Bạn đã biết treo rèm cửa đúng cách?

author 06:08 15/07/2016

(VietQ.vn) - Đây là những điều bạn cần biết trước khi treo rèm cửa nhà mình lên và không để mắc lỗi.

Sự kiện: Trang trí nhà đẹp

Dù là rèm thanh lịch mĩ miều hay những chiếc rèm đơn giản, mọi cửa sổ đều cần một chút “gia vị” để thêm phần đặc biệt. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý khi treo rèm để tránh mắc những lỗi không đáng có

Phải đo đạc chính xác

Điều đầu tiên bạn cần làm là đo đạc cửa sổ nhà bạn và điều chỉnh tùy theo cách bạn muốn treo rèm cửa. Nó sẽ giúp bạn không phải mất công đến cửa hàng một lần nữa nếu rèm cửa và cây treo không đúng kích cỡ.

Không treo rèm quá thấp

 

Hãy đặt cây treo và rèm sát với trần nhà để tạo cảm giác căn phòng cao hơn, đặc biệt ở những không gian nhỏ. 

Không mua rèm quá ngắn

 

 Nhà thiết kế Scot Meacham Wood nói rằng: “Với những rèm cửa theo phong cách cổ điển, bạn phải để rèm chạm đất. Nếu bạn chọn mua những tấm rèm có sẵn, hãy tính toán chắc chắn rằng nó chạm tới đất, hoặc hãy mua một cái đủ dài, thừa thì bạn có thể sửa lại”.

 

Không để ý đến độ rộng

 

Nhà thiết kế cũng cho biết: “Thường thường, bạn nên tìm những chiếc rèm rộng hơn gấp đôi hoặc 2.5 lần chiều rộng cửa sổ nhà bạn để đảm bảo chiếc rèm có thể che phủ được toàn bộ cửa sổ. Ví dụ, nếu cửa sổ nhà bạn rộng 1,2 m, bạn nên chọn những chiếc rèm rộng ít nhất 2,4 m, hoặc tốt hơn là 3 m.

Là ủi cẩn thận trước khi treo

 

 Những tấm rèm nhăn nheo có thể khiến căn phòng trở nên bừa bộn, không thẩm mỹ. Đừng lười và nghĩ rằng chúng sẽ tự động phẳng lại trong vài ngày. Vậy nên, trước khi treo hãy chắc chắn rằng chúng đã được là ủi cẩn thận.

 

Để ý đến các yếu tố đi kèm với rèm

 

Rèm cửa là phần chính nhưng những thứ đi kèm cũng vô cùng quan trọng. Hãy để ý tới cân nặng của tấm rèm, đôi khi bạn sẽ cần cây treo có giá đỡ đủ để đỡ tấm rèm. Còn nữa, hãy để ý tới kiểu dáng của cây treo, chọn sao cho kiểu dáng của cây phù hợp với tấm rèm nhà bạn. 

 

Bí quyết chọn rèm cửa giúp phòng khách trở nên sang trọng(VietQ.vn) - Nguyên tắc thẩm mĩ hiện đại được đánh giá qua đường nét, họa tiết tương phản hay các màu đơn sắc cá tính. Cách chọn rèm cửa hiện đại nhưng phù hợp cho phòng khách là một điều không hề dễ dàng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang