Với ngôi nhà này, bạn có thể ngồi trong nhà ngắm sóng biển rồi mang nó lên núi ngắm mây

author 19:17 29/07/2017

(VietQ.vn) - 50 ngôi nhà di động dạng dự kiến ra lò cuối năm 2017 cho phép người dùng có thể vận chuyển và sử dụng ở mọi địa hình và thời tiết.

50 ngôi nhà di động được thiết kế bởi một studio có tên là Nice&Wise, "ecocapsule" (khoang du hành sinh thái) là một căn hộ di động tiết kiệm năng lượng có hình quả trứng. 

 Nhìn có vẻ tương đối nhỏ nhưng ngôi nhà di động này đủ thoải mái cho hai người lớn ở với trang thiết bị phục vụ khép kín.

Căn hộ di động có một bếp nhỏ có sẵn nước máy, một nhà vệ sinh và vòi hoa sen cung cấp nước nóng. Ngoài một chiếc giường xếp, khoang du hành này còn có rất nhiều không gian lưu trữ cho các thiết bị thể thao hoặc nghiên cứu.

Khoang du hành này được cung cấp điện năng bởi một tuabin gắn liền với rất nhiều các tấm pin quang điện. Thêm vào đó, nó còn có bộ ắc quy dung lượng cao để đảm bảo đủ điện năng trong thời gian thiếu nắng, gió.

Hơn nữa, thiết kế hình cầu cũng làm tối ưu hóa việc thu nước mưa và sương. Người ta cũng trang bị các bộ lọc để người dân có thể sử dụng bất kỳ nguồn nước nào.

Ngôi nhà di động này được thiết kế vừa vặn với một container vận chuyển tiêu chuẩn và đặc biệt là không cần tháo lắp hay chuẩn bị cũng có thể di dời khắp nơi.

Dự án bắt đầu từ năm 2015 và vẫn tiếp tục kêu gọi hỗ trợ tài chính. Hiện dự án nhận tài trợ của một nhóm các nhà đầu tư quốc tế. Nhóm start-up sẽ thành lập một công ty để bước vào giai đoạn tạo mẫu và thử nghiệm cuối cùng. 

Người ta hy vọng 50 chiếc khoang du hành đầu tiên sẽ được sản xuất vào cuối năm nay. Giá bán của mỗi khoang này tương đương 2,4 tỷ đồng. Phiên bản tiếp theo sản xuất hàng loạt sẽ có mức giá rẻ hơn. Hãng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng. 

 Tổng hợp (Theo Zing)

‘Choáng’ với những ngôi nhà triệu đô của các sao Việt trên đất Mỹ(VietQ.vn) - Những ngôi nhà của sao Việt ở nước Mỹ với những lối kiến trúc khác nhau là minh chứng cho khối tài sản cực lớn của họ sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang