Bamboo Airways được cấp slot bay thẳng đến London ngay từ tháng 5 tới

author 13:30 30/03/2021

(VietQ.vn) - Đầu tuần này, nhiều tạp chí uy tín về hàng không quốc tế đồng loạt đưa tin hãng hàng không Bamboo Airways được Hội đồng Sân bay Vương quốc Anh cấp slot bay tại sân bay Heathrow (thủ đô London, Anh) từ tháng 5.

Máy bay thân rộng tân tiến Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được Bamboo Airways triển khai khai thác trên đường bay đến London.

Theo đó, Bamboo Airways sẽ được cấp slot bay để khai thác 6 chuyến bay/tuần tới sân bay Heathrow, bao gồm slot bay 3 chuyến vào các thứ Ba, thứ Năm, Chủ nhật từ sân bay Heathrow đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM); và 3 chuyến đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào các thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy.

Các chuyến bay sẽ hạ cánh vào lúc 15h30 và cất cánh vào lúc 17h40, đón trả khách tại nhà ga số 2 của sân bay Heathrow.

Một số ý kiến trong giới quan sát dự đoán Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng Hà Nội/TP.HCM - London bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, mẫu máy bay chủ lực trong đội tàu thân rộng của hãng.

Truyền thông nhận định sau khi đi vào khai thác, Bamboo Airways sẽ tạm thời không bị cạnh tranh trực tiếp. Mặc dù lưu lượng di chuyển tại sân bay Heathrow đã giảm trong thời gian qua vì dịch bệnh, nhưng tiềm năng và triển vọng du lịch nói chung của London - một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới - vẫn khiến các hãng bay tích cực xin phân bổ slot tại đây.

Năm ngoái, Bamboo Airways từng lên kế hoạch bay thẳng London (Anh) và Frankfurt (Đức) trong quý 1/2021, tuy nhiên dự định này đã bị hoãn lại do yếu tố dịch bệnh buộc các đường bay quốc tế phải tạm thời đóng cửa.

Tuy nhiên, đáng lưu ý là trong giai đoạn Covid-19, Bamboo Airways đã thực hiện chuyến bay thẳng đưa đón công dân bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner từ Hà Nội đến London.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, đại diện Bamboo Airways xác nhận thông tin này, cho biết thêm các slot được phân bổ trong tháng 3/2021, cho phép Bamboo Airways triển khai đường bay thẳng tới London ngay từ tháng 5 khi điều kiện thị trường và Chính phủ cho phép. Máy bay thân rộng tân tiến Boeing 787-9 Dreamliner sẽ được hãng triển khai khai thác trên đường bay này.

“Thông qua sân bay sầm uất bậc nhất thế giới, mạng bay quốc tế trong thời gian tới của Bamboo Airways sẽ được tăng cường kết nối với các tụ điểm hàng không đông đúc nhất. Qua đó, góp phần giúp Bamboo Airways đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu đi lại của hành khách quốc tế, quảng bá thương hiệu du lịch của Việt Nam tới thị trường châu Âu, cũng như thúc đẩy hoạt động giao thương, đầu tư song phương Việt - Anh”, vị đại diện này cho biết.

Nằm ở phía Tây London, sân bay Heathrow là cửa ngõ chính kết nối London với hơn 170 điểm đến trên toàn thế giới. London nằm trong danh sách các điểm du lịch hàng đầu, thực tế này đã đưa sân bay Heathrow nằm trong top những sân bay tấp nập nhất.

Sân bay London Heathrow
Không dừng lại ở đó, Heathrow cũng nổi tiếng là sân bay có giá slot đắt đỏ nhất hành tinh. Các hãng bay có thể phải chi trả hàng chục triệu USD để có được cặp giờ cất hạ cánh theo nhu cầu.

Mới đây, trả lời hãng tin Bloomberg, Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ sẽ mở cửa trở lại “một cách thận trọng” các đường bay thương mại quốc tế từ cuối quý 2, đầu quý 3 năm nay, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả trên cả nước.

Bamboo Airways cho biết, các hoạt động xúc tiến bay quốc tế trở lại hiện đã được hãng chuẩn bị sẵn sàng. Các đường bay thẳng tới Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản vẫn có thể bay ngay từ quý 2/2021. Các thủ tục mở mới các tuyến bay thẳng đi Tokyo (Nhật Bản), Melbourne, Sydney (Úc), Singapore, Thái Lan, Trung Quốc,… vẫn đang được thực hiện song song để có thể đưa vào khai trương ngay khi các điều kiện cho phép. Bamboo Airways đã được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp phép bay để bay thẳng Mỹ từ quý 4/2021.

Nguyễn Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang