Bán hàng trực tuyến Lazada bị khách hàng tố lừa đảo

author 21:09 12/12/2015

Mua bán hàng trực tuyến đang trở thành một xu thế tiện lợi giúp cho doanh nghiệp lẫn khách hàng tiết giảm chi phí, thời gian đi lại. Thế nhưng cũng có rất nhiều doanh nghiệp đang lợi dụng bán hàng trực tiếp để “lừa” khách hàng. Điển hình là nhiều sản phẩm do Lazada.vn cung cấp lại không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng...

Hàng không rõ nguồn gốc

Thời gian qua, Báo điện tử PetroTimes nhận được nhiều phản ánh từ độc giả về việc, các sản phẩm trên website kinh doanh trực tuyến Lazada.vn không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như chưa được kiểm chứng chất lượng. Điển hình là trường hợp của anh Sơn (ở quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Hóa đơn mua sản phẩm viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao

Theo anh Sơn phản ánh, vừa qua anh có đặt mua 1 đơn hàng trên Lazada.vn với mã số 308616837 cho sản phẩm “Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao”. Sản phẩm có giá 199.000 đồng. Theo địa chỉ khách hàng cung cấp, đơn vị giao hàng cho Lazada.vn đã chuyển tận tay anh Sơn sản phẩm này.

Theo quan sát, sản phẩm được đựng trong 1 chiếc hộp bằng kim loại, có rất nhiều dòng chữ được ghi bằng tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, tại phía sau của sản phẩm này có một nhãn phụ rất nhỏ giới thiệu về sản phẩm bằng tiếng Việt.

Thông tin thể hiện trên nhãn phụ lại được ghi rất sơ sài: “Tên sản phẩm: Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao; Màu sắc: Nâu đỏ; Mẫu sản phẩm: Tibet Babao; Nhà PP: Lebom.,Ltd: Địa chỉ 95/18 Đinh Tiên Hoàng, P3, Q.Bình Thạnh, TP.HCM; Xuất xứ : Hongkong; HDSD: Để có hiệu quả tốt nhất, dùng viên lớn trước khi quan hệ 15 phút và sử dụng viện nhỏ sau khi quan hệ giúp bổ thận tăng cường sức khỏe; HSD: 2018”.

Viên uống tăng cường sinh lý nam Tibet Babao do anh Sơn mua của Lazada

Nghi ngờ sản phẩm có “vấn đề”, anh Sơn tiến hành tra cứu sản phẩm về chứng nhận an toàn thực phẩm tại công thông tin điện tử của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tại tên miền www.vfa.gov.vn.

Kết quả khiến anh Sơn bất ngờ vì không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về sản phẩm Tibet Babao do nhà phân phối Lebom.,Ltd đã được Cục cấp giấy chứng nhận.

Trước thông tin “bất thường” này, anh Sơn cho rằng, Lazada.vn đang chào bán các sản phẩm liên quan đến việc hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe, nhưng không rõ chất lượng cũng như nhà cung cấp. Sản phẩm không rõ là thuốc hay thực phẩm chức năng, khuyến cáo, chống chỉ định đối với các sản phẩm trên rất có thể sẽ khiến cho người tiêu dùng dễ gặp “nạn” sau khi sử dụng sản phẩm.(!?)

"Treo đầu dê bán thịt chó"

Đấy không phải là trường hợp duy nhất, trước đó Báo điện tử PetroTimes cũng nhận được phản ánh của anh Nguyễn Trung Kiên (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc, Lazada “treo đầu dê bán thịt chó”.

Theo anh Kiên, vừa qua anh có đặt mua một chiếc kính thời trang hiệu Carrera trên website: www.lazada.vn. Như thông tin quảng cáo trên Lazada thì chiếc kính này có xuất xứ từ Cộng hòa Áo. Giá niêm yết trước đây là 3,8 triệu đồng nay được khuyến mại giảm giá còn 1,3 triệu đồng.

Thấy chiếc kính giảm giá nên anh Kiên đặt mua online. Anh Kiên được nhân viên giao hàng chiếc kính đến tận nhà. Thế nhưng, khi cầm sản phẩm trên tay, anh Kiên vô cùng thất vọng bởi chiếc kính trông không có vẻ gì là hàng “xịn” như quảng cáo.

Vỏ ngoài bọc chiếc kính chỉ là túi vải mềm, gọng kính thì trông như làm bằng nhựa bình thường không giống được làm bằng chất liệu cao cấp như thông tin mà Lazada giới thiệu. Đặc biệt, kính là hiệu Carrera nhưng giẻ lau mắt kính thì lại in chữ Emporio Armani…

Ngay lập tức, anh Kiên đã lên trang chủ của hãng thời trang Carrera để tra số serie sản phẩm, kết quả là không tìm thấy mẫu hàng nào giống với chiếc kính đã mua ở Lazada. Hơn nữa, mới chỉ cầm vào có vài lần mà chữ in trên gọng kính đã mờ.

Kính mắt thời trang do anh Kiên mua trên Lazada.vn

“Lazada luôn quảng cáo là bán hàng hiệu giá tốt nhất thị trường và là trang mua sắm tiện lợi nhất Việt Nam nhưng thực sự tôi rất bực mình với lối làm ăn dối trá, lừa đảo của Lazada Việt Nam. Số tiền tôi bỏ ra mua sản phẩm không phải là lớn, nhưng đó là mồ hôi nước mắt. Tôi chọn mua hàng tại Lazada vì tin tưởng vào thương hiệu của họ, thế nhưng với những sản phẩm như cái kính mắt này thì Lazada đã hoàn toàn đánh mất niềm tin của một khách hàng” - anh Kiên bức xúc nói.

Ngay khi biết mình đã mua phải hàng kém chất lượng, hàng giả, anh Kiên đã điện thoại tới đường dây nóng của Lazada phản ánh. Nhưng đổi lại nhân viên trực điện thoại lại “đá quả bóng” trách nhiệm sang cửa hàng có tên Sunny nào đó ở trong TP. Hồ Chí Minh.

Anh Kiên kể, tôi có gọi vào đường dây nóng của Lazada phản ánh sự việc, một bạn nam trực điện thoại bảo tôi hãy liên hệ với cửa hàng Sunny là đơn vị cung cấp sản phẩm kính mắt này để được hướng dẫn.

Nếu những gì anh Kiên là đúng, thì ở đây rõ ràng có chuyện Lazada đã “treo đầu dê bán thịt chó và đem con bỏ chợ” khi thoái thác trách nhiệm và đẩy sang cho đơn vị cung cấp sản phẩm trực tiếp.

Qua hai vụ việc trên có thể thấy, dù quảng cáo là trang website mua sắm tiện lợi nhất Việt Nam, nhưng Lazada đang ngày càng khiến nhiều người thất vọng.

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nhiều vấn đề của hệ thống bán hàng trực tuyến này.

Theo PetroTimes


 




 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang