mà còn là vị thuốc tốt trong việc điều trị chứng mất ngủ, đau mắt và một số căn bệnh khác.

Mới đây các nghiên cứu cho thấy, rau thì là có tác dụng tốt cho sức khỏe trong việc điều trị bệnh tiểu đường, giúp ngăn ngừa loãng xương. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian  chữa bệnh hiệu quả từ rau thì là.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Sức khỏe gia đình là mối quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ khi chế biến món ăn

Bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả từ rau thì là 

Polyacetylenes có trong lá thì là, được biết đến với tác dụng chống vi khuẩn và chống viêm. Trong thời cổ đại, hạt thì là đã được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương. Monoterpene và flavonoid có trong lá ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, do đó ngăn ngừa nhiều biến chứng sức khỏe.

Giảm lượng đường trong máu

Lá thì là có chứa tinh dầu Eugenol, được dùng trong điều trị các bệnh khác nhau. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng thì là giảm lượng đường trong máu và kháng insulin ở những người bị bệnh tiểu đường, theo báo Người Đưa Tin.

Duy trì cân bằng nội tiết tố

Lá thì là có thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng uống nhiều thì là làm tăng nồng độ máu của hormone progesterone, tạo sự ổn định cho kỳ kinh nguyệt và hoạt động như một chất chống vô sinh.

Ngăn ngừa loãng xương

Rau thì là có tác dụng kì diệu trong việc chữa trị chứng mất ngủ, được chia sẻ trong một số thông tin về sức khỏe gia đình

Rau thì là được xem là bài thuốc dân gian chữa bệnh loãng xương

Là một trong những nguồn thực vật tốt nhất của canxi, lá thì là không chỉ ngăn ngừa loãng xương mà còn tăng cường sức khỏe cho xương. Sử dụng thì là thường xuyên như một phần của chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn chặn chứng loãng xương gây ra do sự thiếu hụt canxi.

Chữa mất ngủ

Sự hiện diện của chất flavonoid và vitamin B-phức tạp trong lá thì là biến nó trở thành phương thuốc tự nhiên hoàn hảo cho người bị mất ngủ. Loại rau lá xanh này có thể làm dịu não và cơ thể bằng cách kích hoạt sự tiết kích thích tố khác nhau và enzyme chịu trách nhiệm cho một đêm ngon giấc.

Chữa đau mắt bằng hạt thì là

Ngâm hạt thì là vào nước sôi trong một vài phút, nhắm mắt lại và đặt túi hạt thì là ấm lên mắt 15 phút, mắt sẽ giảm viêm. Ngoài ra, hạt thì là còn tốt cho da nữa vì nó giúp chống viêm, theo tin tức từ báo VTC.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang