'Bàn phím ma thuật' dành cho iPad của Apple có gì đặc biệt?

authorNinh Lan 12:18 20/03/2020

(VietQ.vn) - "Bàn phím ma thuật" dành cho iPad của Apple có bản lề cho phép người dùng điều chỉnh góc nhìn, bàn di chuột và cổng USB-C.

Apple đã làm hài lòng những người hâm mộ công nghệ bằng cách lặng lẽ tuyên bố ra mắt bàn di chuột đầu tiên cho iPad. Phụ kiện mới được gọi là 'Bàn phím ma thuật' và có bản lề để cho phép người dùng điều chỉnh góc nhìn, bàn di chuột và cổng USB-C. 

'Bàn phím ma thuât' dành cho iPad của Apple có gì đặc biệt?

Bàn phím dành cho iPad của Apple sẽ được bán vào tháng 5 tới đây. Ảnh: Dailmail 

Đây là lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Mỹ cung cấp trackpad và nó sẽ cung cấp độ chính xác cao hơn ngón tay trong việc chọn văn bản và chuyển đổi giữa các ứng dụng. Những loại iPad cũ sẽ có thể có được khả năng trackpad với bản cập nhật phần mềm miễn phí, tuy nhiên với một số loại máy sẽ có thêm những yêu câu khác.

Bàn phím này gắn từ tính với ‌iPad Pro‌ và bao gồm một thiết kế nổi hoạt động trên đùi hoặc bàn và bàn di chuột tích hợp để điều khiển con trỏ trên màn hình, Apple cho biết sẽ cho phép người dùng nâng cao quy trình làm việc của họ theo nhiều cách.

Thông báo khẩn: Nhận diện 19 chuyến bay có nguy cơ lây lan Covid-19(VietQ.vn) - Liên tiếp trong nhiều ngày, từ 16/3 cho tới ngày 19/3, Bộ Y tế đã phát đi các thông báo khẩn tìm kiếm các hành khách đã có mặt trong 19 chuyến bay có nguy cơ lây lan Covid-19.

Bàn phím có bản lề đúc hẫng để điều chỉnh góc nhìn mượt mà lên tới 130 độ, bao gồm bàn phím kích thước đầy đủ với các phím có đèn nền và cơ chế cắt kéo mang lại hành trình 1mm. Nó cũng có sạc qua USB-C.

Trưởng phòng nghiên cứu của CCS Insight, Ben Wood, nhận xét: "Trong nhiều năm, Apple không có sản phẩm hỗ trợ chuột và trackpad trên iPad. Điều đó đã thay đổi vào năm ngoái với thông báo hỗ trợ bộ nhớ ngoài và chuột trên iPadOS. Apple hiện đã hoàn toàn chấp nhận mô hình giao diện người dùng đó với việc đưa vào bàn di chuột trên "bàn phím ma thuật" mới. Sẽ rất thú vị khi chứng kiến điều này thay đổi tương tác của người dùng với iPad và cách các nhà phát triển ứng dụng tận dụng lợi thế của nó". 

Apple đã công bố 'bàn phím ma thuật' sẽ được bán vào tháng 5 tới đây với giá $ 299 / £ 299 cho model 11 inch và $ 349 / £ 349 cho model 12,9 inch.   

Thanh Vân (Theo Dailymail, macrumors)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang