Băn khoăn nên mua nhà to hay nhỏ?

author 06:32 26/03/2014

(VietQ.vn) – Sở hữu nhà luôn là nhu cầu thiết yếu của bất kì ai nhưng để trả lời câu hỏi nên mua nhà to hay nhà nhỏ hay bất kì kích thước nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình không phải là dễ dàng. Bạn nên tự trả lời các câu hỏi dưới đây để có sự lựa chọn đúng nhất cho tổ ấm của mình.

1. Bao nhiêu người sẽ sống ở đó?

Số lượng người trong nhà sẽ quyết định số phòng của ngôi nhà

Số lượng người trong nhà sẽ quyết định số phòng của ngôi nhà

Điều này hoàn toàn thực tế bởi hiện nay vẫn còn nhiều thế hệ sống trong cùng một căn hộ do khả năng kinh tế chưa cho phép mua thêm nhà. Vì thế, việc mua một căn nhà mới cần được suy nghĩ kĩ lưỡng và nghiêm túc về những nhu cầu dài hạn của bản thân và các thành viên.Nếu bạn biết chính xác số lượng người trưởng thành thì công việc chuẩn bị tách riêng khu vực sinh hoạt và thêm các phòng tắm sẽ rất quan trọng vì chúng sẽ làm tăng kích thước của ngôi nhà mà bạn đang cần.

2. Bao nhiêu phòng ngủ bạn cần?

Phòng ngủ dành có các thế hệ cần sự thuận lợi và tiện ích

Phòng ngủ dành có các thế hệ cần sự thuận lợi và tiện ích

Việc tôn trọng sự riêng tư của người khác rất nên được xem xét và tôn trọng. Ngoài ra, giới tính của những đứa con sẽ giúp bạn xác định bao nhiêu phòng. Thông thường trong một gia đình hạt nhân sẽ gồm bốn người, hai người lớn và hai trẻ em. Mặc dù thực sự không cần thiết một căn phòng cho một đứa trẻ nhưng khi ở riêng, chúng sẽ tự học được nhiều kĩ năng sống. Nhưng hiện tại các căn hộ chung cư ở Việt Nam thường có 2 phòng ngủ, những đứa trẻ sẽ được đào tạo sự độc lập cũng như tinh thần tập thể. Ngoài ra, cần cân nhắc phòng cho các thế hệ trước như ông, bà để tiện việc sinh hoạt gia đình.

3. Bạn làm gì ở nhà?

Nếu bạn là một nhạc sĩ thì cần một phòng riêng để thu âm và sáng tác

Nếu bạn là một nhạc sĩ thì cần một phòng riêng để thu âm và sáng tác

Nếu như bạn làm việc ở nhà và có sự gặp gỡ đối tác tại đây thì bạn có thể cần có một văn phòng ở nhà để làm việc. Đây thực sự là một chú ý quan trọng để bạn có thể làm việc hiệu quả và không bị gián đoạn. Ví dụ, nếu bạn là một nhạc sĩ thì bạn cần một phòng riêng để có thể thu âm và sáng tác.

4. Bao nhiêu không gian để dự trữ?

Tận dụng các ngăn kéo để dự trữ đồ

Tận dụng các ngăn kéo để dự trữ đồ

Một số gia đình cần một số không gian dự trữ hay một phòng thừa để dự trữ những đồ dùng hay vật dụng chưa cần sử dụng. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì bạn sẽ cần chỗ để chứa đồ chơi, quần áo và tất cả các vật dụng của  một đứa trẻ.Lúc đó hãy nhìn vào cách bố trí nhà của bạn vì đôi khi nó phụ thuộc vào cách bố trí đó. Đó có thể là một không gian lưu trữ thông minh như ngăn kéo dưới cầu thang hay gác xép.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang