Bán giấy khám sức khỏe giả, thu tiền thật

author 06:40 21/01/2016

Bằng thủ đoạn rao bán giấy khám sức khỏe giả trên Facebook, các bị cáo đã thu lời hàng chục triệu đồng...

Ngày 20-1, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Đề (25 tuổi, Ninh Bình) 36 tháng tù, Dương Văn Mạnh (25 tuổi, Thái Nguyên) 42 tháng tù, Đặng Thị Tuyết (21 tuổi, Hà Nội) 18 tháng tù, Nguyễn Thị Thương (21 tuổi, Hưng Yên ) 15 tháng tù và Đinh Quang Tùng (25 tuổi, Hưng Yên) 12 tháng tù treo cùng về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Các bị cáo tại tòa

Theo hồ sơ, đầu năm 2015, do thấy nhu cầu khám chữa bệnh tăng cao nên Đệ đã nghĩ cách làm giả giấy khám sức khỏe bằng thủ đoạn photocopy giấy khám sức khỏe của BV GTVT Trung ương, làm giả con dấu khắc tên bác sĩ, con dấu BV rồi rao bán trên mạng xã hội Facebook. Khách hàng có nhu cầu đặt mua giấy khám sức khỏe sẽ liên hệ giao dịch trực tiếp với Đề qua số điện thoại di động được đăng trên Facebook.

Bằng thủ đoạn đơn giản nêu trên, Đề đã bán trót lọt hàng trăm giấy khám sức khỏe giả và thu lời bất chính hàng chục triệu đồng. Trung bình, mỗi giấy khám sức khỏe giả, Đề thu của khách 40.000 đồng.

Sau đó Dương Văn Mạnh thấy việc làm ăn của bạn mình khá dễ dàng nên cũng tham gia vào đường dây trên. Mạnh mua lại số giấy tờ giả do Đề sản xuất, lập trang Facebook “Giấy khám sức khỏe”, đăng số điện thoại cá nhân lên rao bán giấy khám sức khỏe với giá 50.000 đồng/tờ, chuyển cho khách có nhu cầu và hưởng tiền chênh lệch từ 10.000 đồng đến vài chục ngàn đồng.

Không dừng lại, Mạnh còn tự nghĩ cách làm giả các loại giấy tờ như: giấy ra viện, giấy khám sức khỏe và giấy chứng nhận sức khỏe của BV GTVT để rao bán.

Chỉ trong một thời gian ngắn, ngoài 200 giấy khám sức khỏe mua lại từ Đề, Mạnh đã tự sản xuất và tiêu thụ trót lọt hàng trăm giấy tờ giả liên quan, thu lời bất chính hơn 20 triệu đồng.

Trong số những khách hàng thường xuyên mua giấy tờ giả từ Mạnh, Đặng Thị Tuyết cũng bị cuốn vào việc kinh doanh phạm pháp này. Tuyết lập Facebook có tên “Kendi Thu” cùng số điện thoại, rồi rao bán các loại giấy tờ về sức khỏe với giá từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng/giấy.

Khi có khách hàng cần mua, Tuyết lại liên lạc với Mạnh để nhanh chóng có “hàng”.  Để tăng cường cho việc phát triển cho đường dây của mình. Tuyết còn thuê Đinh Quang Tùng là người thường xuyên đi giao hàng cho khách.

Tương tự, Nguyễn Thị Thương, Đinh Quang Tùng đã nhận làm 'đại lý cấp dưới" để rao bán các giấy tờ giả này để ăn chênh lệch.

Ngày 21-4-2015, giữa lúc các đối tượng đang nhận ba giấy ra viện giả từ tay một chị “xe ôm” do Mạnh thuê cầm đến thì bị lực lượng CATP Hà Nội bắt quả tang.

Theo PLO


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang