Bán mận chát, nhót xanh đầu mùa, sinh viên lãi tiền triệu mỗi ngày

authorPhương Nam 09:00 19/02/2017

(VietQ.vn) - Một số bạn trẻ bán mận chát, nhót xanh đầu mùa tiết lộ, mỗi ngày bình quân bán hết khoảng 100kg mỗi loại quả. Tiền lãi cũng khoảng vài triệu đồng.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí tại một ngôi trường danh tiếng thủ đô, Phạm Thị Nga xin vào làm việc tại một công ty truyền thông với vai trò viết bài Pr. Tuy nhiên, thu nhập không được như mong muốn nên dịp Tết vừa rồi, Nga xin nghỉ việc. Hiện tại, Nga đang đợi một công việc đúng như chuyên ngành mình theo học tại một tòa soạn báo điện tử.

Trong thời gian chờ kì thi tuyển dụng vào báo, Nga cùng cô bạn thân nảy ra ý định bán hàng online. Ngay lập tức cả hai cùng đón đầu xu hướng giống như mọi năm đó là bán các loại quả đầu mùa như mận chát, nhót xanh.

Cách đây vài tuần, khi mận và nhót xanh còn chưa nhiều như bây giờ, với giá bán mận chát 150.000 đồng/kg, nhót xanh 100.000 đồng/kg, mỗi ngày Nga và cô bạn thân của mình cũng lãi 'khủng' với số tiền lên đến hàng triệu. Ngoài ra, hai cô bạn trẻ cũng bán kèm thêm muối bột canh mì tôm và muối tôm Tây Ninh cho khách hàng.

Bán mận chát, nhót xanh đầu mùa sinh viên chờ việc lãi tiền triệu mỗi ngày

 Nhờ bán nhót xanh, mận chát trên mạng xã hội mà nhiều người lãi tiền 'khủng' mỗi ngày

Hàng ngày, Nga có nhiệm vụ chụp ảnh sản phẩm và đăng tải lên các trang rao vặt trên Mạng xã hội. Sau đó, tư vấn khách hàng, chốt đơn và chuyển lại cho cô bạn cùng phòng. Bạn của Nga thì lo nguồn hàng nhập, gọi ‘shiper’ và phân loại từng đơn hàng. Việc bán những loại quả đầu mùa đã được thực hiện khoảng một tuần nay, có nhiều ngày hai cô bạn thức trắng đêm không ngưng nghỉ vì số lượng đặt hàng lớn.

Được biết, nguồn mận chát đầu mùa được hai cô bạn lấy tại Sơn La - nhà của một người bạn học cùng lớp đại học. Còn nhót xanh, cả hai gom hàng ở quê, nhờ người nhà gửi ra theo đường xe khách.

Khi được hỏi giá mua hàng đầu vào tại vườn bao gồm nhót xanh và mận chát Sơn La bao nhiêu một kg thì hai cô bạn từ chối trả lời. Nếu tính theo giá cả thị trường thì 1kg mận khi vào mùa bán ra chỉ từ 20 – 40.000 đồng/kg, nhót cũng vậy. Thế nhưng mận chát, nhót xanh đầu mùa hai cô bạn bán lại có giá cao gấp khoảng 5 lần. Theo đó, có thời điểm Nga bán ra thị trường là 150.000 đồng/kg. Nga cho biết khi đó, mỗi ngày cũng lãi khoảng vài triệu đồng. Tuy nhiên hiện tại, giá cả 2 món ăn vặt này đã giảm nên doanh thu không còn khá như trước.

 “Khách hàng hầu hết là chị em công sở với sở thích hoa quả đầu mùa bất chấp giá của chúng đắt đỏ đến mức nào. Mỗi người mua vài kg kèm theo muối tôm. Cách đây gần tháng, mỗi ngày em cũng bán được hơn 100kg các loại”, Nga cho biết.

Ngoài việc mận chát, nhót xanh đầu mùa chấm với muối tôm ăn trực tiếp thì Nga còn hướng dẫn mọi người cách ăn độc đáo hơn. Đó là chế biến thành món Chẩm Chéo của người dân tộc Thái vùng Sơn La, Điện Biên.

“Có thể sau Tết mọi người quá ngán với món ăn nhiều dầu mỡ nên mận chát, nhót xanh đầu mùa đã khiến nhiều chị em phát cuồng. Mặc dù có giá cao nhưng chị em vẫn đặt mua nườm nượp. Hơn hết, em cũng hướng dẫn mọi người ăn kèm rau thành món Chẩm Chéo như ở Sơn La, Điện Biên giúp cho chị em thấy lạ vị, và thậm chí, nhiều chị em còn “cuồng”. Có những ngày hết hàng, nhiều chị em chưa đặt mua được mận chát, nhót xanh còn nhắn tin trách móc và than vãn cơn thèm”, Nga nói.

Tuy nhiên Nga nhấn mạnh, việc bán các loại quả đầu mùa này chỉ 'sốt' một khoảng thời gian ngắn. Bởi vì, khi thấy lợi nhuận nhiều người sẽ bán. Mà khi nhiều người bán thì giá sẽ xuống và không còn được mức hơn 100.000 đồng/kg nữa.

Bán mận chát, nhót xanh đầu mùa sinh viên chờ việc lãi tiền triệu mỗi ngày

 Bán mận chát, nhót xanh đang trở thành trào lưu kinh doanh mới trên Mạng xã hội

Không chỉ có Nga mà cả tuần nay, trên mạng xã hội rất nhiều người đã bắt đầu kinh doanh online các loại quả đầu mùa. Tuy nhiên, mỗi người kinh doanh mỗi giá, thế nên, giá cả các loại quả này được đẩy lên rất cao so với giá trị thực của nó.

Dạo qua một vòng các hội, nhóm trên Facebook, có thể thấy các loại quả đầu mùa được bán khá nhiều. Hơn hết, các loại quả này đang khiến nhiều chị em ‘sốt’ với lượt đặt mua tấp nập.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang