Bàn giao tàu chuyên dụng cho ngành dầu khí trị giá 8 triệu USD

author 10:40 08/05/2015

(VietQ.vn) - Tàu Bình An Valiant trị giá khoảng 8 triệu USD là tàu kéo vận chuyển hàng hóa trong ngành dầu khí, cứu trợ hàng hải và hỗ trợ chữa cháy.

Hôm 5/5/2015, Công ty Bình An Shipping và Công ty Saigon Shipmarin đã tổ chức lễ bàn giao tàu Bình An Valiant tại TP.HCM.

Tàu Bình An Valiant có số hiệu thiết kế: SESCO – L90, số thân tàu SSMI – L90, là tàu dịch vụ dầu khí với công suất 4.200 mã lực, mang lưỡng cấp đăng kiểm NK của Nhật Bản và VR của Việt Nam.

Tàu Bình An Valiant là tàu kéo vận chuyển hàng hóa trong ngành dầu khí, cứu trợ hàng hải và hỗ trợ chữa cháy. Tàu có chiều dài 57,24m, rộng 14,10m, trọng tải 1.407 tấn. Qúa trình thi công diễn ra trong vòng 16 tháng. Trị giá con tàu này ước tính là 8 triệu USD.

Lễ bàn giao con tàu Bình An Valiant vừa được tổ chức hôm 5/5 tại TP.HCM.

Chất lượng của tàu đã được đóng dấu chứng nhận bởi cơ quan đăng kiểm Việt Nam và NK của Nhật Bản, đủ tiêu chuẩn lưu thông trên nhiều vùng biển quốc tế.

Công ty Saigon Shipmarin đã dùng rất nhiều công nghệ tiên tiến của nước ngoài để đóng con tàu này.

Theo ông Vũ Xuân Huyền – Tổng Giám đốc Công ty Bình An Shipping, với sự nỗ lực tối đa của các đơn vị có liên quan từ ngày bắt đầu đóng cho tới nay, việc hoàn thành và bàn giao con tàu đúng tiến độ sẽ giúp cho ngành đóng tàu Việt Nam ngày càng phát triển hơn, sánh kịp với ngành đóng tàu của thế giới.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang