Bamboo Airways giữ vững vị trí hãng bay đúng giờ nhất, ít chậm hủy chuyến nhất 5 tháng đầu năm

author 09:43 14/06/2021

(VietQ.vn) - Tăng gần 60% công suất hoạt động, Bamboo Airways vẫn đảm bảo duy trì tỉ lệ bay đúng giờ cao, dẫn đầu trong top 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2021.

Theo tổng hợp số liệu khai thác các chuyến bay 5 tháng đầu 2021 của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất, với 96,7% chuyến bay đúng giờ tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2020 dù công suất hoạt động đã tăng 59,1%, là hãng bay duy nhất trong top 3 tăng công suất hoạt động.

Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt đạt 94,3% và 92,7%.

Tỷ lệ đúng giờ trung bình toàn ngành đạt 94,1%, tăng 4,7% so với 5 tháng đầu 2020 với tổng số chuyến bay khai thác tăng 4,7%.

Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỉ lệ bay đúng giờ trong 5 tháng đầu năm 2021 

Cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không nội địa trong 5 tháng đầu năm 2021 là 1,7% - tăng 1,2% so với cùng kỳ. Trong khi đó, tỉ lệ chậm chuyến lại được kiểm soát khi chỉ còn 5,9%, giảm 4,7% so với 5 tháng đầu 2020.

Cụ thể, trong 3 hãng bay lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ huỷ chuyến cao nhất, với tỷ lệ 3,6% chuyến bay bị huỷ. Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,6% số chuyến bay bị huỷ. Bamboo Airways có tỷ lệ huỷ chuyến thấp nhất là 0,3%.

Về tỷ lệ chậm chuyến, Vietjet Air có tỷ lệ chuyến bay cất cánh muộn cao với 7,3% chuyến bay bị chậm trong 5 tháng đầu năm. Đứng thứ hai là Vietnam Airlines với 5,7%. Tỷ lệ chậm chuyến của Bamboo Airways thấp nhất là 3,3%. 

Trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, Bamboo Airways đã liên tục cập nhật các chính sách hỗ trợ khách hàng hoàn huỷ vé linh hoạt nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của hành khách. Bên cạnh đó, hãng cũng nhanh chóng điều các tiêu chuẩn dịch vụ trên không để đảm bảo phòng chống dịch tối đa.

Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA trên tàu bay…theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Bộ quy trình phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Mặt khác, Bamboo Airways cũng đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 cho toàn bộ nhân viên của Hãng và các đơn vị công ty liên kết liên quan. Quy trình tiêm chủng được thực hiện tuân thủ các quy định của Bộ Y tế, triển khai tại Trung tâm tiêm chủng Bệnh viện nhi Trung ương. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tối đa, hãng triển khai tiêm vaccine theo nhiều đợt, đặc biệt ưu tiên lực lượng tiền tuyến đang trực tiếp tiếp xúc với hành khách, hàng hóa, bao gồm: Khối khai thác bay (Phi công, Tiếp viên hàng không), Khối Dịch vụ và Khai thác mặt đất; Khối Kỹ thuật – Bảo dưỡng… Đến nay, Bamboo Airways hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 đợt 1 từ tháng 4/2021.

Nguyễn Thành

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang