Bài trí phòng ngủ theo phong thủy

author 12:31 06/01/2015

(VietQ.vn) - Phòng ngủ là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà. Chính vì vậy cần hết sức lưu ý khi bài trí phòng ngủ cũng như các đồ đạc trong vật dụng để đảm bảo đem lại sự thư giãn, thoải mái cho gia chủ.

Sự kiện: Phong thuỷ

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy là điều vô cùng quan trọng mỗi gia đình. Gương trong phong thủy có nhiều điều kiêng kỵ, vì thế bạn không nên tùy tiện treo, đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà. Trong phong thủy, gương dùng để lấy chính trực đối chọi với hung sát đẩy sát khí phản chiếu về, nhằm làm cho diện bị hung sát xung khắc tránh được tổn thất. Do đó, gương không nên chiếu thẳng vào cửa. Điều này gây ảnh hưởng xấu đến người ở trong phòng. Ngoài ra, trong không gian phòng ngủ, bạn nên tránh đặt gương chiếu thẳng vào giường. Nó dễ gây tâm lý tự kỷ ám thị, giật mình, không tốt cho sức khỏe.

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy cần chú ý đến vị trí để gương soi

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy cần chú ý đến vị trí để gương soi.Ảnh minh họa

Trong phong thủy học, gương có rất nhiều điều kiêng kỵ, vì thế không nên tùy tiện treo, đặt. Tác dụng của gương trong phong thủy học chủ yếu là dùng để lấy chính trực đối chọi với hung sát, đẩy sát khí phản chiếu về, nhằm làm cho diện bị hung sát xung khắc tránh được tổn thất.

Hiện nay, nhiều gia đình sử dụng các bức tượng thần trong nhà để trừ tà diệt ác. Tuy nhiên, nên bố trí tượng thần hướng ra ngoài cửa lớn, không để quay mặt vào trong nhà. Đặc biệt, chủ nhà không nên để tượng chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ. Tượng thần chiếu vào cửa phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy và “phản” tác dụng trừ tà.

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy cần chú ý đến việc thiết kế các góc nhọn trong phòng

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy cần chú ý đến việc thiết kế các góc nhọn trong phòng. Ảnh minh họa

Góc tường nhọn trong phong thủy rất mẫn cảm, gây ảnh hưởng lớn tới người ở trong phòng. Nhà bị góc nhọn của bức tường nhà khác đâm thẳng vào sẽ mang sát khí, tổn hại cho gia chủ. Góc tường nhọn của nhà khác bạn rất khó di dời hay đập bỏ. Do đó, để hóa giải thế phong thủy không tốt này, có thể treo tấm biểu đầu thú phía trên cửa hướng thẳng góc nhọn hoặc treo gương lõm (gương lòng chảo) để phản chiếu trở lại toàn bộ hình ảnh của vật chắn phía trước.Góc tường nhọn trong phong thủy rất mẫn cảm, cho rằng góc tường nhọn hoắt, nguy hiểm biết chứng nào nó gây sức tổn thương rất lớn, cho nên coi là điều kiêng kỵ trầm trọng.

Nhìn chung người ta chỉ để ý tới những góc tường nhọn hoắt có chiếu thẳng vào cửa lớn ở bên ngoài mà hay không, song lại rất ít chú ý tới những góc tường nhọn hoắt ở trong nhà chiếu thẳng vào cửa phòng. Góc tường nhọn hoắt ở trong nhà chiếu thẳng vào cửa phòng, trường hợp này thường hay xuất hiện những nhà ở thiết kế theo kiểu mới.

Trong quan niệm truyền thống của phong thủy học cho rằng cửa phòng chiếu thẳng vào cửa lớn, như thế là bị cửa lớn xung thẳng vào, sẽ ảnh hưởng bất lợi cho những người ở trong phòng. Thực tế nhìn về kết cấu của các nhà ở truyền thống ở các địa phương ở trung quốc thấy rằng có rất ít cửa phòng trở thành 1 đường thẳng với cửa lớn.Rút cục cửa phòng chiếu thẳng vào cửa lớn dẽ gây ảnh hưởng không tốt như thế nào. Quy nạp lại theo ý kiến của phái các nhà phong thủy học, cho rằng sẽ có hại cho sức khỏe và tài vận của những người trong phòng.

Hồng Ngọc (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang