Giả mạo trang Fanpage của VFF để lừa đảo tặng vé câu view

author 13:21 04/12/2018

(VietQ.vn) - Hiện nay xuất hiện nhiều chiêu trò lừa đảo tặng vé bán kết AFF Cup 2018 khiến nhiều người hâm mộ bức xúc.

Theo ghi nhận của báo Công an Nhân dân, dựa vào AFF Cup 2018 những trang web rồi đến Fanpage giả mạo lại được dịp bùng phát khi cái tên VFF đang trở thành từ khóa "HOT" nhất trên mạng xã hội những ngày qua.

Mục đích của các tài khoản giả mạo này không gì khác là nhằm câu like, view, tăng lượng theo dõi để sau này chuyển sang Fanpage bán hàng hoặc lừa đảo.

Chỉ cần tìm kiếm trên mạng xã hội với từ khóa VFF - tặng vé, người dùng mạng sẽ nhận được kết quả hàng loạt trang Fanpage có tên gọi khiến nhiều người lầm tưởng là trang Fanpage chính thức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bán kết AFF Cup 2018 sắp diễn ra nhưng đã xuất hiện nhiều chiêu lừa đảo tặng vé người hâm mộ nên tỉnh táo

Bán kết AFF Cup 2018 sắp diễn ra, xuất hiện nhiều chiêu lừa đảo tặng vé người hâm mộ nên tỉnh táo

Đặc biệt, khi truy cập thử vào một trang Fanpage có tên là VFF - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát hiện có một bài viết đăng tải với nội dung "Tặng 100 cặp vé lượt về trận Bán kết Việt Nam - Philippines diễn ra vào hồi 19h30 ngày 6/12 tại SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình cho 100 người may mắn nhân dịp kỷ niệm 56 năm ngày thành lập LĐBĐ Việt Nam...".

Bất cứ ai muốn được tặng cặp vé trên chỉ cần nhấn Like (thích) trang Fanpage này đồng thời để lại dự đoán kết quả trận đấu và chia sẻ nó lên trang cá nhân của mình. Chỉ thoạt nhìn qua, hẳn nhiên không ít người hâm mộ Việt Nam sẽ khó lòng cưỡng lại sự hấp dẫn của phần quà này bởi nó đánh quá chính xác vào tâm lý khao khát có được tấm vé xem bóng đá của khán giả Việt những ngày qua.

Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra cho thấy đây là một trang Fanpage giả mạo bởi nó hoàn toàn không có dấu tích xanh được Facebook xác nhận. Vậy nhưng với con số 1.600 lượt Like, 1.200 lượt bình luận cùng gần 1000 lượt chia sẻ cho thấy có không ít khán giả Việt đã bị mắc lừa trang giả mạo này.

Siêu xe Lamborghini cũng dính nhược điểm khiến nhiều người 'vỡ mộng'(VietQ.vn) - Siêu xe Lamborghini là dòng ô tô hạng sang có giá tới nửa triệu USD. Tuy nhiên, có vẻ như dòng xe này lại dễ bốc cháy hơn những xe ô tô thông thường khác.

Trước những chiêu trò lừa đảo này, các chuyên gia công nghệ thêm một lần nữa cảnh báo tới người dùng mạng xã hội cần cảnh giác với hình thức câu like vốn khá phổ biến trên Facebook này. Sự nhẹ dạ và thiếu hiểu biết của người sử dụng mạng sẽ giúp kẻ xấu lợi dụng kiềm lời bất chính chưa kể mối nguy hiểm từ việc mất thông tin dữ liệu cá nhân là hoàn toàn có thể xảy ra.

Được biết, trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 6/12, và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức bán vé qua hệ thống trực tuyến thông qua trang web: vebongda.vff.org.vn và ticketonline.vff.org.vn. Có bốn mức giá là 200.000, 300.000, 400.000 và 500.000 đồng/một vé. Đây là 2 trang bán vé online chính thức của LĐBĐ Việt Nam. Ngoài ra, quý độc giả cũng có thể truy cập vào 2 kênh bán vé khác cũng của VFF như www.vebongdaonline.vn và www.vebongdaonline.com.vn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang