Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật kiểm soát việc truy xuất nguồn gốc thuốc và sản phẩm sinh học

author 16:13 02/03/2021

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/ECU/498 ngày 11/1/2020, Ecuador thông báo ban hành Quy chuẩn kỹ thuật về vệ sinh thay thế Quy định về các hướng dẫn để kiểm soát việc truy xuất nguồn gốc của thuốc, sản phẩm sinh học và thiết bị y tế.

Mục đích của Quy chuẩn kỹ thuật này là thiết lập hướng dẫn thực hiện, giám sát và kiểm soát việc truy xuất nguồn gốc thuốc, sinh phẩm và trang thiết bị y tế trong nước. Các quy chuẩn kỹ thuật y tế này là bắt buộc áp dụng và tuân thủ đối với tất cả các thể nhân hoặc pháp nhân, quốc gia hay nước ngoài, theo luật công hoặc tư có can thiệp vào chuỗi phân phối thuốc, sản phẩm sinh học hoặc thiết bị y tế từ khi sản xuất hoặc nhập khẩu cho đến khi phân phối sản phẩm cho bệnh nhân tại các hiệu thuốc của Mạng lưới y tế công cộng toàn diện (RPIS), Mạng lưới y tế bổ sung tư nhân (RPC) và tại các hiệu thuốc tư nhân.

Quy chuẩn kỹ thuật này áp dụng cho các loại thuốc, sản phẩm sinh học và thiết bị y tế trong nước hoặc nhập khẩu được bán trên thị trường trên lãnh thổ quốc gia và có cơ quan đăng ký vệ sinh của Ecuador.

 Ảnh minh họa.

Mục đích ban hành quy chuẩn này nhằm thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn; Ngăn ngừa các hành vi có thể gây hiểu lầm và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người.

Trước đó, Braxin thông báo về Dự thảo Nghị quyết số 987, ngày 15 tháng 12 năm 2020.

Dự thảo nghị quyết này thiết lập các hướng dẫn cho việc đánh giá rủi ro khi tiếp xúc với thuốc bảo vệ thực vật của người vận hành, người lao động, người dân ​​với mục đích ủy quyền thị trường, thay đổi ủy quyền sau thị trường, quy trình đánh giá lại, giám sát và kiểm tra.

Trước đây, các hướng dẫn về đánh giá độc tính của thuốc bảo vệ thực vật đã được công bố thông qua Pháp lệnh SNVS/MS số 03 ngày 16 tháng 1 năm 1992. Kể từ đó, kiến ​​thức khoa học đã có những tiến bộ đáng kể, dẫn đến nhu cầu xem xét lại các tiêu chí và yêu cầu của nó để cập nhật và điều chỉnh quá trình đánh giá với các thông lệ tốt nhất được quốc tế áp dụng.

Pháp lệnh này không thiết lập tiêu chí đánh giá rủi ro đối với các cá nhân tiếp xúc với thuốc trừ sâu do các hoạt động công việc, tức là đánh giá rủi ro nghề nghiệp. Cần phải đánh giá rủi ro sức khỏe của người lao động nông thôn xử lý và/hoặc sử dụng thuốc trừ sâu, bao gồm cả những người chỉ vào khu vực nông nghiệp nơi thực hiện ứng dụng (ví dụ, thu hoạch thực phẩm được xử lý bằng thuốc trừ sâu).

Ngoài ra, những người sống gần đó hoặc những người có thể ở gần các khu vực được điều trị nên được đánh giá nguy cơ. Kết quả của những đánh giá này, các biện pháp cần thiết có thể được áp dụng nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe của những quần thể này.

Mục đích ban hành Nghị quyết này nhằm bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của con người.

An Hạ

Viên uống Nature White Diar: Quảng cáo 'nổ' công dụng, thách thức pháp luật?(VietQ.vn) - Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng viên uống Nature White Diar đang quảng cáo như thuốc điều trị các bệnh về da, làm trắng da... có dấu hiệu “bịp” người tiêu dùng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang