Bán chạy thứ 2 thị trường Việt, Hyundai Accent vẫn lộ nhược điểm

authorHòa Lê 16:06 12/12/2018

(VietQ.vn) - Vượt mặt "người anh em" Hyundai Grand i10, mẫu xe hạng B Hyundai Accent bất ngờ leo lên vị trí thứ 2 với 1.848 chiếc được bán ra trong tháng 11.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 30.540 xe, tăng 6% so với tháng 10/2018 và tăng 23% so với tháng 11/2017. Như vậy, cộng với doanh số xe của Hyundai Thành Công (doanh nghiệp không phải thành viên của VAMA), tổng doanh số bán xe trong tháng 11 đạt 36.913 xe.

Trong tháng này, Toyota Vios vẫn giữ ngôi vương, đứng sau là Hyundai Accent với số lượng xe bán ra đạt 1.848 chiếc.

Bán chạy thứ 2 thị trường Việt, Hyundai Accent vẫn lộ vài nhược điểm

 Hyundai Accent đứng thứ hai thị trường Việt với số lượng xe bán ra đạt 1.848 chiếc.

Dù có nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, tiện ích thông minh, tiết kiệm nhiên liệu song Hyundai Accent 2018 cũng lộ nhiều nhược điểm. Dưới đây là nhược điểm của Hyundai Accent 2018 bản dành cho thị trường Mỹ để người dùng quyết định xem có nên mua xe hay không.

Nhược điểm đầu tiên của Hyundai Accent 2018 là khả năng cách âm chưa tốt, khi vận hành vẫn nghe nhiều tiếng ồn. Xe cũng không được trang bị cửa sổ trời như mong muốn.

Bên cạnh đó, khả năng vận hành của dòng xe này ở tốc độ cao vẫn chưa ổn định còn bồng bềnh. Ngoài ra, xe có mức giá khá cao so với những tiện nghi được trang bị trên xe.

Bán chạy thứ 2 thị trường Việt, Hyundai Accent vẫn lộ vài nhược điểm

Hệ thống an toàn trên xe cũng là nhược điểm của Hyundai Accent.

Nhược điểm tiếp theo của Hyundai Accent 2018 là hệ thống an toàn trên xe. IIHS và NHTSA vẫn chưa chính thức công bố xếp hạng độ an toàn cho phiên bản Hyundai Accent 2018. Được biết, vào năm ngoái, xếp hạng về độ an toàn của Accent tương đối thảm hại (nhất là bài đánh giá va chạm nhỏ của IIHS) khiến nhiều người dùng tỏ ra lo ngại. Để bù đắp lo ngại này, thế hệ 2018 đã bổ sung hàng loạt tính năng an toàn mới với mong muốn trở nên “an toàn” hơn trong mắt người tiêu dùng.

Thiết kế phần mái phía sau tương đối dày và kính chắn gió phía sau của Hyundai Accent 2018 nhỏ khiến tầm quan sát phía sau bị hạn chế. Đó là lý do Hyundai đã bổ sung camera quan sát phía sau tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn.

Hơn nữa, mặc dù đã được đầu tư cải tiến về tay lái và trải nghiệm lái nhưng Accent vẫn cho cảm giác tay lái quá nhẹ. Tất nhiên, cũng khó có thể định nghĩa như nào là tay lái nhẹ và như nào là vừa đủ, nhất là khi Hyundai Accent 2018 không phải là chiếc xe kém ổn định hoặc kém an toàn khi di chuyển. Về cơ bản, cảm giái tay lái nhẹ sẽ giảm cảm giác lái tự tin của tài xế.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang