Bán nước chanh từ lúc 4 tuổi, cô gái trẻ trở thành giám đốc và tỷ phú ở tuổi 14

authorKhánh Hồng 14:16 21/07/2019

(VietQ.vn) - Nhờ bài học từ những con ong, giám đốc điều hành trẻ tuổi Mikaila Ulmer đã trở thành tỷ phú, là chủ của một công ty lớn.

Giám đốc điều hành trẻ tuổi Mikaila Ulmer đã thành lập doanh nghiệp Me & the Bees Lemonade khi cô mới chỉ bốn tuổi. Và trong thập kỷ qua, công ty đã bán được 1 triệu chai trên 1.000 cửa hàng ở Mỹ, bao gồm cả Whole Food và Macyah tính đến tháng này,.

Sự thành công mà Ulmer có được ngày hôm này là nhờ bài học từ những con ong. Bài học này vốn là thứ không thể thiếu trong công việc kinh doanh nước chanh của nữ doanh nhân 14 tuổi .

“Nếu bạn nhìn vào một tổ ong, bạn sẽ thấy là tất cả chúng đều hợp tác rất chặt chẽ với nhau. Chúng luôn giao tiếp, luôn làm việc cùng nhau, không bao giờ một con ong tự làm việc một mình”, cô gái nói.

 Nữ doanh nhân 14 tuổi Mikaila Ulmer.

Ulmer bắt đầu công việc kinh doanh nước chanh của mình khi lên bốn tuổi. Hồi đó, cô bị hai con ong chích trong một tuần. Thay vì sợ hãi, cô được cha mẹ khuyến khích tìm hiểu thêm về côn trùng và vai trò quan trọng của chúng trong chu trình thực phẩm.

Cùng lúc đó, gia đình của Ulmer nhận được một cuốn sách nấu ăn từ bà cố của cô và phát hiện ra một công thức cũ cho nước chanh hạt lanh. Ulmer quyết định rằng nếu cô ấy có thể làm nước chanh bằng mật ong mua từ những người nuôi ong địa phương, cô ấy có thể làm điều gì đó để giúp đỡ những người nuôi ong.

Mùa thu năm đó, mẹ và bố của Ulmer đề nghị cô làm nước chanh cho một cuộc thi kinh doanh của trẻ em ở quê nhà Austin, Texas. Sản phẩm đã thành công và cùng với đó, Me & the Bees Lemonade đã ra đời.

Ulmer từ đó đã mở rộng kinh doanh với sự giúp đỡ của cha mẹ cô, những người từng tốt nghiệp trường kinh doanh.

Me & the Bees Lemonade mới đây đã cho ra mắt dòng son dưỡng môi sáp ong mới và riêng biệt. Vào năm 2017, Ulmer đã ra mắt tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình - Tổ chức Healthy Hive - để thực hiện các dự án nghiên cứu, giáo dục và bảo vệ ong mật.

Me & the Bees Lemonade tiếp tục quyên góp 10% lợi nhuận cho các nhóm bảo tồn ong.

Nhưng cô ấy không dừng lại ở đó. Giữa thời gian học, Ulmer dành thời gian để quản lý công việc kinh doanh của mình, đi du lịch để nói chuyện và nghĩ ra những ý tưởng sản phẩm mới. Gần đây cô cũng đã ký một thỏa thuận để đồng viết một cuốn sách cho các doanh nhân trẻ.

“Mặc dù bắt đầu với nước chanh, nhưng tôi luôn muốn mở rộng ra các sản phẩm khác nhau. Ước mơ của tôi luôn là trở thành Hello Kitty của nước chanh”, Ulmer nói.

Tử vong do dùng thuốc tiêu chảy quá liều(VietQ.vn) - Một người đàn ông 29 tuổi tại Pittsburgh (Mỹ) đã tử vong sau khi sử dụng quá liều thuốc tiêu chảy.

“Tôi luôn nói rằng điều quan trọng là mơ ước như một đứa trẻ. Đó là độ tuổi hoàn hảo để bắt đầu tìm ra những gì bạn thích và thử những điều mới và chấp nhận rủi ro”, cô nói thêm.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang