Bài toán kép về xu hướng ở và cho thuê căn hộ tại Hà Nội

author 10:03 12/09/2018

(VietQ.vn) - Tỷ suất lợi nhuận ở mức cao nhất khu vực Đông Nam Á đã cho thấy tiềm năng của xu hướng đầu tư cho thuê căn hộ tại Hà Nội. Đặc biệt là khu phía Tây Hà Nội, khu vực hội tụ nhiều yếu tố để đảm bảo mức sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Nhu cầu cho thuê ngày càng tăng

Theo báo cáo của Savills Việt Nam năm 2017, tỷ lệ giá nhà ở trên thu nhập tại Hà Nội đang ở mức cao nhất khu vực khi đạt tới con số 38 lần. Sự chênh lệch quá lớn giữa giá nhà và thu nhập của người dân đang hình thành nên một thói quen mới, thay vì tích cóp gom góp cả đời để mua nhà, nhiều người dần chuyển sang xu hướng thuê nhà. Đặc biệt là với nhóm khách hàng là người trẻ nhập cư.

Bên cạnh đó, dòng vốn FDI vào Việt Nam, đặc biệt là 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng liên tục đã góp phần đưa một số lượng lớn người nước ngoài đến làm việc. Thống kê cho thấy, những năm gần đây số lượng chuyên gia nước ngoài và nhân sự cấp cao đến Việt Nam. Họ thường lưu trú từ 3 – 5 năm nên thường có nhu cầu thuê căn hộ dài hạn.

Bên cạnh nhu cầu để ở, nhiều khách hàng có tiền nhàn rỗi còn mua căn hộ để đầu tư và cho thuê.

Từ nhu cầu đó dẫn tới làn sóng các nhà đầu tư mua căn hộ để cho thuê. Trong bối cảnh lãi suất tiền gửi thấp, tỷ giá ngoại tệ biến động hay đầu tư chứng khoán có nhiều rủi ro thì việc mua căn hộ để đầu tư cho thuê được đánh giá là có khả năng sinh lời tốt và ổn định.

Sức hút của thị trường phía Tây Hà Nội

Trong báo cáo “Thị trường căn hộ - Làn sóng lớn” 2017, Savills Việt Nam cho biết tỷ suất lợi nhuận cho thuê tại Hà Nội là 7,4%, cao hơn tại TP. Hồ Chí Minh là 5,58%. Con số này còn cao hơn các thành phố khác cùng khu vực Đông Nam Á như Jakarta (5,2%), Kuala Lumpur (4,8%), Manila (4,3%), Bangkok (4,0%) và Singapore (3,7%).

Đặc biệt là ở phía Tây Hà Nội, đây là khu vực được đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông và hạ tầng tiện ích, hiện đang trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư bất động sản và khách hàng có nhu cầu ở thực.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2018 của thị trường bất động sản Hà Nội, CBRE chỉ ra rằng phía Tây Hà Nội là khu vực có tỷ suất căn hộ cho thuê cao nhất Hà Nội với 5,7%/năm, cao hơn so với các khu vực khác: Đống Đa – Ba Đình là 5,4%, Tây Hồ 5,5% hay các quận phía Nam chỉ đạt 5,4% tỷ suất lợi nhuận.

Theo lý giải của nhiều chuyên gia bất động sản, tỷ suất lợi nhuận của khu phía Tây Hà Nội cao hơn hẳn các khu vực khác là do việc mở rộng Hà Nội về phía Tây đã thu hút nhóm khách hàng trẻ có nhu cầu thuê căn hộ. Ngoài ra, đây là khu vực tập trung đông đảo các công ty nước ngoài và cộng đồng người nước ngoài. Hai yếu tố khiến các dự án bất động sản hút nhóm khách mua để đầu tư.

FLC Green Apartment – Lời giải cho bài toán để ở và cho thuê

Nhận thấy nhu cầu sở hữu căn hộ để ở và đầu tư cho thuê còn rất lớn, nhiều đơn vị phát triển bất động sản đã nhanh chóng nắm bắt và triển khai nhiều dự án. Trong đó, phải kể đến dự án FLC Green Apartment của Tập đoàn FLC tại khu phía Tây Hà Nội.

FLC Green Apartment tọa lạc tại số 18A Phạm Hùng, trên khu đất có diện tích 3.611m2, với 30 tầng nổi và 01 tầng hầm. Dự án nằm tại cửa ngõ phía Tây – trung tâm hành chính mới của Hà Nội, gần nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm như đường vành đai 3 – Phạm Hùng, Xuân Thủy – Cầu Giấy, Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu,… hệ thống đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội đang xây dựng và dự kiến đi vào hoạt động từ cuối năm 2020. 

Dự án gồm 348 căn hộ, từ tầng 8 đến tầng 30, có diện tích từ 45 – 70m2, tương đương từ 2 – 3 phòng ngủ. Các căn hộ được thiết kế tối ưu, giúp đón nắng và gió tự nhiên, không gian sinh hoạt chung rộng thoáng nhờ lối thiết kế phòng khách nối liền với bếp ăn, diện tích phù hợp đáp ứng cả nhu cầu để ở và đầu tư cho thuê.

Bên cạnh đó, FLC Green Apartment còn sở hữu hơn 20 tiện ích nội khu: 05 tầng để xe trên cao, siêu thị, nhà hàng quán café, bể bơi 4 mùa, khu vui chơi cho trẻ em,… nằm tại khu vực có hạ tầng phát triển bậc nhất Hà Nội với hệ thống trường học, bệnh viện, khuôn viên cây xanh, trung tâm mua sắm,… sẽ đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, làm việc, học tập và giải trí của cư dân tại dự án.

Với hệ thống tiện ích nội khu, dịch vụ vượt trội kết hợp với vị trí trung tâm khu phía Tây Hà Nội, cơ sở hạ tầng đồng bộ và thiết kế căn hộ tối ưu, FLC Green Apartment được kỳ vọng sẽ là lời giải cho bài toán kép về nhà ở và đầu tư cho thuê tại Hà Nội.

Đại lý phân phối chính thức: Mizar Land, Hải Phát Land, Hải Phát Toàn Cầu, Phú Quý Land, Redland, Hoàng Vinh, Winhousing Việt Nam, Cland, CenLand, G5… 

Văn phòng giao dịch: Tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/flcgreenapartment.offical/

Hotline: 0965.600.688

Thu Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang