Bán sai giá ở sân bay sẽ buộc ngừng kinh doanh

author 08:04 13/02/2014

Cục Hàng không yêu cầu các hãng và cảng vụ tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa có Chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, các cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về việc tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, cung cấp thông tin đầy đủ về chuyến bay cho hành khách, đặc biệt là việc làm rõ trước cho hành khách về các phương án thay đổi hành trình, phương thức vận chuyển, việc phụ thu (nếu có) trước khi thực hiện các phương án này.

Đối với các cảng vụ hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phục vụ hành khách của các hãng hàng không, việc thực hiện các nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến.

Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ việc cung cấp dịch vụ phi hàng không của các doanh nghiệp, đặc biệt về giá. Trường hợp phát hiện doanh nghiệp thực hiện giá bán sai quy định, đình chỉ ngay việc cung cấp dịch vụ.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng cần tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo việc phục vụ hành khách bị chậm chuyến, hủy chuyến theo đúng các quy định, quy trình đồng thời phải kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phi hàng không tuân thủ các quy định và hợp đồng về cung cấp dịch vụ phi hàng không, đặc biệt là việc tuân thủ giá đăng ký.

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang