Cách dùng nghệ thế nào để chữa vết sẹo nhanh nhất?

author 12:17 30/08/2016

(VietQ.vn) - Rất nhiều nguời biết rằng, nghệ có công dụng làm cho vết sẹo biến mất, nhưng lại không hề biết làm như thế nào để hiệu quả tốt nhất.

Vết sẹo do mụn hay do bị thương hầu hết ai cũng gặp phải. Rất nhiều phụ nữ cố gắng che giấu những vết sẹo với sự giúp đỡ của đắt make-up mặt hàng, nhưng họ không nhất thiết phải làm vậy. Trong thực tế, những loại kem chỉ là một giải pháp tạm thời. Nhưng bạn đừng lo lắng về những vấn đề đó.

Nghệ là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời, hiệu quả cao trong việc giảm sự nổi bật của những vết sẹo mụn trứng cá trên da của bạn. Phương thuốc này được sử dụng trong các thói quen làm đẹp của phụ nữ trên toàn thế giới.

Củ nghệ phổ biến vì nhiều lợi ích vẻ đẹp của nó. Có một số hợp chất độc đáo có trong bột nghệ cho phép nó để cải thiện kết cấu da, và quan trọng nhất, làm giảm các vết sẹo mụn trứng cá.

Mặc dù rất nhiều người biết công dụng của nghệ, nhưng chủ yếu bôi trực tiếp lên vết sẹo, như vậy hiệu quả của nghệ sẽ không cao.

Dưới đây là tổng hợp những phương pháp của chuyên gia về sản phẩm nghệ cho biết về cách sử dụng nghệ làm mờ vết sẹo hiệu quả nhất.

 Tinh bột nghệ trộn với sữa chua

Củ nghệ với sữa chua 

Sự kết hợp của bột nghệ và sữa chua được biết đến để làm điều kỳ diệu trên những vết sẹo mụn trứng cá cứng đầu. Trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng sữa chua để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, quét hỗn hợp lên trên tất cả các khu vực bị ảnh hưởng. Để khoảng 15 phút trước khi rửa với nước ấm. Bôi hỗn hợp này ít nhất một lần trong ngày để trải nghiệm kỳ diệu của nó.

 

 Trộn nghệ với sữa và mật ong sẽ cho hiệu quả tốt nhất

Nghệ với sữa và mật ong

Củ nghệ có hiệu quả rất tốt khi kết hợp với sữa và mật ong. Các thành phần tốt cho da có mặt trong tất cả những thành phần này có thể làm giảm đáng kể sự xuất hiện của những vết sẹo mụn trứng cá.

Trộn 2 muỗng cà phê sữa và 1 thìa mật ong với 1 thìa cà phê bột nghệ. Bôi nó trên tất cả các vết sẹo trên da, đợi trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Tinh bột nghệ trộn với nước chanh cho hỗn hợp chữa sẹo rất tốt 

Bột nghệ pha với nước chanh

Bột nghệ pha trộn với nước chanh tươi đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm những vết sẹo mụn trứng cá. Để chuẩn bị hỗn hợp, bạn sẽ cần phải kết hợp nước ép chanh tươi chiết xuất với một thìa bột nghệ. Bôi hỗn hợp vào những vết sẹo mụn trứng cá và để cho nó được hấp thụ trong khoảng 15 phút trước khi rửa với nước. Lau khô và theo dõi bằng cách áp dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ.

 Dưa chuột và nghệ, chưa nhiều thành phần làm trắng da

 Củ nghệ với nước dưa chuột

Các tính chất trắng sáng của cả hai thành phần, bột nghệ và nước ép dưa chuột, có thể làm giảm sự xuất hiện của những vết sẹo mụn trứng cá.

Trộn 1 muỗng bột nghệ với 2 muỗng nước ép dưa chuột tươi và áp dụng hỗn hợp trên những vết sẹo mụn trứng cá. Hãy để ít nhất 15 phút, cho hỗn hợp hấp thụ vào da của bạn sau đó rửa mặt với nước. Bạn có thể áp dụng mặt nạ này 2-3 lần trong một tuần.

Bột nghệ với gỗ đàn hương là hỗn hợp cho da láng mịn 

 Nghệ với gỗ hương bột

Cả hai thành phần nói trên được biết là được đóng gói với các tính chất trắng da mà hiệu quả có thể làm giảm sự nổi bật của những vết sẹo mụn trứng cá.

Bạn sẽ phải trộn 1 muỗng bột gỗ đàn hương, 1/2 một thìa mật ong nguyên chất và một vài nhúm bột nghệ. Nhẹ nhàng bôi hỗn hợp này lên vùng da có mụn, để lưu lại trên da từ 15 – 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn sẽ có làn da sạch mụn và láng mịn, rạng rỡ.

Ẩn họa từ spa… ‘vườn’(VietQ.vn) - Sự nở rộ của các cơ sở spa làm đẹp giá rẻ khiến không ít chị em "ngậm trái đắng" khi sử dụng phải dịch vụ của spa ‘vườn’.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang