Ban QLDA lên tiếng về việc tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ hình ảnh lạ

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 27/12/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ hình ảnh lạ, tối ngày 26/12, ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (ban QLDA ĐSĐT) đã chính thức lên tiếng về vụ việc.

Sự kiện: Thời sự

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo ban QLDA ĐSĐT cho biết: "Trong sáng ngày 26/12, ban QLDA nhận được thông tin từ tổng thầu EPC (Công ty hữu hạn tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc) về việc có đối tượng đột nhập vào công trường nhà ga Cát Linh dùng sơn vẽ lên đoàn tàu".

"Sau đó, ban QLDA đã cử cán bộ ra kiểm tra thực tế hiện trường, đồng thời chỉ đạo tổng thầu EPC báo cáo cụ thể sự việc nêu trên tới cơ quan chức năng. Hiện nay, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, rà soát hiện trường", lãnh đạo ban QLDA cho hay.

ban-qlda-len-tieng-ve-viec-tau-cat-linh-ha-dong-bi-ve-hinh-anh-la
 
ban-qlda-len-tieng-ve-viec-tau-cat-linh-ha-dong-bi-ve-hinh-anh-la

Tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ hình ảnh lạ. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo lãnh đạo ban QLDA cho biết thêm: "Đơn vị đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng thầu lập tức tăng cường công tác bảo vệ trên toàn công trường. Đồng thời, có văn bản hỏa tốc gửi Công an TP. Hà Nội và công an các quận nơi có dự án đi qua để hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, ngăn ngừa hiện tượng phá hoại tài sản công trình làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án".

Theo báo Người Đưa Tin, trước đó, trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh về một số toa tàu Cát Linh - Hà Đông xuất hiện những hình ảnh lạ được vẽ bằng sơn khiến cho nhiều người bức xúc.

PV báo Dân Trí ghi nhận, hình ảnh vẽ lên thân tàu và đầu tàu gồm các ký tự và con số, một số từ ngữ viết tắt được in bên ngoài với màu xanh, cốm, cam, đen, trắng. Cùng đó là dòng chữ nền trắng được viết đầy đủ bằng tiếng Anh là “Hello Viet Nam” kèm theo chữ S và dòng chữ Paris 17.

Nhiều người sau khi xem hình ảnh thân tàu với những bức vẽ kiểu graffity (kiểu vẽ tranh tường trên đường phố, thường là dùng bình sơn để phun). Ngay sau khi những bức vẽ trên xuất hiện, ga Cát Linh đã được bảo vệ chặt chẽ, lực lượng công an đã có mặt và phong tỏa khu vực công trường nhà ga để ghi nhận và làm rõ sự việc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang