Bàn giao đường vào nơi Đại tướng yên nghỉ trước 12/10

author 13:01 11/10/2013

Đoạn đường từ sân bay Đồng Hới đến khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - núi Thọ thuộc Khu du lich sinh thái Vũng Chùa - Đảo Yến có chiều dài 59km.

Chạy đua với thời gian...

Đoạn đường từ sân bay Đồng Hới đến khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - núi Thọ thuộc Khu du lich sinh thái Vũng Chùa - Đảo Yến có chiều dài 59km. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, một trong những công việc cần phải triển khai gấp gáp nhất chính là sửa đoạn đường từ Cảng Hòn La dài 2,1km. Trước kia, đoạn đường này là đường công vụ, chỉ xe 2 cầu đi được. Đứng trước thực tế đó, việc mở rộng đoạn đường, trải cấp phối đã được Tập đoàn Trường Thịnh sửa chữa với tiến độ 3 ca, tổ chức triển khai 24/24h để chạy  đua với thời gian.

Có mặt tại công trường lúc 17h chiều 10/10, chúng tôi được chứng kiến sự khẩn trương của đơn vị sửa đường. Phần nền đường đã cơ bản xong và lúc nào cũng có khoảng 10 xe chở vật liệu xếp hàng phục vụ cho 3 máy gạt và 3 máy lu hoạt động liên tục. Đội ngũ công nhân thường trực để đổi ca theo lịch. Trực tiếp chỉ đạo hiện trường thi công lúc này có Thứ trưởng Bộ GTVT Trương Tấn Viên, Giám đốc Sở GTVT Phạm Quang Hải và Tổng giám đốc Tập đoàn Trường Thịnh Võ Minh Hoài.

Việc sửa đường đã hoàn thành khoảng 70% và sau khi hoàn thành sẽ có mặt đường rộng từ 7 - 9m, được trải đá răm cấp phối. Ông  Phạm Quang Hải cho biết với tiến độ hiện tại, cùng tốc độ thi công khẩn trương thì việc sửa đường hoàn toàn có thể kịp với tiến độ bàn giao cho Ban phục vụ lễ tang trước ngày 12/10.
Bên cạnh sửa đường, lực lượng thi công cũng đã hoàn thiện 2 bãi đỗ xe với tổng diện tích trên 14.000m2 có thể đáp ứng cho hơn 400 phương tiện, một bãi chuẩn bị lên khu vực an táng rộng hơn 5.000m2   
 
Hoàn tất kiểm tra đảm bảo ATGT

Cùng với việc sửa đường vào nơi an táng, theo Giám đốc Sở GTVT Phạm Quang Hải, đến ngày 10/10, công tác kiểm tra đảm bảo ATGT từ TP Đồng Hới về Lệ Thủy cùng các tuyến đường tỉnh cũng đã được hoàn tất.
Trên QL1A đoạn từ Đồng Hới về Lệ Thủy và Đồng Hới đi Vũng Chùa - Đảo Yến dài khoảng 100km, ngay từ sáng 8/10, 100% quân số của Công ty QLĐB 494 đã tiến hành kiểm tra, rà soát trên toàn tuyến qua đó cơ bản khắc phục tình trạng mặt đường bị bong bật sau cơn bão số 10 vừa qua. "Khu QLĐB 4 cũng đã huy động máy từ Hà Tĩnh vào để xử lý tạm thời tình trạng mặt đường bị lún, trồi ngang tại một vài vị trí để đảm bảo êm thuận cho phương tiện đi lại. Cùng với QL1A, trên đường Hồ Chí Minh, chúng tôi cũng đã yêu cầu Công ty QLĐB 496 tổ chức phương án cho việc phân luồng phương tiện lên đường Hồ Chí Minh nếu có”-  ông Lê Ngọc Minh - Phó Tổng giám đốc Khu QLĐB IV cho biết.
Liên quan đến công tác phân luồng, ngoài việc cấm xe khách đi vào TP Đồng Hới từ 5 - 22h ngày 13/10, Trung tá Bùi Quang Thanh - Trưởng phòng CSGT Quảng Bình cho biết: Phòng đã dự kiến kế hoạch phối hợp với công an TP Đồng Hới, huyện Bố Trạch, Quảng Trạch bố trí chốt chặn tại gần 100 vị trí dọc QL1A từ Đồng Hới đến Vũng Chùa - Đảo Yến. Ngoài 80 cán bộ chiến sĩ của đơn vị, Phòng cũng đã đề nghị Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt tăng cường 15 cán bộ chiến sỹ tham gia công tác bảo đảm ATGT những ngày lễ tang. Bên cạnh đó, Phòng cũng có kế hoạch phối hợp với CSGT Quảng Trị, Hà Tĩnh để phân luồng cho phương tiện đi đường Hồ Chí Minh khi có tình huống xảy ra.
* Ngoài việc phân công 100 quân số trực 24/24h chúng tôi cũng đã được Tổng công ty bố trí kế hoạch tăng cường phương tiện khi lượng khách tăng đột biến bằng việc chuẩn bị sẵn 4 toa xe giường nằm để phục vụ hành khách từ Đồng Hới ra Hà Nội. 
 
Ông Nguyễn Thanh Khánh - Phó trưởng ga Đồng Hới
 
* Trong những ngày qua toàn bộ quân số gần 60 cán bộ công nhân viên của đơn vị đã phối hợp với các bộ phận của các đơn vị như Cảng vụ, Đài kiểm soát không lưu, đài DVOE/DME tiến hành rà soát tất các các khâu liên quan đến công tác nghiệp vụ, tổ chức tân trang, dọn dẹp khu vực nhà ga để chuẩn bị cho lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà. 
 
Ông Nguyễn Thế Nhuần - Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới

BÀI ĐỌC NHIỀU VỀ VÕ NGUYÊN GIÁP

Cả nước treo cờ rủ để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

4 chuyên cơ tháp tùng linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp về quê

Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Sao lại chọn máy bay ATR72?

Hết giờ người dân vẫn kiên trì xếp hàng trước cửa gia đình Đại tướng

Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp: đi bộ 2km sẽ đến nơi an táng

Ngày Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời tiết đẹp

1.500 bộ đội bảo vệ khu vực an táng Đại tướng

Hình ảnh cập nhật lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 10/10

Rút ngắn thời gian viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cấm xe tải 2 ngày quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hình ảnh con đường vào nơi an táng Đại tướng

Cập nhật hình ảnh mới nhất lễ viếng Đại tướng ngày 9/10

Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được bảo vệ

Hà Nội nên chọn đường nào đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp?

Đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Người dân cần lưu ý điều gì?

Thời gian vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Máy bay dân dụng ATR 72 đưa lĩnh cữu Đại tướng về quê

Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình: Sẵn sàng đón linh cữu Đại tướng

Đại tướng Võ Nguyên Giáp "về" Quảng Bình bằng máy bay

Khách viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ đi bằng phương tiện nào?

Tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Lập ban thờ trên Điện Biên Phủ

Chuyện chưa kể về phút cuối của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hình ảnh Đảo Yến - Vũng Chùa nơi yên nghỉ của Đại tướng nhìn từ vệ tinh

Theo GTVT
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang