Bắn pháo hoa ở tiệc cưới: Kiến nghị cơ quan quân sự, công an vào cuộc

author 20:15 12/01/2016

(VietQ.vn) - Sở Văn Hóa - Thể Thao và Du lịch Cà Mau kiến nghị Bộ Chỉ huy quân sự, Công an tỉnh này vào cuộc xử lý vụ bắn pháo hoa nhân tiệc cưới con gái đại gia

Liên quan đến thông tin tiệc cưới con gái đại gia thủy sản ở Cà Mau có bắn pháo hoa gây xôn xao dư luận suốt vài ngày qua. Sáng ngày 12/1, nguồn tin của phóng viên được biết, Sở Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch tỉnh này vừa có báo xác định vụ việc là có thật, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh này chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự, công an tỉnh này vào cuộc xử lý theo thẩm quyền.

Nội dung báo cáo nêu rõ: “Qua theo dõi, đêm 10/1/2016, tại Nhà hàng Vân Thủy (phường 5, TP. Cà Mau) có tổ chức lễ thành hôn. Tại lễ, có tổ chức bắn pháo hoa, hình thức thực hiện là pháo hoa tầm thấp, nhưng Sở Văn Hóa – Thể Thao và du lịch không nhận được văn bản từ phía đơn vị, người tổ chức”.

Cầu bắt qua Nhà hàng Vân Thủy được xây dựng không phép

Báo cáo cũng đưa ra quan điểm, việc tổ chức bắn pháo hoa là không đúng. Bởi, theo quy định thì việc tổ chức bắn pháo hoa không được tổ chức tại lễ thành hôn.

Ngoài ra, theo quy định, cơ quan quân sự (Bộ Quốc phòng) chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn kỹ thuật, thiết bị phục vụ bắn pháo hoa và Bộ công an có trách nhiệm quản lý Nhà nước về sử dụng bắn pháo hoa nên Sở Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch Cà Mau đã kiến nghị UBND tỉnh này có ý kiến chỉ đạo Bộ Chỉ huy qua sự và Công an tỉnh và cuộc xử lý theo chức năng, nhiệm vụ đã được quy định.

Báo cáo của Sở Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch tỉnh Cà Mau khẳng định, việc bắn pháo hoa tại tiệc cưới là sai quy định pháp luật

Như đã thông tin, vài ngày qua, trên mạng xã hội Faceboot xuất hiện nhiều đoạn video về pháo hoa tại đám gã con gái hoàng tráng của “đại gia” Nguyễn Việt Cường (còn gọi Phú Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường) tại tổ chức tại bờ hồ Vân Thủy (phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau). Trong buổi cà phê sáng tại TP. Cà Mau, người ta quan tâm bàn luận nhiều về chuyện pháo hoa nói trên, rằng lẽ nào Nhà nước cho phép đám cưới được bắn pháo hoa.

Theo những người chứng kiến, ngoài các loại pháo trang trí thông thường cho đám cưới gã thì người ta đếm được có 5 trái pháo hoa phát nổ ở tầm cao trên 20m.

Những hình ảnh của pháo đã bắn tại đám gã con gái đại gia Cường

Trước đó, ông Châu Thanh Hãn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Phú Cường, người đã phát ngôn về đám cưới khủng này trong nhiều ngày qua từng khẳng định, đám cưới này không có bắn pháo hoa và không có giấy phép bắn pháo hoa. “Đó không phải là pháo hoa, là pháo được dùng trong đám cưới, do đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện”, ông Hãn nói.

Tuy nhiên, những hành ảnh, clip do nhiều người dân ghi lại và đang lan truyền trên mạng xã hội thì rất khó phủ nhận đó là pháo hoa.

Theo Nghị định số 36/2009/NĐ- CP, ngày 15/4/2009 của Chính Phủ về quản lý sử dụng pháo thì pháo hoa chỉ được sử dụng trong các trường hợp: Tết nguyên đán; Giỗ tổ Hùng Vương; ngày quốc khánh 2/9; diệp kỷ niệm ngày giải phóng, thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ngày hội văn hóa, thể dục thể thao mang tính quốc gia, quốc tế; các trường hợp khác phải có sự thống nhất của Thủ tướng chính phủ…

Ngoài vụ việc nêu trên, vị đại gia Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường còn cho xây dựng hai công trình không phép tại “đảo uyên ương” Nhà hàng Vân Thủy, đó là công trình cầu bắc qua khu nhà hàng và khu vực sân khấu nổi.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng TP. Cà Mau xác định công trình cầu bắc qua khu nhà hàng được xây đúng vị trí cũ nên đề nghị hợp thức hóa (xin cấp phép xây dựng sau - PV).

Riêng khu vực sân khấu nổi, cơ quan chức năng đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ toàn bộ, trả lại hiện trạng ban đầu…

Công Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang