Bài văn khấn lễ cúng Tất niên cuối năm

authorLăng Dương 20:00 26/01/2017

(VietQ.vn) - Cứ vào những ngày cuối năm, các gia đình lại chuẩn bị mâm cỗ cúng Tất niên sao cho tươm tất nhất để đón chào một năm mới. Sau đây là bài cúng Tất niên được thịnh hành nhất.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Theo tục lệ của người dân Việt Nam, hằng năm, cứ vào ngày 30 Tết, các gia đình sẽ tổ chức cúng Tất niên để tổng kết một năm đã qua và chuẩn bị chào đón một năm mới. Hiện nay, nhiều gia đình đã làm cỗ cúng Tất niên trước ngày 30 nhưng không hề thiếu bất kì lễ nghi nào và tấm lòng thành đối với tổ tiên vẫn trọn vẹn.

Đối với mọi người, lễ cúng Tất niên rất quan trọng. Không chỉ có các gia đình mới làm lễ cúng Tất niên, các công ty, cơ quan cũng thực hiện nghi lễ này vô cùng trang trọng. Ngoài việc chuẩn bị cho mâm cỗ cúng Tất niên được chu đáo nhất, các tín chủ cũng nên chuẩn bị bài văn khấn Tất niên để quá trình làm lễ được thuận lợi, suôn sẻ.

Bài văn khấn lễ cúng Tất niên cuối năm

 Lễ cúng Tất niên thường được các gia đình tổ chức ngày 30 Tết 

Bài văn khấn Tất niên chuẩn nhất

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Con kính lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu Thổ, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Kim niên Đương cai Thái Tuế chí đức tôn thần.

Con kính lạy các ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương.

Con kính lạy ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa tôn thần.

Con kính lạy các ngài Ngũ phương, Ngũ Thổ, Long mạch, Tài thần, Bản gia Táo quân, cùng tất cả các vị thần linh cai quản trong xứ này.

Con kính lạy chư gia Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Tiên linh nội ngoại họ ……………..

Hôm nay là ngày 30 tháng Chạp năm ………….. (Lưu ý, các tín chủ khi đọc bài cúng phải đọc tên năm theo cách gọi của người Việt, ví dụ năm Bính Thân, năm Đinh Dậu)

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………………… Ngụ tại:……………………………

Trước án kính cẩn thưa trình: Đông tàn sắp hết, năm kiệt tháng cùng, xuân tiết gần kề, minh niên sắp tới. Hôm nay là ngày 30 tết chúng con cùng toàn thể gia quyến sắm sanh phẩm vật hương hoa, cơm canh thịnh soạn, sửa lễ tất niên, dâng cúng Thiên địa Tôn thần, phụng hiến tổ tiên, truy niệm chư linh.

Theo như thường lệ tuệ trừ cáo tế cúi xin chư vị tôn thần, liệt vị gia tiên, bản xứ tiền hậu chư vị hương linh giáng lâm án toạ, phủ thùy chứng giám, thụ hưởng lễ vật phù hộ cho toàn gia lớn bé trẻ già bình an thịnh vượng luôn luôn mạnh khoẻ, mọi sự bình an, vạn sự tốt lành, gia đình hoà thuận.

Nam Mô A-di-đà Phật (cúi lạy).

Nam Mô A-di-đà Phật (cúi lạy).

Nam Mô A-di-đà Phật (cúi lạy).

Bài văn khấn lễ cúng Tất niên cuối năm

 Bài cúng Tất niên ngắn gọn, đơn giản nên các tín chủ có thể học thuộc 

Trên đây là bài cúng Tất niên ngắn gọn và đầy đủ nhất. Các gia chủ có thể dễ dàng học thuộc để tiến hành làm lễ tạ ơn tổ tiên, trời đất vào dịp Tết đến, xuân về.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang