Bạn có thể lây bệnh từ người khác chỉ bằng một cái… bắt tay

author 19:15 14/06/2017

(VietQ.vn) - Bắt tay là một cử chỉ thân thiện khi bạn gặp ai đó nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng, nó có thể trở thành một mối nguy hiểm cho sức khoẻ.

Hầu hết chúng ta đều có thói quen bắt tay khi gặp ai đó, không kể là người gặp lần đầu hay bạn bè thân thiết.

Bắt tay là một cử chỉ thân thiện khi bạn gặp ai đó nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng, nó có thể trở thành một mối nguy hiểm cho sức khoẻ.

Một nghiên cứu mới đây đã cảnh báo về hành động bắt tay có thể truyền virus gây hại cho sức khỏe con người. Bắt tay là một cử chỉ thân thiện khi bạn gặp ai đó nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng, nó có thể trở thành một mối nguy hiểm cho sức khoẻ.

Các chuyên gia cho biết, một số loại bệnh có thể lây lan từ người này sang người khác chỉ bằng một cái bắt tay. Cũng theo các chuyên gia, bạn nên tránh bắt tay nếu bạn đang bị nhiễm trùng.

Việc vệ sinh bàn tay sạch sẽ có thể ngăn ngừa một số bệnh nguy hại.

Như chúng ta đã biết, Tổ chức y tế thế giới luôn khuyến cáo mọi người cần phải chăm sóc bàn tay và giữ gìn vệ sinh thật sạch sẽ. Các số liệu thống kê cũng cho thấy, việc vệ sinh bàn tay sạch sẽ có thể ngăn ngừa một tỷ lệ tử vong đáng kể do tiêu chảy mỗi năm.

'Bắt tay' chống gian lận thuế kinh doanh xăng dầu(VietQ.vn) - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và Tổng cục Thuế phối hợp giải quyết vướng mắc phát sinh khi triển khai thực hiện giải pháp dán tem niêm phong đồng hồ công tơ tổng cột đo xăng dầu.

Thực tế việc vệ sinh bàn tay là cả một vấn đề với một số người. Một cuộc khảo sát cho thấy, đa số mọi người không dành đủ thời gian để rửa tay sạch sau khi chạm vào đồ vật bẩn, sau khi vệ sinh, sau khi xì mũi, nấu ăn hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Một bàn tay bẩn với nhiều loại vi khuẩn có thể chuyển giao cho người khác chỉ qua hành động bắt tay. Ngay cả vi khuẩn salmonella cũng có thể được lây thông qua một cái bắt tay.

Cầm điện thoại di động của người khác cũng có thể khiến bạn bị nhiễm khuẩn.

Cảm lạnh, cúm, thủy đậu và nhiều bệnh nhiễm trùng khác có thể bắt đầu từ một cái bắt tay tưởng chừng vô cùng lành mạnh.
Ngoài việc bắt tay, hành động tưởng chừng vô hại như việc cầm điện thoại di động của người khác cũng có thể khiến bạn bị nhiễm khuẩn.

Mộc Trà (Theo Boldsky)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang