‘Bán chạy như tôm tươi’ nhưng Honda CR-V vẫn lộ nhiều nhược điểm

authorHòa Lê 06:55 15/12/2018

(VietQ.vn) - Honda CR-V là một trong 10 mẫu xe đang bán chạy nhất thị trường Việt. Dù được nhiều người yêu thích song Honda CR-V vẫn lộ nhiều nhược điểm.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong tháng 11/2018, Honda CR-V đứng ở vị trí thứ 9 trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt. Dù được nhiều người yêu thích song Honda CR-V vẫn lộ nhiều nhược điểm.

Đầu tiên là sự thiếu hụt trang bị quan trọng so với phiên bản ở Thái Lan. Theo thông tin từ Vietnamnet, vào tháng 11/2017, khi mẫu Honda CV-R được ra mắt tại Việt Nam, ngay lập tức dân chơi xe đã đưa ra các thông tin về việc thiếu hụt trang bị quan trọng so với phiên bản ở Thái Lan, khiến không ít khách hàng hụt hẫng.

‘Bán chạy như tôm tươi’ nhưng Honda CR-V vẫn lộ nhiều nhược điểm

 Honda CR-V đứng ở vị trí thứ 9 trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt tháng 11/2018.

Cụ thể, so với mẫu tại Thái Lan, chiếc xe nhập về Việt Nam thiếu hẳn hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), một điểm thua xa so với các mẫu cùng hạng như Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Mazda CX5.

Tính năng tiện dụng như mở cốp tự động đã bị cắt bỏ. Chiếc xe chỉ có ghế chính chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ phải chỉnh tay trong khi mẫu tại Thái Lan được trang bị cả ghế chính lẫn phụ chỉnh điện và có chức năng nhớ vị trí ghế. Đặc biệt, cụm cần số chỉ là dạng truyền thống mà không phải cụm cần số điện như bản tại Thái Lan.

Xe cũng không có camera gắn kính phụ hỗ trợ đỗ xe, đặt biệt là không có gói trang bị an toàn Honda Sensing vốn có nhiều tính năng tích hợp hỗ trợ cho người lái an toàn như hệ thống phanh chủ động, giữ làn đường, hệ thống cảnh báo lái xe khi buồn ngủ…

‘Bán chạy như tôm tươi’ nhưng Honda CR-V vẫn lộ nhiều nhược điểm

 Honda CR-V 2018 tại Thái Lan có thể mở cốp tự động.

Nhược điểm tiếp theo của Honda CR-V là lái ồn. Bất chấp động cơ 1.5L tăng áp và hộp số CVT kết hợp hoàn hảo, cách chiếc xe tăng tốc không làm người lái ấn tượng.

Honda đã điều chỉnh lại hộp số CVT trên tất cả các model trong nhiều năm qua, mặc dù vậy, hộp số này cũng không tránh khỏi các thiếu sót. Ở CR-V, động cơ ồn hơn dù đó là những cú tăng tốc nhẹ nhàng hoặc thốc ga.

Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí Honda Link ở CR-V có một màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Mặc dù vậy, màn hình cảm ứng phản hồi chậm và các chức năng hữu ích như Radio hay điện thoại lại bị ẩn dưới các menu phụ dễ nhầm lẫn, theo thông tin từ báo Tiền Phong.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang