Bán kết Vietnam's Got Talent: Không như mong đợi!

author 08:03 01/04/2013

(VietQ.vn) - Đêm bán kết cuối cùng của chương trình Vietnam's Got Talent 2013 kết thúc trong sự... trôi tuột cảm xúc của khán giả. Cả 7 tiết mục đi qua mà không đọng lại nhiều ấn tượng cho cả người xem lẫn Ban giám khảo.

Đêm bán kết 7 vẫn hội tụ rất nhiều tiết mục ở các thể loại đa dạng như hát, nhảy, múa, làm xiếc và cả những tài năng đặc biệt. Thế nhưng, có lẽ một phần do hạn chế về mặt thời gian (2 phút cho mỗi phần thi) nên các thí sinh chưa thể hiện được nhiều khả năng của mình. Bên cạnh đó, các tài năng cũng chưa có nhiều nét đặc sắc đủ để thu hút khán giả.

Cô bé 12 tuổi Văn Hà My mở màn đêm bán kết Vietnam's Got Talent bằng tiết mục hát tiếng Anh không được đánh giá cao. Nếu như ở vòng loại, Văn Hà My từng khiến ban giám khảo "phát sốt" vì chất giọng đẹp, lạ thì ở vòng bán kết này, cô bé lại chưa thể hiện tốt dù được hỗ trợ nhiều hơn về mặt âm thanh cũng như trau chuốt hơn về hình ảnh.

Văn Hà My

Giám khảo Huy Tuấn - người từng vô cùng tâm đắc với giọng hát của Văn Hà My ở vòng loại khi nhận xét cô bé "hát tiếng Anh như Tây" tỏ ra thất vọng khi nhận xét: "Ở ca khúc này, chú không còn thấy bất cứ thế mạnh nào trong giọng hát của cháu! Ca khúc này mang tính học thuật nhiều hơn và nó không phù hợp với cháu".

Đoàn Thị Minh Hoàn

Nữ họa sĩ Đoàn Thị Minh Hoàn gửi đến khán giả tiết mục múa Hoa của trời với thông điệp bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, ngoài phần hóa trang rất bắt mắt của Minh Hoàn trên sân khấu được giám khảo Thành Lộc khen ngợi thì số đông khán giả còn khó tiếp cận với thông điệp mà nữ nghệ sĩ muốn gửi gắm, giống như giám khảo Huy Tuấn nhận xét: "Hai phút quả là một rào cản lớn cho những tiết mục như của bạn, hơn nữa nó lại là một màn trình diễn không phải dành cho số đông nên không phải ai cũng hiểu thông điệp mà bạn muốn truyền đạt".

Hai tiết mục khác với những tài năng thông dụng như hát, nhảy của thí sinh Trần Thế Thể Thiên và nhóm Opera House cũng không để lại nhiều ấn tượng nếu không muốn nói là khá... nhạt nhẽo.

Thể hiện ca khúc Bay của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Trần Thế Thể Thiên tỏ ra rất tự tin trên sân khấu, nhưng giọng hát lại quá yếu và lộ khá nhiều lỗi. Giám khảo Thành Lộc nhận xét: "Bạn có một sự tự tin rất đáng yêu. Tuy nhiên khi bạn hát chậm thì tôi thấy bạn kiểm soát những nốt cao tốt hơn là khi hát nhanh".

Trần Thế Thể Thiên

Trong khi đó, nhóm nhảy Opera House lại tự đặt ra cho mình một thử thách khó nhằn khi chọn tái hiện lại vở nhạc kịch kinh điển Bóng ma trong nhà hát bằng những điệu nhảy trên sân khấu. Tuy nhiên, phần thi khá rời rạc và hoàn toàn không thấy được sự phối hợp giữa các cá nhân trong nhóm.

Opera House

Thí sinh Nguyễn Thị Huyền Trang mang đến Vietnam's Got Talent 2013 tiết mục thổi sáo flute. Đây là một trong số những tiết mục nhận được sự đánh giá của BGK cao nhất ở đêm bán kết này.

Với phần thể hiện lại bản nhạc kinh điển Hồ Thiên Nga, Nguyễn Thị Huyền Trang đã gây bất ngờ khi cô thêm thắt cả phần trình diễn beat box khá sáng tạo và mang nét mới lạ cho phần thi của mình. Giám khảo Thành Lộc cho rằng, tiết mục của Huyền Trang đã giúp anh thực sự có những phút giây được đắm mình trong âm nhạc đích thực. Đặc biệt, thí sinh này còn làm Thành Lộc... ngất ngây vì trang phục trình diễn đầy gợi cảm và bắt mắt.

Trần Thị Huyền Trang

Tài năng lạ nhất trong đêm thi là thí sinh Huỳnh Văn Sáu với khả năng thổi tiền ra nhạc. Tuy nhiên, phần thi cũng nhạt hơn mong đợi dù thí sinh đã cố gắng thể hiện nhiều kỹ thuật phức tạp hơn so với vòng loại.

Huỳnh Văn Sáu

Có lẽ đã tiên liệu trước được sức nóng giảm sút của chương trình nên ban tổ chức Vietnam's Got Talent 2013 đã "để dành" tiết mục làm xiếc của nhóm Hoa Mẫu Đơn đến cuối đêm bán kết. Đây cũng là phần thi được khán giả trông đợi nhất bởi ở vòng loại, sự thể hiện của nhóm các em bé mồ côi đã chinh phục hoàn toàn cả khán giả lẫn giám khảo.

 

 

Nhóm Hoa mẫu đơn

Tuy nhiên, có lẽ với tiết mục vòng loại đã quá xuất sắc nên ở đêm bán kết, chỉ với 2 phút ngắn ngủi, các bé không có nhiều cơ hội để phô diễn thêm nhiều kỹ thuật mới. Tuy vậy, Ban giám khảo vẫn dành tặng những lời khen ngợi cho các bé. Giám khảo Thúy Hạnh vẫn xúc động như lần đầu cô được chứng kiến tài năng của nhóm Hoa Mẫu Đơn: "Với riêng bản thân cô, nhóm Hoa Mẫu Đơn vẫn luôn là nhóm chiến thắng của năm nay!".

Thu Hà  (tổnghợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang