Cách sắp xếp phòng ngủ thông minh cho không gian nhỏ hẹp

author 18:39 07/03/2015

(VietQ.vn) - Căn phòng ngủ nhỏ hẹp nếu được sắp xếp, bài trí khéo léo sẽ trở thành một không gian ấm cúng và thoáng rộng hơn, mang lại cho gia chủ một cảm giác ấm áp, thoải mái.

Sự kiện: Không gian đẹp

Không gian phòng ngủ chật chội khiến chủ nhân cảm thấy khó chịu và không biết sắp xếp căn phòng cho phù hợp. Những mẹo bài trí phòng ngủ nhỏ dưới đây sẽ giúp cho căn phòng nhỏ hẹp của gia đình trở nên ấm áp và có cảm giác thoáng rộng, thoải mái hơn.

Lựa chọn nội thất phù hợp

Lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích căn phòng, kèm với những kiểu bài trí vật dụng nhỏ gọn, xinh xắn, cho cảm giác mát mắt là cách hay để có những phòng ngủ nhỏ gọn nhưng trông rộng rãi, thoáng mát và thanh lịch. Đối với những ngôi nhà có diện tích bị hạn chế, chật chội, phòng ngủ vì thế cũng bị thu nhỏ. Không gian chức năng giúp tái tạo năng lượng cho gia chủ này nếu không được thiết kế và bài trí hợp lý, cảm giác tù túng, thiếu thoải mái sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng.

Chọn lựa nội thất phù hợp sẽ giúp việc bài trí phòng ngủ nhỏ trở nên thoáng rộng hơn

Chọn lựa nội thất phù hợp sẽ giúp việc bài trí phòng ngủ nhỏ trở nên thoáng rộng hơn

Trong căn phòng nhỏ, khi lựa chọn đồ dùng gia đình cần phải xem tác dụng của nó có thực dụng, đa năng hay không, chứ không chỉ coi trọng khả năng cất trữ của nó. Bởi lẽ kiểu đồ dùng gia đình thực dụng, đa năng không chỉ thuận tiện cho chủ nhân khi bố trí đồ đạc, mà còn làm giảm đáng kể không gian chiếm dụng của đồ dùng gia đình không cần thiết.

Lát sàn phòng ngủ nhỏ

Sàn lát phòng đóng vai trò giúp không gian trở nên rộng rãi hơn. Hiện nay, sàn gỗ là lựa chọn ưa thích của nhiều người tiêu dùng bởi sự đa dạng về thiết kế và màu sắc phù hợp với nhiều kiểu nội thất. Dù chọn sàn gỗ, sàn gạch thì chúng nên có màu sắc tối hơn so với màu sơn tường. Màu sắc trong phòng ngủ phải có sự tương phản giữa nền và trần nhà để tăng độ sâu cho căn phòng. Điều này khiến căn phòng trở nên rối mắt, tăng cảm giác chật chội, khó chịu. Thay vào đó, các loại ván rộng giúp việc lát sàn dễ dàng đồng thời tạo ít đường nối giúp phòng ngủ có độ mở và thông thoáng.

Một tấm thảm lát sàn là một gợi ý tuyệt vời cho bài trí phòng ngủ nhỏ

Một tấm thảm lát sàn là một gợi ý tuyệt vời cho bài trí phòng ngủ nhỏ

Nên chọn cách lát sàn thông phòng, từ phòng này sang phòng để tạo sự nối liền tăng cảm giác rộng rãi. Việc lát các loại sàn khác nhau ở từng khu vực có thể khiến tổng thể nhà không những thiếu sự thống nhất mà còn khiến các phòng bị phân chia tách biệt, khiến cảm giác nhỏ hẹp hơn. Chỉ cần dùng một tấm thảm có kích thước trung bình có thể giúp phòng có cảm giác rộng rãi hơn.

Thông thường, chỉ nên chọn kích cỡ thảm tối đa bằng 60 – 70 % diện tích phòng. Hình dáng tấm thảm cũng cần phù hợp với từng kiểu phòng. Nếu căn phòng có hình vuông hãy chọn một tấm thảm vuông, ngược lại, phòng hình chữ nhật nên trang trí với một tấm thảm hình chữ nhật. Trong một căn phòng hình vuông, cũng có thể sử dụng một tấm thảm hình tròn để giúp phòng ốc có cái nhìn hiện đại, đẹp mắt.

Để đạt hiệu quả trong trang trí, nếu chọn sàn gỗ tối màu hãy sử dụng một tấm thảm sáng màu hoặc có màu sắc trẻ trung, nổi bật. Các màu sắc đối lập giúp phòng ngủ có sự mạnh mẽ, cá tính. Ngược lại, nếu ưa thích một không gian thoáng mát và đầy ánh sáng, có thể chọn sàn gỗ của mình có màu sắc nhẹ hơn như màu vàng sáp ong, màu be với một tấm thảm có màu sắc tương tự. 

Thay đổi màu sắc căn phòng

Trong việc thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ, những mảng màu trung tính, nhẹ nhàng, gam màu lạnh sẽ được ưu tiên lựa chọn nhằm đánh lừa thị giác, cho cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi hơn so với thực tế. Bên cạnh đó, việc thiết kế cửa sổ lấy sáng, chọn rèm cửa phù hợp cũng được chú trọng. 

Bài trí phòng ngủ nhỏ với màu sắc đối lập đem lại cho căn phòng một phong cách đặc trưng riêng

Bài trí phòng ngủ nhỏ với màu sắc đối lập đem lại cho căn phòng một phong cách đặc trưng riêng

Đối với những căn phòng nhỏ thì sắc tươi sáng thuộc gam màu lạnh là phù hợp hơn cả. Bởi những màu sắc này sẽ đem đến cảm nhận thị giác mở rộng, sâu về phía sau, tạo cảm giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế, đồng thời cũng có thể đem tới cảm giác thoải mái, vui vẻ. Nên phủ hết mặt sàn với thảm sàn màu sắc trung tính, không rực rỡ, màu sắc không được quá đậm, cũng không được quá nhạt, mặt tường ít nhất sử dụng hai màu sắc nhạt hơn so với thảm sàn. Trải thảm sàn không rực rỡ kín mặt sàn, bản thân nó đã có thể mở rộng không gian về mặt thị giác.

Trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản thường dùng màu trắng cho trần nhà cũng như dùng màu tương đồng với mặt tường cho khung cửa và khung cửa sổ. Rèm cửa sổ dùng màu giống với màu mặt tường, màu sắc của đồ dùng gia đình và đồ dệt trang trí phải tao nhã, hòa dịu. Màu sắc tương phản sẽ khiến cho căn phòng trông rất nhỏ và thiếu cảm giác chỉnh thể, căn phòng như vậy dùng các loại màu nhạt đơn thuần là lý tưởng nhất.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang