Bamboo Airways đúng giờ nhất, ít chậm và huỷ chuyến nhất tháng 4/2021

author 10:47 27/04/2021

(VietQ.vn) - Theo số liệu từ Cục Hàng không, Bamboo Airways tiếp tục là hãng bay đúng giờ nhất, đồng thời có tỷ lệ chậm và huỷ chuyến thấp nhất toàn ngành hàng không Việt Nam.

Cụ thể, từ 19/3/2020 - 18/4/2021, Bamboo Airways khai thác 96% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục dẫn đầu nhóm 3 hãng hàng không lớn nhất, cũng như toàn ngành hàng không Việt Nam về tỷ lệ bay đúng giờ (OTP).

Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Vietjet Air và Vietnam Airlines với 93,3% và 91,1%. Tân binh Vietravel sở hữu số chuyến bay cất cánh đúng giờ 90,6%. Pacific Airlines xếp ở vị trí cuối bảng với tỷ lệ OTP 87%.

Trước đó, Bamboo Airways cũng là hãng bay đúng giờ nhất ba tháng đầu năm.

Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam tháng 4/2021 - Nguồn số liệu: Cục Hàng không Việt Nam
Xét riêng về tỷ lệ chậm chuyến, Pacific Airlines cao nhất toàn ngành với 13,0%, kế đến là Vietravel Airlines với 9,4%. Ở Vietnam Airlines, con số này là 8,9%, tiếp theo là Vietjet Air 6,7%, còn ở Bamboo Airways, tỷ lệ này thấp nhất, là 4%.

Xét riêng về tỷ lệ huỷ chuyến, Vietnam Airlines cao nhất với 2,5%, Vietravel đạt 0,7 %, Bamboo Airways 0,2% và Vietjet Air, Pacific Airlines đều đạt  0,1%.

Nếu tính cả chậm và huỷ chuyến, Pacific Airlines cao nhất với 13,1%, Vietnam Airlines thứ nhì với 11,4%, Vietravel là 10,1%, Vietjet Air là 6,8%. Trong khi đó, Bamboo Airways có tỷ lệ chậm và huỷ chuyến thấp nhất toàn ngành với 4,2%.

Tỷ lệ chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không Việt Nam tháng 4/2021 - Nguồn số liệu: Cục Hàng không Việt Nam
Tỷ lệ chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không Việt Nam quý 1/2021 - Nguồn số liệu: Cục Hàng không Việt Nam

Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, nếu tính cả quý 1/2021, Vietnam Airlines và VASCO là hai hãng có tỉ lệ huỷ chuyến cao nhất, với lần lượt là 2,7% và 1,6% các chuyến bay bị huỷ, cao hơn mức trung bình của toàn ngành là 1,3%.

Có tỉ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,8% số chuyến bay bị huỷ. Trong khi đó, tỷ lệ huỷ chuyến của Bamboo Airways quý 1/2021 là 0,3%, thấp nhất trong top 3 hãng hàng không nội địa.

Về tỉ lệ chậm chuyến, VASCO và Vietjet Air là hai hãng có tỉ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao nhất toàn ngành trong quý 1/2021, với tỉ lệ lần lượt là 6,9% và 5,6%, cao hơn tỉ lệ chậm chuyến trung bình toàn ngành. Tiếp theo là Pacific Airlines với tỉ lệ chậm chuyến 4,3% và Vietnam Airlines với 4% chuyến bay bị chậm giờ.

Bamboo Airways và Vietravel Airlines là hai hãng có tỉ lệ chậm chuyến thấp nhất toàn ngành hàng không nội địa trong quý 1/2021, tương ứng với tỉ lệ 3,4% và 2,5%.

Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng; do quản lý, điều hành bay; do thời tiết; do hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó, lý do tàu bay về muộn chiếm tỷ trọng lớn nhất, 60,6%.

Từ tháng 4, Bamboo Airways khôi phục và mở mới chuỗi 6 đường bay liên tiếp bao gồm Cần Thơ - Đà Nẵng/Quy Nhơn, Thanh Hóa - Quy Nhơn từ 28/4; Cần Thơ - Hải Phòng, Quy Nhơn - Đà Lạt, Đà Nẵng - Thanh Hóa từ 15/5. Các đường bay kết nối các tỉnh, thành mới như Điện Biên… sẽ được triển khai ngay từ đầu quý 3/2021, để tạo điều kiện cho hành khách di chuyển với các đường bay thẳng thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách, Bamboo Airways tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay… theo các chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Ban chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, các chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, Bamboo Airways cũng khuyến nghị hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi vào điểm soi chiếu để lên máy bay; chủ động sử dụng các hình thức tự làm thủ tục đa dạng như check in trực tuyến qua website, kiosk check in điện tử tại các sân bay. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể tới thẳng cửa an ninh.

Nguyễn Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang