Bán hàng lỗi, nhân viên giao hàng Tiki còn ‘dọa khủng bố’ khách hàng

author 13:41 18/06/2019

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng bức xúc vì chất lượng sản phẩm, cách phục vụ trịnh thượng, coi thường khách hàng, ngay lập tức bị nhân viên giao hàng Tiki dọa khủng bố bằng cách tạt sơn vào nhà của khách hàng.

Đặt hàng từ ngày 13/6 nhưng đến nay anh Nguyễn Chung Hiếu vẫn chưa nhận được hàng.  

Phản ánh với chúng tôi, anh Nguyễn Chung Hiếu (TP HCM) cho biết, do vợ anh mới sinh con nhỏ nên có nhu cầu mua tủ đông để trữ sữa khi đi làm. Do hầu hết siêu thị điện máy đều bán sản phẩm tủ đông cỡ lớn.

Qua tìm hiểu anh Hiếu thấy trang website mua bán hàng trực tuyến Tiki.vn (Công ty Cổ phần Ti Ki – địa chỉ 52 Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) có bán tủ đông Sanaky cỡ nhỏ, phù hợp nhu cầu sử dụng của gia đình.

Ngày 3/6 anh Hiếu đặt mua tu đông Sanaky của Tiki theo hình thức mua hàng Online thì ngày 4/6 giao hàng. Thời gian đặt hàng, nhận hàng nhanh nhưng đơn vị giao hàng không phải là Tiki mà là đơn vị đối tác của Công ty Cổ phần Ti Ki.

“Giao hàng xong kiểm tra phát hiện bên trong có vết trầy và móp nên gọi Tiki yêu cầu trả hàng sau đó đặt cái mới, bắt đầu chuỗi ngày bực mình đây”, anh Hiếu cho biết.

Theo lời kể của anh Nguyễn Chung Hiếu, sau khi khách hàng yêu cầu trả hàng, Tiki dường như không muốn nhận lại sản phẩm nên sau 3 ngày khách hàng phải liên tục gọi Tiki mới đến nhận hàng.

“Đáng nói Tiki bắt khách hàng đói gói hàng y nguyên như ban đầu, nếu không Tiki không nhận hàng. Dù bức xúc nhưng cuối cùng cũng đành xuống nước, vật lộn, gói lại y nguyên để họ đến nhận về”, anh Hiếu nói.

Sau khi trả hàng cho Tiki, anh Hiếu đặt cái khác vào ngày 7/6, bên Tiki nói hạn giao hàng đến 13/6. Ngày 11/6, do chờ đợi lâu nên gọi xin giao sớm vì sữa gần hư hết. Tiki vẫn tiếp tục nói thông cảm, hàng đang gói, và khẳng định 13/6 sẽ có hàng.

Khách hàng liên tục gọi điện liên lạc giục nhưng Tiki thờ ơ, không giao hàng đúng thời điểm. 

Đến ngày 13/6, do không thấy Tiki giao hàng anh Hiếu tiếp tục gọi, Tiki tiếp tục trả lời đang lấy hàng, và chỉ cam kết giao hàng trong thời gian sớm nhất.

Ngày 15/6, Tiki gọi điện sáng giao hàng sớm, người nhà anh Hiếu hẹn 18h00 giao hàng vì nhà không có ai, bên giao hàng đồng ý. Đến 18h45 không thấy ai gọi nên hỏi tổng đài, Tiki lại nói thông cảm.

Tiếp tục ngày 16/6, dù khách hàng chờ đợi 10 ngày Tiki không giao hàng, cũng không một lời xin lỗi khách hàng. Bức xúc nhất, do chờ đợi nên sản phẩm thực phẩm bị hư hại.

Cuối cùng, sáng ngày 17/6, Tiki lại gọi giao hàng, hẹn trưa giao, người nhà anh Hiếu đợi nhận hàng. “Đến 15h00 không thấy ai đến, cũng không có điện thoại. Điện cho nhân viên giao hàng lại trả lời không liên lạc được, không thấy ai ở nhà. Thậm chí họ nói số nhà ma, điệm thoại ma, bức xúc vì lần trước họ đã từng giao hàng đến tần nhà nay lại nói số nhà ma nên tôi bức xúc gọi lại. Không nhưng không nhận lời xin lỗi, nhân viên giao hàng còn dọa khủng bố, đòi tạt sơn nhà mình”, anh Hiếu kể.

Được biết, do quá bức xúc Tiki nên trước khi trao đổi với báo chí, anh Hiếu chia sẻ trên Facebook cá nhân nhằm cảnh báo cho bạn bè, khách hàng thận trọng khi mua hàng tại Tiki.

Thực tế thương mại điện tử là một phương thức mua sắm mới, thu hút số lượng lớn người tiêu dùng tham gia nhưng cũng tồn tại nhiều bất cập. Trong đó, các khiếu nại, phản ánh chủ yếu tập trung vào các nhóm hành vi cụ thể như: hàng nhận được không giống với quảng cáo (về hình dáng, tính năng, công dụng, thông số kỹ thuật,...), thông tin sai về xuất xứ hàng hóa; thông tin sai về giá cả.

Hành vi này có thể bị xử phạt theo Ðiều 66 Nghị định 185/2013/NÐ-CP ngày 15-11-2013 của Chính phủ. Không cung cấp hóa đơn, giao thiếu hàng khuyến mãi, giao hàng hỏng nhưng không thu hồi, giao hàng chậm so thời gian đã cam kết, hủy đơn hàng không lý do... Người tiêu dùng bị xâm phạm quyền lợi rõ ràng nhất là khi giao dịch với các tổ chức, cá nhân có chủ đích lừa đảo.

Theo: Sức khỏe cộng đồng

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:tiki, giao hàng tiki

tin liên quan

video hot

Về đầu trang