Bản án chung thân cho người chồng Đài Loan sang Việt Nam giết vợ

author 11:12 31/10/2015

(VietQ.vn) - Bị cáo Lee Ya Te (Lý Á Đức - 72 tuổi, quốc tịch Đài Loan) bị tù chung thân vì giết vợ La Mỹ Hạnh (48 tuổi, thường trú phường An Hòa, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Theo cáo trạng, sau khi kết hôn vào ngày 19/8/2013, chị Hạnh theo ông Lee Ya Te (một nông dân học hết lớp 2, đã có hai đời vợ) sang Đài Loan sinh sống. Được vài tháng, sau khi hết hạn thị thực, chị Hạnh về Việt Nam và không quay lại Đài Loan nữa.

Nói trước tòa, người nhà chị Hạnh cho biết chị kể rằng ông Lee cư xử hà khắc đến mức chị không thể tiếp tục sống chung. Một phần do bất đồng ngôn ngữ, chị Hạnh không thể trao đổi trọn vẹn với chồng nên thường xảy ra mâu thuẫn.

Ông La Vĩ Cương, cha chị Hạnh trước đó có nghe ông Lee hăm dọa sẽ sang Việt Nam giết chết vợ và cha mẹ vợ. Tuy nhiên, khi ông Lee đến nhà, ông nói lý do chị Hạnh không tiếp tục sang Đài Loan là vì bị ông ngược đãi.

Lúc này, ông Lee hứa nếu thuyết phục được chị Hạnh sang Đài Loan sinh sống thì mỗi tháng sẽ gửi cho vợ chồng ông Cương 10 ngàn Đài tệ. Tuy nhiên, cả chị Hạnh và cha mẹ chị không đồng ý.

Lý Á Đức tại tòa 

Lý Á Đức tại tòa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tức giận, ngày 1/3/2015, ông Lee đã dùng nước sôi đổ lên người chị Hạnh rồi dùng dao khống chế buộc chị Hạnh phải sang Đài Loan cùng mình. Vụ việc được công an huyện Châu Thành, Hậu Giang thụ lý nhưng chị Hạnh đã làm đơn bãi nại nên Lee chỉ bị phạt hành chính 2,5 triệu đồng vì hành vi “Xậm hại đến sức khỏe người khác”.

Sau khi bị phạt, Lee bỏ về Đài Loan. Hai tháng sau, ngày 3/10, Lee sang Việt Nam, mang 3 cây dao giấu trong túi xách, tìm đến nhà chị Hạnh thuyết phục chị sang Đài Loan nhưng chị không đồng ý. Lee đòi lại tiền, vàng đã chi cho lễ cưới. Xong, Lee lại hỏi chị có chồng ở Việt Nam rồi phải không, chị Hạnh bảo “có”, thế là Lee đã rút con dao dài nhất trong 3 con dao mang theo đâm liên tục vào người chị khiến chị tử vong. 

Sáng 30/10, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Lee Ya Te (tức Lý Á Đức; 72 tuổi, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) tù chung thân về tội "Giết người". Nạn nhân là bà La Mỹ Hạnh (48 tuổi, vợ Đức), ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Trong phần tranh luận, thông qua người phiên dịch, bị cáo Á Đức cho rằng mình cũng là nạn nhân của vụ án này vì do quá yêu thương nên ông đã mang hết tiền, vàng dành dụm được để làm lễ cưới với bà Hạnh. Không ngờ, bà Hạnh chỉ sang Đài Loan sống 6 tháng rồi bỏ về, khiến Đức cảm thấy bị bỏ rơi nên mới hành động thiếu suy nghĩ.

Không chỉ vậy, trước cáo buộc giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồ do VKSND TP Cần Thơ truy tố, bị cáo Á Đức một mực cho rằng không thỏa đáng. Bị cáo cũng từ chối bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình vợ khiến cha bà Hạnh phản ứng.

Trong phần tuyên án, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đủ yếu tố cấu thành tội "Giết người" thuộc trường hợp có tính chất côn đồ nên đã tuyên mức án trên.

Thu Huyền (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang