Nữ chiến binh đẹp như Angelina Jolie chiến đấu với khủng bố IS thiệt mạng

author 16:17 08/09/2016

(VietQ.vn) - Một nữ chiến binh báo chí quốc tế ca ngợi là bản sao của nữ diễn viên Angelina Jolie được thông báo đã tử nạn trong lúc chiến đấu với khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang là nhóm phiến quân khủng bố gây hoang mang cho thế giới. Tuy nhiên, tổ chức này vẫn phải sợ hãi khi đối diện với một nhóm nữ chiến binh

 Nữ chiến binh người Kurd có nhan sắc từa tựa với nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie.
Trồng thanh long trên đất nhiễm phèn làm giàu gấp 7 lần trồng lúa(VietQ.vn) - Trong nông nghiệp đã có nhiều trường hợp nông dân làm giàu thành công từ mô hình cây thanh long thích ứng với đất phèn.

Đó chính là đội quân “Nữ chiến binh người Kurd” (YPJ) thuộc Lực lượng bảo vệ người Kurd (YPG), những phụ nữ trực tiếp cầm súng chống lại IS tại các khu vực ở Iraq và Syria. YPG hiện có khoảng 50.000 tay súng, trong đó có khoảng 20% (10.000 người) là nữ và đây là lực lượng đứng trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống IS.

 Cô được xem là nữ chiến binh xinh đẹp nhất của YPJ.

Và trong số những nữ chiến binh dũng cảm này nổi lên cái tên Ramazan Antar, 22 tuổi, cô được báo chí phương Tây ca ngợi là nữ quân nhân có nhan sắc giống với minh tinh Hollywood Angelina Jolie. Có nhan sắc là thế nhưng trước tội ác man rợ của IS, cô gái trẻ này đã quyết định cầm súng chiến đấu.

 Nữ chiến binh được báo chí địa phương xác nhận đã tử trận.

Theo một tài liệu nghiên cứu về nỗi sợ của IS cho biết: Phiến quân IS tin rằng chết dưới bàn tay phụ nữ đồng nghĩa với việc bị đày xuống địa ngục, thay vì viễn cảnh được lên thiên đàng như những gì được rao giảng. Dưới con mắt của bọn này, phụ nữ chỉ là những kẻ nô lệ, dùng để tra tấn hay phục vụ cho việc thỏa mãn những nhu cầu sinh lý. Và cô gái Ramazan Anta đã đi theo tiếng gọi của chính nghĩa. Theo báo chí địa phương chia sẻ, Anta đã chết trong một cuộc đụng độ giữa YPJ với lực lượng phiến quân chống đội Syria. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng như người đứng đầu của YPJ vẫn chưa chính thức xác nhận.

PJ là một tổ chức vũ trang được thành lập từ năm 2012 với những nữ chiến binh tinh nhuệ. 

Được biết, YPJ là một tổ chức vũ trang được thành lập từ năm 2012, với sự tham gia của các nữ tình nguyện viên, tuổi đời từ 18-40. Thức ăn và nguồn tiếp tế đối với “Đội quân tóc dài” này do các cộng đồng địa phương cung cấp và họ không nhận bất kì khoản trợ giúp nào của cộng đồng quốc tế. Sau khi gia nhập phong trào, các tân binh nữ sẽ trải qua các khóa huấn luyện và nhiều người nhanh chóng trở thành những chiến binh khét tiếng, trực tiếp cầm vũ khí đánh bại quân khủng bố IS.

Đỗ Quyên/Gia đình và Xã hội

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang