Bán dạo đồng hồ cũ giá chục triệu đồng tại Sài Gòn

author 10:36 14/08/2016

Không bày biện cầu kỳ, hình thức kinh doanh bán dạo mặt hàng đồng hồ đeo tay với vài triệu thậm chí cả chục triệu đồng ngày càng tràn lan tại TP HCM.

Tại góc đường Sư Vạn Hạnh (quận 10, TP HCM), không khó để có thể thấy những người bán dạo đồng hồ với chiếc túi nhỏ đeo trước bụng.

Khi tạt vào một quán nước trước cửa bệnh viện 3/2 (quận 10, TP HCM) khi ngỏ ý muốn mua đồng hồ xách tay chủ quán T.Nguyên liền chỉ tay về góc vỉa hè gần cổng bệnh viện và nói: “khoảng 11h30 sẽ có một ông già ra đó bán, ông đó tên Hùng. Đặc biệt, đồng hồ của ông Hùng bán đều nhập ở nước ngoài, chất lượng lắm!”.

Chủ quán cà phê T.Nguyên còn cho biết, ở đường này có nhiều người bán dạo đồng hồ, nhưng phải biết tìm đúng người mà mua, không là mua nhầm đồng hồ dởm, hay hàng Trung Quốc ngay.

Nói xong, T.Nguyên chỉ vào tay trái và cho biết cái đồng hồ anh mang mua hơn chục triệu và ngoài ra anh còn 16-17 cái đồng hồ khác.

Đồng hồ đủ nhãn hiệu, xuất xứ được bán tràn lan trên các con phố tại quận 11, TP HCM. 

Đến 11h30, biết khách có nhu cầu mua đồng hồ, một người đàn ông ngoài 50 tuổi xuất hiện với cái áo tay dài, trước bụng đeo một cái túi nhỏ, trên tay đeo một chiếc đồng hồ xịn, tay còn lại cầm một chiếc đồng hồ khác khuất sau trong tay áo, chìa ra hỏi khách.

“Mới nhập về mấy con ngon lắm, hàng tôi bán độc quyền, một cái ra đi là không có cái thứ hai, không phải hàng thị trường”, ông Hùng cho hay.

Sau khi cho khách xem chiếc đồng hồ thể thao hiệu Swatch, ông Hùng còn mở túi mang ra hơn chục cái đồng hồ đã qua sử dụng của nhiều hãng khác nhau, có cả đồng hồ dây da, dây kim loại và giá cả khác nhau.

“Mấy loại này giá từ 1,3 triệu/ chiếc trở lên, con đắt nhất là 8 triệu/ chiếc, muốn mua loại xịn cũng có luôn. Giá 17-18 triệu/ chiếc đều có hàng hết”, ông Hùng cho biết.

Ngoài ra, ông Hùng còn cho biết, trước đây ông bán đồng hồ dạo tại gần chợ Bến Thành, chủ yếu phục vụ khách nước ngoài, nhưng hơn 4 năm nay ông bán trên khu vực này, chủ yếu là khách quen giới thiệu. Mỗi ngày, ông thường ra bán đồng hồ vào lúc 11h30, đi dạo quanh khu vực bệnh viện 3/2 đến khoảng 13h thì về nhà nghỉ, đến chiều 16h lại tiếp tục ra bán.

 “Tính ra, tôi bán ở đây cũng được 4 cái Tết rồi, một ngày tôi bán 2-3 cái, có khi bán 4 cái/ ngày, cũng có lúc không bán được. Đa số là khách quen, làm ăn uy tín nên họ quay lại mua, hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân đến mua”, ông Hùng chia sẻ.

Về việc sử dụng đồng hồ, ông Hùng cho hay, đồng hồ không nên mang về thay pin liền, mà cứ về xài khi nào hết pin mang lại ông thay cho pin chính hãng, chứ đi chỗ khác chưa chắc là pin thật của hãng sản xuất.

“Đồng hồ đem ra bán đều được thay pin, và kiểm tra máy hết, đừng có đi thay pin bên ngoài, không phải pin zin, có khi bị người khác luộc đồ”, ông Hùng cho biết.

Cũng theo ông Hùng, khu vực bệnh viện 3/2, chợ An Đông, cũng có vài người bán đồng hồ xách tay, nhưng cũng tùy người, có khi đồng hồ giả, hoặc hàng Trung Quốc được bán với giá đắt.

 “Đồng hồ tôi chọn chủ yếu là của Nhật Bản, Thụy Sỹ, không bán hoặc thâu vào hàng của Trung Quốc, bảo hành 1 tháng bao đổi trả tại đây luôn”, ông Hùng nói.

Đa số người bán đều mặc áo tay dài, trước bụng hoặc ngực mang theo một cái túi, một bên tay đeo chiếc đồng hồ bóng loáng, tay còn lại cầm chiếc đồng hồ khách, thấy khách đi đường hoặc ngồi quán cà phê là lại chìa đồng hồ trong tay áo ra và hỏi khách có nhu cầu mua đồng hồ không?

“Đồng hồ xịn, xài đảm bảo lắm” hay “đồng hồ Thụy Sỹ”, những lời mời chào và cam đoan hàng thật từ những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng được những người bán dạo đồng hồ tại khu vực chợ An Đông, bệnh viện 30/4 dùng để chèo kéo khách vẫn diễn ra hàng ngày.

Ngoài khu vực chợ An Đông, bệnh viện 3/2 trên đường Sư Vạn Hạnh, tại đường Nhật Tảo, Vĩnh Viễn, Lý Nam Đế, Lý Thường Kiệt, quận 11 (TP HCM), khu vực bệnh viện chợ Rẫy, đều có rất đông những người bán dạo đồng hồ cũ, tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc đồng hồ cũ nhưng chính hãng thì không phải ai cũng có thể nhận biết được. Việc những người bán đồng hồ dạo tràn lan như trên phố như hiện nay cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ dính phải hàng dởm, hàng nhái mà người mua phải là người chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Theo Zing

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang