Bamboo Airways chính thức được cấp chứng chỉ AOC

author 16:48 08/01/2019

(VietQ.vn) - Cục Hàng không Việt Nam vừa cấp chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate - AOC) cho Bamboo Airways.

Đại diện Cục Hàng không tặng hoa cho Tổ bay của Bamboo Airways ngày bay thử
Cục Hàng không Việt Nam chính thức trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate - AOC) cho Bamboo Airways. Trước đó, hãng hàng không của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng gồm 5 giai đoạn trong quá trình phê chuẩn giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate - AOC).

Như vậy, Bamboo Airways đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn khai thác từ phía nhà chức trách hàng không, khẳng định năng lực thực tế trong việc đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Chứng nhận AOC là bước khởi đầu quan trọng để Bamboo Airways được phục vụ hành khách và cống hiến hết mình cho ngành hàng không Việt Nam.

Cũng theo ông Thắng, dự kiến Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Bamboo Airways sẽ khởi bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa/ngày.

Tiếp viên Bamboo Airways đã sẵn sàng cho ngày cất cánh chính thức
Trong năm 2019, hãng sẽ mở các đường bay tới các nước trong khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… trước khi mở các đường bay đến châu Âu bằng các tàu bay thân rộng.

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê mới 20 máy bay dự kiến về trong quý 1 năm 2019 và bổ sung thêm tàu bay thân rộng để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra. Việc sử dụng tàu bay chất lượng cao sẽ là một yếu tố then chốt giúp Bamboo Airways hạn chế tối đa các lý do kỹ thuật làm ảnh hưởng đến lịch trình các chuyến bay.

AOC (Aircraft Operator Certificate) là chứng chỉ nhà khai thác máy bay được nhà chức trách hàng không phê chuẩn nhà khai thác đó được quyền khai thác máy bay với mục đích thương mại hoặc chỉ khai thác trong phạm vi chứng chỉ cho phép.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang