Bán "chất cấm" giữa TP HCM

author 19:53 20/01/2014

Khi chúng tôi có mặt, nhóm người kia vừa bán 5 bịch cần sa cho người đàn ông khảng 40 tuổi ăn mặc lịch sự. Thấy Triều, một thanh niên liền hỏi: “Mấy bi?”. Triều đáp: “Cho 3 bi hút chơi”.

Cần sa hay còn được gọi là “tài mà”, “bồ đà”,  “con điếm” đang được nhiều dân chơi trẻ Sài Gòn ưa dùng. Tại khu vực chợ Nancy  (Q.5), người có nhu cầu chỉ cần bỏ vài chục ngàn đồng là đủ mua cần sa. Nơi đây, từ lâu được giới chơi “ma túy xanh” mệnh danh là “phố cần sa”.

Buôn bán cần sa ở TP HCM

Buôn bán cần sa giữa TP HCM

Triều (24 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) là con nghiện cần sa nặng, buôn cần sa nhiều năm qua tại công viên Thăng Long (Q.5), tuyên bố: “Ở chợ Nancy, muốn mua bao nhiêu cũng có, nếu thấy đắt có thể trả giá”.

Tấp nập kẻ bán người mua

Chiều 7.1, Triều đưa chúng tôi ra chân cầu Nguyễn Văn Cừ bên hông chợ Nancy để mua cần sa. Dọc con đường sát chân cầu, những quán bán thuốc lá kê sát nhau, đan xen là một vài quán ăn, quán nước. Triều dừng trước con hẻm nhỏ số 31 Nguyễn Văn Cừ (thuộc P.1, Q.5), nơi có vài thanh niên đang đứng, với vẻ mặt dáo dác, luôn để ý những người xung quanh.

Khi chúng tôi có mặt, nhóm người kia vừa bán 5 bịch cần sa cho người đàn ông khảng 40 tuổi ăn mặc lịch sự. Thấy Triều, một thanh niên liền hỏi: “Mấy bi?”. Triều đáp: “Cho 3 bi hút chơi”. Quay nhanh vào chiếc võng túm gọn treo trên tường bên hẻm, một thanh niên lấy ra 3 bịch ni lông bên trong chứa một mẩu giấy và ít lá khô; Triều cầm sẵn 120.000 đồng đưa cho người đó, rồi lên xe phóng nhanh về hướng đường Võ Văn Kiệt.

“Hàng này tụi nó chủ yếu lấy ở Lào và Campuchia rồi về chia nhỏ bán, ngoài bán ở đây chúng còn chia nhau ra khu đường Nguyễn Cư Trinh, công viên 23 tháng 9, chân Cầu Muối bán. Ở đây, ngoài cần sa tụi nó còn bán cả thuốc cỏ, loại này đắt, 100.000 đồng/bịch, nhưng hút phê hơn cần sa nhiều”, Triều ra vẻ rành rọt.

Sau khi mua được hàng, Triều về công viên Thăng Long bán lại. Chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ, 3 bịch trên đã được Triều bán hết cho hai thanh niên qua đường với giá 70.000 đồng/bịch. “Hết tiền nên chỉ lấy 3 bịch, chút chạy qua lấy bán tiếp. Loại này giờ tụi nó khoái lắm vì hút phê mà không hại như hàng đá”, Triều nói.

9 giờ ngày 8.1, chúng tôi quay lại chân cầu Nguyễn Văn Cừ, cảnh mua bán cần sa của nhóm thanh niên này vẫn tấp nập. Sau khi khách tấp vào vệ đường hỏi hàng, một thanh niên tới gần hỏi: “Mua cần sa hả, đưa tiền đây rồi chạy lên trên có người đưa cho”. Theo quan sát, cần sa được chia thành những bịch nhỏ kèm theo mẩu giấy cuốn. Nhóm thanh niên liên tục thay đổi chỗ để cần sa, và mỗi lần bán chỉ mang khoảng 10 bịch, bán hết lại đến lấy tại một điểm cất giấu hàng. Cứ như vậy, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ tiếp cận, chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều cần sa được nhóm thanh niên bán ra.

Sau một lúc thấy người lạ xuất hiện cạnh các điểm buôn bán, nhóm thanh niên này bắt đầu nghi ngờ và cử người che khuất tầm mắt, hỏi chuyện chúng tôi. Sau đó một lúc, nhóm thanh niên này chuyển xuống gầm cầu chỉ để lại 2 người đứng nhận tiền còn tất cả chia nhau ra đứng ở một đoạn xa để giao hàng. Như đã thành thói quen, nhóm người bán nhận tiền và giao hàng rất nhanh nên khó người qua đường nào phát hiện được những giao dịch này.

Chiều cùng ngày, cảnh bán vẫn tấp nập nhưng sau khi thấy bóng dáng công an phường, nhóm người bán tản ra chân cầu ngồi, số khác thì rút vào hẻm. Chừng 30 phút sau, cả nhóm lại tụ tập buôn bán như không có chuyện gì xảy ra.

Theo Triều, số hàng trên được làm từ lá và hoa cần sa. Hàng được nhập về sẽ được chia nhỏ thành từng bịch rồi bán. “Hàng xịn phải có mùi thơm như mùi xoài chín, chỉ có lá và hoa chứ không có cành hoặc hạt và được vê thành viên. Loại mà bọn chợ Nancy bán là loại rẻ tiền chứ không phải loại đặc biệt”, Triều nói. Giá thị trường hiện nay 1 kg cần sa loại 1 khoảng 7 triệu đồng, loại 2 khoảng 5 triệu đồng. Hầu hết hàng được bán ở chợ Nancy là loại 2.

Trưa 17.1, chúng tôi quay lại khu vực hẻm 31 Nguyễn Văn Cừ, thì thấy tình trạng mua bán cần sa vẫn nhộn nhịp, nhưng nhóm người bán đã cảnh giác hơn bằng việc chuyển chỗ giấu cần sa vào thùng nước uống miễn phí đặt bên vệ đường.

Công an đi rồi, mua bán trở lại!

Chiều 17.1, làm việc với chúng tôi, trung tá Phan Anh Tuấn, Trưởng công an P.1, Q.5, cho biết: “Hẻm 31 Nguyễn Văn Cừ thuộc tụ điểm ma túy mà công an phường đã kết hợp với công an quận thường xuyên vây bắt. Những đối tượng đang bán cần sa ở đây chủ yếu ở nơi khác tới bán”.

Theo trung tá Tuấn, phường đã cử hẳn một dân phòng theo dõi, và lên lịch kiểm tra. Nhưng cứ có bóng dáng công an, thì các đối tượng lại lảng đi chỗ khác, sau khi công an đi rồi chúng trở lại. Cũng theo ông Tuấn, đầu tháng 1.2014, công an phường đã bắt một người bán cần sa tại đây, đối tượng chống cự quyết liệt, cắn bị thương hai công an phường.

“Để xử lý hình sự các đối tượng này phải bắt được khi chúng mang trên mình 1 kg cần sa, nhưng nếu bắt tận tay chúng đang mua bán thì cũng có thể xử lý hình sự được. Chúng tôi sẽ kết hợp với Phòng ma túy Q.5 để xử lý triệt để tụ điểm trên”, trung tá Phan Anh Tuấn cho biết.

Khói “khóc”, khói “cười”!

 

 
 

Hàng này tụi nó chủ yếu lấy ở Lào và Campuchia rồi về chia nhỏ bán, ngoài bán ở đây chúng còn chia nhau ra khu đường Nguyễn Cư Trinh, công viên 23 tháng 9, chân Cầu Muối bán. Ở đây, ngoài cần sa tụi nó còn bán cả thuốc cỏ, loại này đắt, 100.000 đồng/bịch, nhưng hút phê hơn cần sa nhiều

 

Một dân chơi cần sa tên Triều

 

Tại quán trà chanh bên cổng Nhà thi đấu Quân khu 7 trên đường Phổ Quang (P.2, Q.Tân Bình), Trần Văn T. (21 tuổi, quê Gia Lai, sinh viên năm 3 ĐH Tài chính marketing) móc túi lấy một nắm kẹo chuyền cho nhóm bạn ngồi cùng để ngậm, tay kia móc ra một bịch tài mà và một tờ giấy quấn rồi châm lửa rít. Khói thuốc đỏ lửa, khói bay thơm phức. “Xõa đi tụi mày”, T. đưa cho 3 đứa bạn cùng hút.

 

T. giải thích về việc ăn kẹo trước khi hút là để có cảm giác thăng hoa hơn bởi chất ngọt sẽ kích thích mạnh vị giác và thính giác, còn nếu đồ có vị chua coi như phí thuốc. T. hút cần sa khoảng 2 năm nay, cậu cho biết mình dùng “con điếm” trong một bữa tiệc sinh nhật bạn ở quán bar Q.1.

Thấy hút “quá phê” nên tìm hút thường xuyên và nay thành nghiện. Giờ T. biết chỗ bán giá gốc, thậm chí T. còn mua về bán lại cho bạn bè hút để kiếm lời. “80% dân chơi chất kích thích ở Việt Nam biết tới tài mà. Có nhiều đứa gọi là “con điếm” vì hút vào cho cảm giác khát khao tình dục”, T. vừa nhả khói thuốc vừa nói với chúng tôi.

Mỗi ngày, T. hút ít nhất 2 bịch, mỗi bịch T. mua giá gốc chỉ 40.000 đồng. Hút hết điếu thuốc được 5 phút, bỗng T. cười sặc sụa. “Nó phê rồi đó, chắc đang có gì vui nên cười chứ không thì khác rồi”, một người bạn ngồi cạnh T. nói trong ánh mắt cũng lờ đờ vì say thuốc.

Mới chơi tài mà nhưng vì tiếp xúc với những tay chơi lâu năm nên Phạm Thị H. (27 tuổi, ngụ Q.1) được bạn bè tôn làm “nữ quái tài mà”. “Nếm” khói tài mà theo sự tò mò trong một bữa nhậu cóc, thấy bạn hút có mùi thơm nên H. xin hít một hơi rồi nghiện lúc nào không hay. “Sau điếu đầu đó, trong đầu có cảm giác buồn kinh khủng, nó kéo mình về với chuyện buồn gia đình lâu nay nên tự nhiên khóc như chưa bao giờ được khóc. Sau khi khóc xong thấy người thoải mái, đêm đó lái xe lụa vô cùng. Hút nó vào có cảm giác gì đó rất ảo, đầu óc hưng phấn...”, H. kể về lần đầu hút cần sa.

Không chỉ hút cần sa nguyên chất, nhiều tay nghiện nặng còn trộn ma túy vào để hút cho phê. Bởi theo họ thì cần sa tác dụng phê không lâu chỉ 30 phút là về trạng thái bình thường, muốn phê lâu hơn thì cho ma túy vào hút kèm để tưng độ.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang