Bán đấu giá chiếc Mercedes-Benz 'đồng nát' dự kiến thu về 100 tỷ đồng: Đây chính là lý do

authorĐỗ Thu Thoan 06:36 12/03/2019

(VietQ.vn) - Trong triển lãm ô tô từ thiện Amelia Island Concours d'Elegance (Mỹ) năm nay, Mercedes-Benz sẽ đem đến chiếc Gullwings 300SL có số khung, số máy cực hiếm và dự kiến bán đấu giá có thể đạt khoảng 100 tỷ đồng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo VietNamNet, năm nay, hãng xe Đức - Mercedes-Benz sẽ mang tới triển lãm chiếc Gullwings 300SL đời 1954 rất quý hiếm khi trên thị trường hiện chỉ còn tồn tại 2 chiếc như vậy. Đặc biệt, ở hai mẫu xe cổ điển này, sức hấp dẫn còn nằm ở số khung, số máy liên tiếp nhau.

ban-dau-gia-chiec-mercedes-benz-dong-nat-du-kien-thu-ve-100-ty-dong-day-chinh-la-ly-do

 Chiếc Mercedes-Benz Gullwings 300SL. Ảnh: VTC

Theo đó, chiếc thứ nhất được tìm thấy vào cuối năm 2018. Số khung của nó là 43 được sản xuất vào năm 1954. Tất cả mọi thứ trên xe đều được coi là nguyên bản từ kính đến nội thất bọc da màu xám và hệ thống truyền động, bánh xe. Ngay cả lốp xe cũng của nhiều thập kỷ trước.

Thay đổi duy nhất của chiếc xe kể từ khi sản xuất là phần hoàn thiện thân xe. Gullwings 300SL ban đầu được sơn màu xanh lam, tuy nhiên chủ nhân của nó quyết định sơn lại. Vào năm 1960, thân xe được chà nhám và sơn lót nhưng cho đến nay, nó vẫn chưa được sơn hoàn thiện.

Chiếc xe thứ 2 được Mercedes-Benz tiết lộ có số khung là 44 sẽ được khôi phục hoàn toàn như chiếc Gullwing 300SL vừa sản xuất vào năm 1954. Chiếc xe có nhiều chi tiết đặc biệt được làm thủ công như cần số gooseneck, ống xả ba cánh huy hiệu ngôi sao và nắp van bằng sơn magie, báo VietNamNet thông tin.

ban-dau-gia-chiec-mercedes-benz-dong-nat-du-kien-thu-ve-100-ty-dong-day-chinh-la-ly-do
 
ban-dau-gia-chiec-mercedes-benz-dong-nat-du-kien-thu-ve-100-ty-dong-day-chinh-la-ly-do
 
ban-dau-gia-chiec-mercedes-benz-dong-nat-du-kien-thu-ve-100-ty-dong-day-chinh-la-ly-do

 Gullwings 300SL sẽ có mặt tại Triển lãm ô tô từ thiện diễn ra tại Mỹ trong năm nay. Nguồn: Carscoops

Theo báo VTC, hiện nay, Mercedes-Benz Gullwings 300SL đang rất được ưa chuộng trên thế giới. Giá trị của mỗi chiếc Gullwings 300SL tỷ lệ thuận với tuổi thọ của chúng.

Trước đó, một chiếc Mercedes-Benz Gullwings 300SL đời 1955 đã được đấu giá thành công với giá trị lên tới 4,2 triệu USD (tương đương 100 tỷ đồng) thông qua nhà đấu giá danh tiếng Barrett-Jackson. Bởi vậy, đơn vị tổ chức hy vọng Mercedes-Benz Gullwings 300SL đời 1954 sẽ đấu giá thành công với giá trị cao tương đương.

Ngoài hai chiếc xe đặc biệt kể trên, hãng xe Đức Mercedes còn mang đến Amelia Island Concours chiếc Vision EQ và bản sao của chiếc xe cổ 300 SEL 6.8 AMG - chiếc xe du lịch sản xuất năm 1971.

Bán đấu giá 15 tỷ đồng chiếc Alfa Romeo hàng hiếm ‘ngủ quên’ dưới tầng hầm 35 năm(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc Alfa Romeo Giulietta SZ 1962 bị bỏ rơi dưới một tầng hầm suốt 35 năm vừa được bán đấu giá lên tới 650.000 USD (tương đương 15 tỷ đồng).

Theo báo VietNamNet, triển lãm Amelia Island Concours d'Elegance là sự kiện từ thiện ô tô được tổ chức thường niên vào cuối tuần thứ 2 của tháng 3. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên năm 1996.

Theo nhà văn Keith Martin thì Amelia Island Concours d'Elegance được ví như một cuộc thi sắc đẹp cho những chiếc xe quý hiếm và thanh lịch.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang