Khủng bố ở Paris: Ban nhạc rock trong nhà hát Bataclan đã thoát như thế nào?

authorHòa Lê 13:21 15/11/2015

(VietQ.vn) - Ban nhạc biểu diễn trong vụ khủng bố - Eagles of Death Metal đã đăng tải một dòng trạng thái đầu tiên trên mạng xã hội sau vụ tấn công khủng bố xảy ra tại buổi biểu diễn.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Tối ngày 13/6, hàng loạt vụ nổ và xả súng đã xảy ra liên tiếp tại trung tâm thủ đô Paris, khiến ít nhất 158 người thiệt mạng. Pháp ngay lập tức đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và đóng cửa biên giới. Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử nước này kể từ sau Thế chiến II.

Ban nhạc rock đến từ nước Mỹ - Eagles of Death Metal - chính là ban nhạc đang biểu diễn tại nhà hát Bataclan (Paris, Pháp) khi xảy ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra vào tối 13/11 vừa qua theo giờ địa phương.Buổi biểu diễn tại Paris là điểm dừng chân đầu tiên của ban nhạc Eagles of Death Metal trong tour lưu diễn kéo dài 25 ngày vòng quanh Châu Âu và bán đảo Scandinavia.

Eagles of Death trong nhà hát Bataclan chỉ ít phút trước vụ tấn công đẫm máuBan nhạc Eagles of Death trong nhà hát Bataclan chỉ ít phút trước vụ tấn công đẫm máu

Theo báo Dân trí đưa tin, ban nhạc đã sử dụng tài khoản Facebook chính thức của mình để đăng tải một dòng trạng thái đầu tiên sau vụ tấn công khủng bố xảy ra ngay trong chính buổi biểu diễn của mình. Ban nhạc thông báo rằng hiện tại họ đã có thể khẳng định một số thành viên trong ban nhạc được an toàn, nhưng chưa nắm được thông tin của tất cả các thành viên trong êkíp đi lưu diễn: “Chúng tôi hiện vẫn đang cố gắng liên lạc để xác minh tình trạng an toàn và vị trí của tất cả các thành viên trong ban nhạc cũng như êkíp lưu diễn của chúng tôi. Chúng tôi xin dành tất cả tình cảm của mình cho những người đã phải chứng kiến và chịu đau thương từ vụ việc bi kịch này”.

Theo báo Tiền phong dẫn lời CBS cho biết, Eagle of Death đang trình diễn trên sân khấu bên trong nhà hát Bataclan thì các đối tượng khủng bố bước vào, xả súng và bắt nhiều con tin. Nhờ trốn qua lối cửa sau của nhà hát Bataclan, Paris, nhóm nhạc Eagles of Death của Mỹ đã thoát khỏi họng súng tàn khốc của những tên khủng bố. Tuy nhiên thành viên của nhóm vẫn chưa liên hệ được với nhau, theo hãng tin CBS.

Theo những thông tin ban đầu, có ba kẻ xả súng đã bị cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường, bốn cảnh sát đã hy sinh trong cuộc đột kích vào nhà hát. Ban nhạc Eagles of Death Metal được cho là đã xuống khỏi sân khấu ngay khi những kẻ khủng bố tấn công vào nhà hát.

Những nhân chứng bước ra từ nhà hát Bataclan đều trong tình trạng hoảng loạn và những gì họ còn nhớ được là cảnh tượng hỗn loạn và những xác người đẫm máu trong nhà hát. Những ám ảnh kinh hoàng này đã được nhiều khán giả may mắn sống sót chia sẻ trên mạng xã hội.Nhờ trốn qua lối cửa sau của nhà hát Bataclan, Paris, nhóm nhạc Eagles of Death của Mỹ đã thoát khỏi họng súng tàn khốc của những tên khủng bố. Tuy nhiên thành viên của nhóm vẫn chưa liên hệ được với nhau, theo báo tiền phong dẫn từ hãng tin CBS.

Hòa Lê (T/h)

 

 




 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang