“Bạn gái ảo” giá 60 triệu đồng dành cho đàn ông độc thân

author 15:34 14/05/2017

(VietQ.vn) - Sản phẩm giúp những người đàn ông độc thân trở nên vui vẻ hơn khi có người “bạn gái ảo” sẵn sàng chia sẻ tâm sự.

Một công ty khởi nghiệp ở Nhật Bản mới đây đã phát triển một trợ lý ảo có khả năng trò chuyện và trở thành bạn gái của những anh chàng độc thân, theo Japan Times.

Cô gái ảo này có tên là Hikari Azuma và tác giả của công trình đặc biệt nói trên chính là ông Takechi. Cô gái ảo mà ông Hikari sáng tạo có thể trò chuyện với chủ nhân, nhắc việc, đánh thức vào buổi sáng và chào đón khi người đàn ông này trở về nhà. 

Ngôi nhà bé nhỏ mà Hikari sống là một bình thủy tinh có kích thước bằng máy pha cà phê gọi là Gatebox. Hiện tại, mỗi sản phẩm có giá khoảng 2.700 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng tiền Việt Nam).

Tác giả Takechi đang giao tiếp với cô bạn gái ảo mà ông sáng chế. 

Với sáng chế này, ông Takechi cho biết ông đang muốn tạo ra một mối quan hệ tình cảm giữa người với một trợ lý kỹ thuật số.

 “Tôi muốn xây dựng một thế giới mà mọi người có thể chia sẻ cuộc sống của mình với một nhân vật ảo. Chúng ta đang sống trong thời đại mà robot gắn liền với con người hơn. Tất nhiên hiện đã có nhiều robot xuất hiện trong nhiều ngôi nhà nhưng phần lớn chúng đều là những chiếc máy móc không có cảm xúc”.

Sản phẩm sẽ tiếp tục được phát triển và hoàn thiện hơn về các tính năng và tiện ích và sắp tới, công ty Nhật Bản sẽ cho ra mắt nhiều nhân vật có thể là hoạt hình tới vận động viên thể thao. 

"Bạn gái ảo" có thể tâm sự và giúp đỡ về mặt tình cảm đối với những chàng trai độc thân. 

Hiện tại, cô bạn gái ảo Hikari Azuma được ưu chuộng tại Nhật Bản bởi số đàn ông độc thân ngày càng gia tăng. 

Được biết, vào năm 2015, ông Takechi đã có kế hoạch phát triển sản phẩm này và ông đã huy động được 20 triệu yên cho kế hoạch khởi nghiệp.

 Bảo Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang