Bạn băn khoăn blogger liệu có thể kiếm tiền: Hãy xem RewardStyle kiếm tỷ đô như thế nào!

author 07:04 02/10/2017

(VietQ.vn) - Các blogger nổi tiếng có thể gia nhập 1% nhóm có thu nhập cao nhất, kiếm tiền tới 1 triệu USD mỗi năm, ngang với mức bác sĩ phẫu thuật não kiếm được sau nhiều năm.

Đối với những người viết blog (blogger) thời trang còn băn khoăn với câu hỏi "Liệu có thể kiếm tiền từ việc này hay không?" thì câu trả lời chính là thành công của RewardStyle - nơi tập hợp các blogger có tầm ảnh hưởng trên khắp thế giới.

Bạn băn khoăn blogger liệu có thể kiếm tiền? Hãy xem RewardStyle kiếm tỷ đô như thế nào!

Amber Venz Box - nhà sáng lập RewardStyle cùng chồng Baxter Box. Ảnh: Launch DFW

Ngồi viết blog kiếm triệu USD

Các blogger nổi tiếng giờ đây có thể gia nhập nhóm 1% những người có thu nhập cao nhất, theo tạp chí Women’s Wear Daily, kiếm được tới 1 triệu USD mỗi năm, ngang với mức mà các bác sĩ phẫu thuật não kiếm được sau nhiều năm.

Bạn băn khoăn blogger liệu có thể kiếm tiền? Hãy xem RewardStyle kiếm tỷ đô như thế nào!

Các blogger nổi tiếng giờ đây có thể gia nhập nhóm 1% những người có thu nhập cao nhất. Ảnh: Elegant Themes 

Để thúc đẩy doanh số, các nhãn hàng cao cấp và các nhà bán lẻ sẵn sàng lăng xê cho hình ảnh của mình thông qua những người tạo trào lưu trên Internet. Cách đây 5 năm thì mức phí tối thiểu để các blogger nổi tiếng viết bài là 5000 USD, còn ngày nay con số này đã tăng gấp 2 đến 3 lần, ở mức 10.000 USD đến 15.000 USD.

Hơn thế nữa, các blogger còn kiếm bộn tiền từ việc bán hàng (về cơ bản có thể kể đến hoa hồng từ các nhà bán lẻ online cho đến việc giới thiệu khách hàng trực tuyến), hợp tác với các nhãn hàng (thường liên quan đến việc thiết kế các bộ sưu tập), tung ra bộ sưu tập của riêng mình và doanh thu quảng cáo trên các trang web của họ. Tất cả các nguồn thu trên có thể mang lại thu nhập lên tới 7 chữ số. Các blogger giờ đây trở thành những thương hiệu riêng, biến những sở thích cá nhân thành công cụ kinh doanh.

Một trong những blogger cá tính, Bryan Grey-Yambao 32 tuổi, cho biết hiện tại dù chưa trở thành triệu phú, nhưng những gì anh kiếm được đủ để anh sống một cách sung túc, và có thể bán lẻ dòng thời trang của mình. “Sống sung túc” ở đây có nghĩa là Bryan có thể từ chối một công việc biên tập viên báo với mức thu nhập sáu con số cho một tạp chí lớn, cũng như lời đề nghị thiết kế 3 mẫu túi của một nhãn hàng lớn với số tiền thù lao 75.000 USD. Năm ngoái Bryan được trả 40.000 USD chỉ để tham gia cắt băng khánh thành trong một sự kiện tổ chức ở trung tâm thương mại Siam tại Bangkok.

Bạn băn khoăn blogger liệu có thể kiếm tiền? Hãy xem RewardStyle kiếm tỷ đô như thế nào!

Các nhãn hàng cao cấp và các nhà bán lẻ sẵn sàng lăng xê cho hình ảnh của mình thông qua những người tạo trào lưu trên Internet. Ảnh: FB Ho Ngoc Ha

Nhờ sự phổ biến của các mạng xã hội, độ phủ sóng của các blogger ngày càng gia tăng, đặc biệt phải kể đến Instagrams, giúp con số theo dõi hình ảnh của họ lên tới hàng triệu. Tháng giêng vừa qua, RewardStyle công ty kĩ thuật số chuyên hỗ trợ các nhà xuất bản kiếm tiền từ nội dung của họ, đã tung ra một công cụ mang tên Liketoknow:It, công cụ này cho phép các blogger biến các đăng tải trên Instagram của họ có thể bán hàng được. Người dùng có thể đăng kí để nhận được các email với các đường dẫn trực tiếp tới địa chỉ mua sắm món đồ mà họ quan tâm khi nhìn thấy một bộ quần áo thời trang được blogger đăng lên Instagram. Và đến tháng 3 thì công cụ này đã khiến doanh số bán hàng lên tăng thêm hàng triệu USD.

Bạn băn khoăn blogger liệu có thể kiếm tiền? Hãy xem RewardStyle kiếm tỷ đô như thế nào!

Chỉ trong năm đầu tiên ra mắt, LIKEtoKNOW.it của RewardStyle đạt giá trị giao dịch 10 triệu USD. Ảnh: www.rewardstyle.com

Mạng lưới blogger tỷ đô

Sau 6 năm, RewardStyle đã phát triển từ tổ chức chỉ có 1 nữ blogger thành một mạng lưới toàn cầu với 16.000 người có tầm ảnh hưởng và mang về doanh thu hơn 1 tỷ USD nhờ bán hàng cho 4.000 đối tác bán lẻ và hơn 500.000 thương hiệu trên thế giới.

Cả RewardStyle và LIKEtoKNOW.it hiện mở rộng ra khắp thế giới và Venz Box đang nhân rộng đội quân “những người mua sắm cá nhân” thời đại số - kiếm tiền chỉ nhờ một cú nhấp chuột. Một số nhà phân tích gọi đây là cuộc cách mạng trong mua sắm bán lẻ.

Bạn băn khoăn blogger liệu có thể kiếm tiền? Hãy xem RewardStyle kiếm tỷ đô như thế nào!

Hiện RewardStyle hợp tác với Amazon, Wal-mart, Gucci, Etsy và Crate & Barrel.. Ảnh: Twitter

Với mỗi nội dung đăng tải trên RewardStyle và từ đó người theo dõi mua hàng, những blogger có tầm ảnh hưởng trên sẽ được trả tiền, thông thường khoảng 10% hoa hồng. Trên thực tế, cách làm này tương tự như những việc một người mua sắm cá nhân làm và được trả khi giao dịch mua bán hoàn tất. Theo RewardStyle, một số blogger trên trang này thậm chí còn kiếm được 20.000 USD mỗi tháng. Công ty sẽ giữ lại một phần khoản tiền này.

Tuy nhiên, không chỉ là một công ty thời trang, RewardStyle còn giống với một hãng công nghệ. Hơn một nửa trong số 250 nhân viên tại 8 văn phòng của công ty trên thế giới là kỹ sư, bao gồm cả Baxter Box - nhà đồng sáng lập và hiện là giám đốc điều hành công ty.

Ở vị trí đắc địa, loạt khách sạn hạng sang này vẫn lỗ lớn một cách khó hiểu(VietQ.vn) - Cung cấp dịch vụ với mức giá đắt đỏ xứng tầm 5 sao nhưng các khách sạn này đều lỗ triền miên và âm vốn chủ sở hữu nặng nề.

Dũng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang