Bám càng máy bay suốt 2 tiếng ở độ cao 10.000 mét để thực hiện ước mơ

author 06:20 09/04/2015

(VietQ.vn) - Vụ việc hy hữu xảy ra ở Indonesia khi một thanh niên nước này may mắn sống sót trong nhiệt độ băng giá ở độ cao 10.000 m sau 2 tiếng trốn trong khoang càng hạ cánh của máy bay để đến thủ đô Jakarta.

Báo VnExpress dẫn thông tin từ hãng AP cho hay, nam thanh niên may mắn thoát chết trong câu chuyện lạ có thật nói trên là Mario Stevan Ambarita, 21 tuổi. Rất có thể, Ambarita đã lẻn vào khoang chứa càng hạ cánh ngay trước khi chuyến bay 177 của hãng hàng không Garuda Indonesia cất cánh ở tỉnh Riau.

Theo các nhà điều tra, hiện chưa rõ mục đích của Ambarita là gì. Tuy nhiên, theo lời người thân của nam thanh niên này chia sẻ với đại diện hãng hàng không Garuda Indonesia, Ambarita đã sống ở Riau từ nhỏ đến giờ và luôn mơ ước được đến thủ đô Jakarta một lần.

Một máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia

Một máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia. Ảnh SCMP

Để biến ước mơ đến Jakarta trở thành hiện thực, trong suốt 10 ngày qua, Ambarita đã theo dõi hoạt động của sân bay Sultan Syarif Kasim II và học cách lẻn vào máy bay qua những gì thu thập được trên mạng Internet. Anh ta nhảy qua hàng rào an ninh rồi trèo lên khoang bánh khi không có người giám sát.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi Ambarita xuất hiện trên đường băng trong bộ dạng lảo đảo, người dính máu sau chuyến bay kéo dài 2 tiếng qua quãng đường khoảng 1.300 km. Các nhân viên mặt đất của hãng Garuda Indonesia đã ngay lập tức đưa Ambarita đến phòng y tế sân bay để cấp cứu.

Trong khi đó, báo Người Đưa Tin dẫn lời ông Pujobroto, quan chức truyền thông của Garuda Indonesia cho biết:  "Trông cậu ta (Ambarita) thiếu oxy. Các ngón tay tím tái, tai trái bị chảy máu.” Đáng nói là, độ cao hành trình tối đa của máy bay đi từ Riau đến Indonesia là 10.363 m, vượt xa ngưỡng 4.877 m, nơi nhiệt độ bên ngoài máy bay ở mức đóng băng.

Mario Stevan Ambarita không phải trường hợp đầu tiên thoát chết sau hàng tiếng bám càng máy bay

Mario Stevan Ambarita không phải trường hợp đầu tiên thoát chết sau hàng tiếng bám càng máy bay. Ảnh ABC

Được biết, Mario Stevan Ambarita không phải là người đầu tiên sống sót trong khoang bánh lăn của máy bay. Năm ngoái, một thiếu niên 15 tuổi ở California, Mỹ, đã luồn qua nhiều lớp an ninh, trèo vào khoang bánh của chiếc Boeing 767 và ở đó suốt 5 giờ.

Cậu bé đã bị ngất vì thiếu oxy cùng điều kiện nhiệt độ quá thấp và chỉ hồi tỉnh sau khi máy bay hạ cánh xuống Hawaii một tiếng. Thiếu niên nhập cư người Somalia này dường như đã bỏ nhà đi. Sau đó, thiếu niên 15 tuổi được đưa về lại California trên khoang hành khách và giao cho trung tâm bảo vệ trẻ em.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang