Bán bảo hiểm hết hạn cho tiểu thương?

author 07:20 01/10/2013

Hai nhân viên của BQL chợ Vũng Tàu đưa bà Phạm Thị Phương Thảo (47 tuổi, trú tại huyện Xuyên Mộc), xưng là đại lý bán bảo hiểm của Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu đến bán cho họ bảo hiểm có mệnh giá là 50 triệu đồng, với giá 250 ngàn đồng/ki ốt/năm.

Theo phản ánh của các tiểu thương ở chợ Vũng Tàu, tháng 8-2013, Ban quản lý (BQL) chợ buộc họ mua bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt. Sau đó, hai nhân viên của BQL chợ Vũng Tàu đưa bà Phạm Thị Phương Thảo (47 tuổi, trú tại huyện Xuyên Mộc), xưng là đại lý bán bảo hiểm của Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu đến bán cho họ bảo hiểm có mệnh giá là 50 triệu đồng, với giá 250 ngàn đồng/ki ốt/năm.

Mua bán hải sản ở chợ

Khi các tiểu thương đóng tiền, bà Thảo phát cho mỗi người một giấy chứng nhận photocopy của Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng. Tiểu thương N.T.Q.L, kinh doanh quần áo nói: “Tôi nghĩ, khi bán bảo hiểm thì phải kiểm kê tài sản, để biết giá trị tài sản là bao nhiêu. Thế nhưng, bà Thảo chỉ nhận tiền mà không hề đến xem quầy hàng của ai cả, nên tôi và bà con thắc mắc”. Nghi ngờ, các tiểu thương đến địa chỉ của Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng, mới hay công ty này đã đổi thành tên Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu (sau đây gọi tắt là Công ty Bảo Long).

Tại đây, sau khi xem giấy chứng nhận mua bảo hiểm từ bà Thảo, nhân viên Công ty Bảo Long khẳng định, giấy chứng nhận này không có giá trị. Giấy chứng nhận có logo mang tên Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng và mẫu con dấu Chi nhánh Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng mà bà Thảo sử dụng để giao dịch với các tiểu thương không còn được sử dụng từ ngày 31-3-2012. Từ ngày 18-6-2012, Chi nhánh Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng được đổi thành Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu. Do vậy, đối với trường hợp của các tiểu thương chợ Vũng Tàu, Công ty Bảo Long không chịu trách nhiệm giải quyết quyền lợi nếu phát sinh các sự kiện bảo hiểm.

Bà Lê Thị Hà, Trưởng Phòng nghiệp vụ Công ty Bảo Long, cho biết, bà Thảo là đại lý của công ty này. Theo quy định, 1 tuần sau khi bán bảo hiểm cho khách hàng, đại lý phải giao tiền cho công ty (nếu đại lý ở xa là 10 ngày). “Từ tháng 8-2013 đến nay, bà Thảo chưa nộp tiền bán bảo hiểm của bà con tiểu thương ở chợ Vũng Tàu. Chúng tôi cũng sẽ không nhận tiền này, vì bà Thảo bán bảo hiểm bằng giấy chứng nhận không còn giá trị pháp lý” - bà Hà nói.

Giải thích về việc bán bảo hiểm cho tiểu thương bằng giấy chứng nhận không còn giá trị, bà Thảo cho rằng, “không biết công ty đã thay đổi mẫu và con dấu”. Thế nhưng, trước đó, tháng 5-2013, bà Thảo đã bán khoảng 20 bảo hiểm cho tiểu thương bằng giấy chứng nhận mới của Công ty Bảo Long. Như vậy, có nghĩa là bà Thảo đã biết công ty đổi tên và con dấu. Giải thích về việc này, bà Thảo nói: “Do phí bảo hiểm của công ty năm nay cao, nên tiểu thương không chịu mua. Vì vậy, tôi đưa giấy chứng nhận cũ là để bán bảo hiểm cho các tiểu thương có rủi ro thấp, đó là các trường hợp bán rau, củ, trứng… Bán xong, tôi sẽ xin giám đốc công ty giảm phí cho họ, nếu công ty không chịu, tôi chuyển qua mua bảo hiểm khác” (?).

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Lưu Đức Lục, Trưởng Ban quản lý chợ Vũng Tàu cho biết, ông cũng không biết giấy chứng nhận bảo hiểm mà bà Thảo bán cho tiểu thương là không còn giá trị. “Hiện bà Thảo đã bán cho gần 100 tiểu thương bằng bảo hiểm của Công ty CPBH Nhà Rồng. Để khắc phục việc này, tôi đã gọi điện cho giám đốc của Công ty CP bảo hiểm AAA đề nghị mua lại bảo hiểm cho tiểu thương và được đồng ý. Đồng thời, yêu cầu bà Thảo phải chuyển số tiền đã thu của bà con tiểu thương qua mua bảo hiểm AAA cho họ” - ông Lục nói. Được biết, hiện tại Công ty Bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu đã cắt hợp đồng đại lý với bà Phạm Thị Phương Thảo.

 

Lê Nguyễn
Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu / BVPL

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang