Tiếp tục bán hàng đểu cho khách hàng, 'gã khổng lồ' Lazada sẽ gục ngã

author 07:27 28/05/2016

(VietQ.vn) - Không biết ông chủ của Lazada có biết chuyện khách hàng bị mua phải hàng đểu, hàng nhái, kém chất lượng không hay ông cũng đang phớt lờ đi chuyện này.

Sau khi Chất lượng Việt Nam đăng tải thông tin phản ánh của ông Nguyễn Văn Dũng (trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc bị Lazada.vn lừa bán cho chiếc điện thoại Sony Xperia M4 Aqua Dual E2333 16GB là hàng fake (hàng nhái), hàng đểu thay vì cam kết trong thỏa thuận mua hàng mới, hàng chính hãng từ nhà cung cấp sản phẩm này, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ bạn đọc. 

Trong đó, dư luận rất trông chờ ý kiến phản hồi từ Lazada nhưng đến nay đơn vị này không hề phản ứng gì. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin gửi tới Quý độc giả ý kiến chia sẻ của bạn đọc Nguyễn Thế Tài (ở Tuyên Quang) với đơn vị cung cấp sản phẩm này, đặc biệt mong mỏi ông chủ Lazada đọc được những điều này.

Sau đây chúng tôi xin đăng tải lại toàn bộ nội dung mà bạn đọc Nguyễn Thế Tài muốn chia sẻ cùng ông chủ của Lazada:

Thưa ông chủ Lazada, cho phép tôi xin đi thẳng vào vấn đề ngay để không làm mất thời gian của ông. Qua theo dõi trên báo chí tôi được biết sự việc của khách hàng Trần Văn Dũng, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội khi mua phải sản phẩm là hàng nhái, hàng không chính hãng, không biết ông có biết việc này không? Nhưng theo tôi tìm kiếm thông tin trên báo thì thấy phía Lazada vẫn im lặng về việc này quá lâu. Điều này rất khó hiểu?

Bởi tôi tìm các thông tin về Lazada thì có thấy ông Christopher Beselin, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một Giờ Giải Lao (đơn vị chủ quản của website: Lazada.vn) từng khẳng định, Lazada đã đạt được mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trên thị trường thương mại điện tử và nhiệm vụ trong thời gian tới của công ty là giữ vững vị trí thống trị này. Cùng với đó là những cam kết của Lazada sẽ bán 100% sản phẩm hàng chính hãng cho khách hàng.

Nhưng tôi không hiểu vì sao sản phẩm của khách hàng này lại là hàng nhái, không như Lazada công bố với người tiêu dùng ở thời điểm 3 năm trước mình vào thị trường Việt Nam? Nếu đúng đây là sự thật thì quả là việc làm khó chấp nhận được.

Chiếc điện thoái nhái mà Lazada bán cho khách hàng

Chiếc điện thoái nhái mà Lazada bán cho khách hàng

Thưa ông chủ Lazada, việc bán cho khách hàng những sản phẩm đểu mà lại thu với số tiền bằng mức giá của hàng chính hãng thì quá vô lý. Nó được coi là hình vi có dấu hiệu lừa đảo, kinh doanh gian dối, coi thường người tiêu dùng luôn tin tưởng sử dụng sản phẩm của Lazada.

Bởi nếu Lazada bán hàng nhái với số tiền tương ứng với giá trị của nó thì chẳng ai ý kiến, vì là thuận mua vừa bán. Nhưng Lazada lại khăng khăng khẳng định hàng của mình cam kết 100% chính hãng mà lại giao cho khách hàng sản phẩm tồi thì việc người tiêu dùng phản ứng điều đó là lẽ đương nhiên.

Tôi được biết đã có rất nhiều trường hợp ấm ức, thậm chí cáu giận vì Lazada bán hàng láo cho “thượng đế”, nhưng thuộc cấp của ông cứ lặng im, coi như không có chuyện gì thì có được không? Việc họ bức xúc, họ khiếu nại muốn Lazada trả lời thỏa đáng, nhưng bộ máy giúp việc cho ông cũng chỉ tiếp nhận, giải thích hời hợt, thậm chí đổ lỗi cho đối tác của mình, khiến chúng tôi gặp sự cố chẳng biết kêu ai?

Tôi không biết ông chủ Lazada có biết điều này không, hay biết mà ông cũng làm ngơ cho qua chuyện. Ông đừng suy nghĩ rằng, ông chẳng mất mát gì và cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cơ đồ của ông xây dựng thương hiệu bấy lâu nay ở Việt Nam? Còn nếu vì ông bận trăm công, ngàn việc mà nhân viên của ông làm bậy thì khách hàng chúng tôi cũng sẽ thông cảm cho ông thôi, thưa ông chủ Lazada!

Chúng tôi vẫn nghĩ, ông là người làm ăn tử tế, quản lý kinh doanh có đầu, có cuối, có trách nhiệm, tôn trọng khách hàng mới có được vị trí là đơn vị hàng đầu trên thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Nhưng ông để hàng hóa đến tay người tiêu dùng không đảm bảo chất lượng như cam kết cũng có một phần trách nhiệm của ông chứ?

Bởi, thực sự chúng tôi từng tin dùng sản phẩm của Lazada cung cấp, nhưng ông đừng để những sự cố đó xảy ra mà người tiêu dùng không biết kêu ai như vậy sẽ khiến lòng tin vào Lazada suy giảm đi rất nhiều...

Một nhà máy kho chứa hàng của Lazada

Một nhà máy kho chứa hàng của Lazada

Thưa ông chủ Lazada, trong kinh doanh lẽ thường, có làm, có sai, ai mà nắm tay từ sáng đến tối được. Nhưng cái sai ấy được chấn chỉnh kịp thời, ngăn ngừa đúng cách thì đáng tự hào là thương hiệu mạnh lắm chứ. Đừng để số ít “con sâu” trong bộ máy của Lazada phá bĩnh, làm hỏng mọi thứ mà Lazada vẫn luôn tự hào là một thương hiệu có tiếng với người tiêu dùng Việt Nam.

Mong muốn nhỏ nhoi của khách hàng chúng tôi mỗi khi gặp sự cố về sản phẩm, dịch vụ của Lazada, chúng tôi nhận được sự cầu thị chân thành, lời giải đáp thỏa đáng từ thuộc cấp của ông chứ chưa cần ông phải lên tiếng. Còn ông coi đó là chuyện nhỏ thì sự phát triển và thương hiệu mang tầm cỡ vươn ra thế giới đó cũng chẳng có ý nghĩa gì, coi như vứt bỏ!

Theo tôi nghĩ, mọi sự thành công trong sản xuất, kinh doanh chính thì yếu tố khách hàng đón nhận là trọng yếu cho sự tồn tại của mỗi doanh nghiệp. Nhưng khi khách hàng không được coi trọng, đối đáp bằng tinh thần cầu thị từ doanh nghiệp mội khi xảy ra sự cố dù là không mong muốn thì việc họ quay lưng lại với dịch vụ, sản phẩm của chính đơn vị ấy sẽ chỉ là thời gian mà thôi! 

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Độc giả Nguyễn Thế Tài (Tuyên Quang)

'Nữ quái' 9X cầm đầu đường dây bán phụ nữ vào nhà nghỉ làm 'gái gọi'(VietQ.vn) - "Nữ quái" 9X này móc nối với chồng hờ của mình tìm cách lừa bán các cô gái đang có nhu cầu xin việc làm vào nhà nghỉ để làm "gái gọi".
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang