Bàn giao công trình sửa chữa và tặng quà cho học sinh trường hữu nghị Canon-Thác Đất

author 17:10 28/06/2020

(VietQ.vn) - Với phương châm “Kyosei” – “Cùng sống và làm việc vì lợi ích chung”, hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững do tổ chức Liên hợp quốc khởi xướng, trong những năm qua, rất nhiều hoạt động, dự án chung tay cùng Việt Nam đóng góp trên nhiều lĩnh vực như bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng cuộc sống qua nhiều dự án nổi bật…Trong đó, dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” là một điển hình.

Dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” là một trong những dự án hoạt động xã hội đầu tiên của Canon Việt Nam thực hiện từ năm 2007, nằm trong chủ đề “Doanh nghiệp Nhật Bản hàng đầu đóng góp cho xã hội” nhằm hướng tới 2 mục tiêu phát triền bền vững gồm: Mục tiêu số 4: Đảm bảo giáo dục chất lượng, rộng mở và công bằng và nâng cao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người và mục tiêu số 17: Tăng cường phương thức thực hiện và thúc đẩy đối tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

 Đại diện Canon trao quà cho đại diện nhà trường

Đến nay, dự án đã hỗ trợ 48 trường học tại 20 tỉnh miền Bắc và miền Trung. Không chỉ dừng ở việc tài trợ công trình lớp học, Canon Việt Nam còn thể hiện sự quan tâm bằng cách thường xuyên dõi theo tình hình của các trường thuộc dự án. Năm 2012, chương trình “Thăm lại các trường học” trong dự án đã ra đời với mục đích hỗ trợ và tạo điều kiện hơn nữa cho học sinh và nhà trường. Từ đó đến nay, rất nhiều trường đã được hỗ trợ về cơ sở vật chất như xây dựng nhà vệ sinh, cải tạo lớp học, khuôn viên trường, tặng đồ dụng học tập và giảng dạy để cải thiện điều kiện học tập và giảng dạy.

Vào ngày 28/6/2020, Bà Nguyễn Thị Tâm - Giám đốc bộ phận Kế toán – Đại diện cho Công ty TNHH Canon Việt Nam đã đến thăm và trao tặng quà cho điểm trường Canon – Thác Đất huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Đây là điểm trường được xây dựng vào năm 2007 với dãy nhà 5 lớp học kiên cố, đến nay công trình vẫn được giữ gìn và sử dụng hiệu quả. Chuyến thăm này, công ty đã hỗ trợ nhà trường tu bổ, sơn sửa lại công trình lớp học; Đại diện công ty Canon cũng đã tận tay trao tặng 58 chiếc ba lô đi học xinh xắn, những quyển sách, truyện hữu ích cho em học sinh nhà trường. Chương trình bàn giao đã diễn ra tốt đẹp với sự tham dự của đại diện Uỷ Ban Nhân Dân xã Minh Dân, đại diện phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện Hàm Yên, đại diện UBND huyện Hàm Yên, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên, các em học sinh.

 Tình nguyện viên Canon làm sạch môi trường

Trước đó, vào ngày 27/6, cũng tại tại điểm trường hữu nghị Canon – Thác Đất 50 tình nguyện viên Canon Việt Nam là cán bộ công nhân viên của công ty đã không quản ngại thời tiết nắng nóng cùng chung tay quét vôi ve làm mới 5 lớp học nơi đây. Hoạt động có ý nghĩa này đã để lại ấn tượng sâu sắc cho nhà trường và người dân địa phương về sức trẻ tình nguyện viên, sự chung tay của các bạn trẻ đóng góp cho cộng đồng đúng như thông điệp “Tay chung tay, bạn và tôi, vì một tương lai tươi sáng cho mọi người”.

Vào các ngày 3/7 và 9/10 tới, Canon Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình thăm và trao tặng quà tại trường Tiểu học Canon-Ngù Mái (Đà Bắc, Hòa Bình) và điểm trường Tiểu học Canon – Lun (Than Uyên, Lai Châu). Theo đó, công ty sẽ trao tặng công trình đường điện mới cho nhà trường, đồ dùng học tập, sách truyện cho học sinh và ba lô cho các em học sinh trường Canon- Lun, và kinh phí sữa chữa, lắp mới cửa chính, cửa sổ cho 4 lớp học cùng quà tặng sách tham khảo, ba lô cho các em học sinh trường Canon-Ngù Mái. Tổng kinh phí hỗ trợ cho 3 trường trong dự án “Thăm lại các trường học” năm 2020 là 200 triệu đồng. Ngoài ra, các em học sinh còn nhận được 1 chiếc áo ấm cùng 1 đôi giày, được mua bằng tiền đóng góp của CBCNV Canon.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang