Bamboo Airways vừa cất cánh, FLC 'chơi lớn' tính xây sân vận động 'khủng' ngang Nou Camp

author 08:50 19/01/2019

(VietQ.vn) - FLC đề xuất dự án khu phức hợp dự kiến có hạng mục chính là cụm công trình liên hợp thể thao, với điểm nhấn trung tâm là một sân vận động có sức chứa 100.000 chỗ ngồi.

Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC của tỷ phú Trịnh Văn Quyết có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội, đề xuất ý tưởng quy hoạch và đầu tư một khu phức hợp sân vận động, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí có quy mô lớn, nằm tại một trong các khu vực thuộc huyện Đông Anh, Mê Linh hoặc Sóc Sơn.

Mong muốn của FLC qua dự án này có thể góp phần cùng đưa Thủ đô Hà Nội trở thành một trong những thành phố du lịch ấn tượng nhất châu Á trong tương lai.

 Ảnh minh họa.

Theo đề xuất của đơn vị này, dự án khu phức hợp dự kiến có hạng mục chính là cụm công trình liên hợp thể thao, với điểm nhấn trung tâm là một sân vận động có sức chứa 100.000 chỗ ngồi, được thiết kế có mái che đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải đấu quốc tế lớn, với mục tiêu trở thành sân vận động lớn và hiện đại nhất thế giới, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng.

Với sức chứa này, nếu dự án được triển khai và đưa vào sử dụng sẽ ngang với sân vận động Bắc Kinh và sân vận động Nou Camp.

Bên cạnh đó, trong dự án này, FLC còn đề xuất các hạng mục cụm sân golf liên hoàn; đường đua công thức 1; cụm khách sạn, resort tiêu chuẩn 5 sao; khu liên hợp đa phương tiện phục vụ các hội nghị quốc tế; khu dịch vụ vui chơi giải trí; khu trung tâm thương mại - tài chính; tổ hợp các khu chăm sóc sức khoẻ kết hợp nghỉ dưỡng (bệnh viện nghỉ dưỡng); khu trại hè quốc tế tập trung kết hợp các hoạt động giáo dục, vui chơi khoa học dành cho trẻ em; trường đua ngựa và vườn thú; công viên chủ đề và quảng trường trung tâm; khu mua sắm tập trung theo mô hình outlet...

Tổng diện tích dự án khoảng từ 1.000 đến 2.000 ha.

Chủ tịch VietBank cảm ơn vợ chồng 'bầu' Kiên(VietQ.vn) - Lời cảm ơn của Chủ tịch VietBank Dương Ngọc Hoà, cũng có thể coi là lời chào tạm biệt đối với vợ chồng doanh nhân có biệt danh "bầu" Kiên.

Văn bản của FLC nêu rõ, nếu được Hà Nội chấp thuận, các hạng mục sẽ do Tập đoàn FLC trực tiếp đầu tư, tổ chức vận hành, khai thác, đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế trong suốt vòng đời dự án. Tập đoàn FLC nhấn mạnh, các hạng mục sẽ bố trí quy hoạch trong tổng thể hài hoà, kết nối đồng bộ về hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật khác với các khu vực dự án lân cận, đặc biệt là khu vực sân bay Nội Bài.

Cách đây ít ngày, hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, đồng thời đón nhận tàu bay đầu tiên: chiếc Airbus A21 NEO. Theo kế hoạch, Bamboo Airways sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho biết, phi đội máy bay của hãng này sẽ lên tới 50 chiếc cuối năm 2019 và 100 chiếc vào năm 2020.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang