Bản án nào cho nữ sinh trường y vứt con mới sinh ra vườn?

author 15:31 16/03/2015

(VietQ.vn) - Trong trường hợp cháu bé tử vong do bị mẹ vứt bỏ hành vi nữ sinh vứt con đã cấu thành tội Giết con mới đẻ. Còn nếu cháu bé đã tử vong trước khi bị mẹ vứt bỏ thì nữ sinh viên này sẽ không bị xử lý về tội danh nói trên.

Liên quan đến vụ nữ sinh vứt con gây xôn xao dư luận, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Giang Hồng Thanh – Trưởng Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết: "Theo thông tin trên báo chí, một nữ sinh viên trường Cao đẳng y sau khi tự mình sinh nở đã có hành vi vứt con của mình và khi mọi người nhìn thấy cháu bé thì cháu đã tử vong.Trong trường hợp cháu bé tử vong do bị mẹ vứt bỏ, có nghĩa là cháu vẫn còn sống khi được sinh ra và chết vì bị mẹ vứt bỏ, hành vi của nữ sinh viên đã cấu thành tội Giết con mới đẻ". 

 Theo đó, Điều 94 Bộ luật hình sự quy định: “Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con mới đẻ hoặc vứt bỏ đứa trẻ đó dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm. Còn trong trường hợp cháu bé đã tử vong do điều kiện khách quan trước khi bị mẹ vứt bỏ thì nữ sinh viên này sẽ không bị xử lý về tội danh nói trên", Luật sư Thanh cho biết thêm.

Hiện trường khu vườn nơi nữ sinh vứt con mới đẻ xuống

Hiện trường khu vườn nơi nữ sinh vứt con mới đẻ xuống

Đại tá Lê Xuân Văn - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức cho biết, sáng ngày 14/3, gia đình nữ sinh đã có mặt tại huyện Mỹ Đức để làm việc với các cơ quan chức năng, đồng thời xin nhận lại thai nhi về lo hậu sự”. Tiếp xúc với nữ sinh này, cô cho hay mang bầu sắp tới ngày sinh nhưng sợ mọi người biết nên giấu chuyện, chỉ duy nhất 1 bạn nữ chung phòng trọ biết.

Sáng 13/3, nữ sinh này đang thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức thì chuyển dạ. Cô gái đã chạy lên tầng 3 (một nhà vệ sinh) để sinh con. Tuy nhiên, thai nhi tử vong trước khi chào đời. Hoảng loạn, nữ sinh này đem thai nhi xấu số xuống khu vườn nhà dân liền kề cất giấu; không có chuyện ném xác cháu bé từ tầng 3 xuống, theo tin tức từ báo Vietnamnet. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang