"Balade en France"- Lễ hội ẩm thực Pháp giữa lòng Hà Nội

author 07:29 12/01/2020

(VietQ.vn) - Tối 10/1/2020, Lễ hội ẩm thực Pháp “Balade en France” đã khai mạc tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, mở màn cho 2 ngày lễ hội với nhiều hoạt động thú vị.

Đây là chương trình đặc biệt do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đồng tổ chức.

Với mục đích quảng bá ẩm thực Pháp đến với người dân thủ đô và du khách, lễ hội Pháp "Balade en France" được tổ chức lần thứ hai với quy mô mở rộng gồm các hoạt động tại khu vực sân khấu chính vườn hoa Lý Thái Tổ và các gian hàng ẩm thực xung quanh nhà bát giác.

Sự kiện do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, đánh dấu mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Pháp, cũng như giữa Hà Nội với các thành phố khác của Pháp.

Lễ hội tạo ra một "Paris thu nhỏ" giữa lòng Hà Nội, để người dân có thể đi dạo, tham quan và cảm nhận văn hóa Pháp. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đây là lần thứ hai sự kiện Lễ hội ẩm thực Pháp diễn ra tại Hà Nội và được tổ chức ở khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm- một địa điểm mang tính biểu tượng của Thủ đô.

Thủ đô Hà Nội cổ kính với hơn 1.000 năm tuổi luôn giữ gìn truyền thống văn hóa đa dạng và giàu bản sắc. Trong đó, văn hóa và ngôn ngữ Pháp là một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của thành phố. Đến nay, văn hóa, ẩm thực và ngôn ngữ Pháp vẫn được nhiều người dân Hà Nội yêu mến, sử dụng và tiếp tục phổ biến, nhân rộng. Thành phố cũng triển khai nhiều dự án hợp tác bảo tồn văn hóa, tăng cường các hình thức truyền thông trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo và quảng bá văn hóa Pháp đến với người dân Thủ đô và cả nước.

Đây cũng là một sự kiện chính trị- văn hóa, đối ngoại quan trọng, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước, tạo ra một không gian ấm áp của tình bạn, hữu nghị và sự tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau giữa Thủ đô Hà Nội và nước Pháp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hy vọng, qua lễ hội, khách tham quan có thể cảm nhận được sự chào đón của người dân Hà Nội dành cho "nước Pháp thu nhỏ" tại Việt Nam.

Trong hai ngày chính thức diễn ra lễ hội, người dân sẽ được hòa mình vào không khí văn hóa, ẩm thực của Pháp ngay tại Hà Nội qua hơn 40 gian hàng có mặt tại "Balade en France" năm nay. Những món ngon nổi tiếng của đất nước lãng mạn này như bánh kếp truyền thống, rượu vang nóng, phô mai, mứt và các loại patê,... sẽ được phục vụ đến du khách với mức giá hợp lý nhất và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó, công chúng được hiểu thêm về nền ẩm thực phong phú và tinh tế của người Pháp.

 Lễ hội Balade en France thu hút đông đảo người dân Hà Nội 

Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều sự kiện văn hóa thú vị khác như hoạt động biểu diễn âm nhạc của các ca sĩ chuyên nghiệp, nghiệp dư, trình chiếu các bộ phim Pháp, âm nhạc đường phố, vẽ tranh, mặt nạ, rút thăm trúng thưởng, check in với những mô hình 3D sống động tái hiện các công trình kiến trúc tại Pháp... nhằm mang đến cho khách tham dự trải nghiệm như đang dạo chơi trên đất Pháp.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang