‘Bàn tay vàng’ nổi tiếng đất Cảng ‘sa lưới’ cùng người tình da giày

author 14:52 05/12/2015

(VietQ.vn) - Đồng cảm vì cùng cảnh nghiện, Khang và Nhàn cặp kè và sống chung với nhau. Hàng ngày Khang đi ăn trộm còn Nhàn ở nhà chờ chồng về rồi mang đồ đi tiêu thụ

Từ đầu tháng 6 đến nay, tại một số khách sạn lớn trên địa bàn quận Đồ Sơn (Hải Phòng) như Hải Âu, Hoa Phượng, nhà khách Trúc Vàng... xuất hiện tình trạng mất trộm tài sản của du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng và lưu trú tại đây.

Nhân viên khách sạn kiểm tra đều không phát hiện ra dấu vết cậy phá khóa nên cho rằng khách đã để quên ở đâu đó khi tham gia vui chơi. Do hiện tượng cứ lặp lại với nhiều đoàn khách, gây tâm lý bất an, ảnh hưởng đến ANTT khu nghỉ dưỡng. Sau khi nắm bắt thông tin, Ban chỉ huy CAQ giao đội hình sự làm chủ công phối hợp cùng CAP Vạn Hương, CAP Vạn Sơn lập chuyên án 1115T đấu tranh, phá án.

trộm cắp tài sản

Nhàn và Khang

Qua tổ chức tuần tra, mật phục chốt điểm vào các ngày thứ 6 đến chủ nhật, thời điểm nhiều khách du lịch về nghỉ dưỡng tại các khách sạn; đồng thời tăng cường công tác rà soát, thu thập thông tin từ quần chúng, trinh sát thấy nổi lên 2 đối tượng nghi vấn thường đến Đồ Sơn vào ban đêm là Trần Văn Khang (sinh 1966, ở số 10/288 Hàng Kênh, Đông Hải, Lê Chân, đã có 5 tiền án, trong đó có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, mới mãn hạn tù trở về vào năm 2014) và Phạm Thị Nhàn (sinh 1981, đăng ký nhân khẩu thường trú tại 26 Chợ Con, Trại Cau, Lê Chân, là công nhân giày da, đã bỏ chồng).

Đi sâu xác minh, trinh sát nắm được, do cùng cảnh nghiện nên Khang và Nhàn cặp với nhau từ tháng 5/2015, thuê nhà trong ngách 2/213 đuờng Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, chung sống như vợ chồng. Hàng ngày, Khang ra Đồ Sơn bằng xe ôm hoặc xe buýt, cũng có lần trực tiếp Nhàn chở Khang đi, sau đó mang nhiều tài sản trộm cắp về cho Nhàn tiêu thụ.

Với khả năng chôm chỉa thành thần, Khang được giới giang hồ đặt mệnh danh “bàn tay vàng”. Mặc dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng Nhàn cũng không kém cạnh Khang. Cặp đôi này phối hợp với nhau khá ăn ý, mỗi lần Khang trộm được đồ về là Nhàn nhanh chóng tìm nơi tiêu thụ. Quyết không để bọn tội phạm hoành hành, gây mất ANTT, ảnh hưởng đến môi trường du lịch quận, BCH Công an quận chỉ đạo các lực lượng ráo riết vào cuộc. Và thời cơ đã điểm…

Vào 4h30 ngày 15/11, phát hiện một đối tượng có biểu hiện nghi vấn đi từ tầng 2 của khách sạn Hải Âu theo lối cầu thang phía ngoài xuống đường, leo lên một xe máy chờ sẵn rồi phóng đi, tổ trinh sát mật phục tại đây đã thông tin nhanh đến các điểm chốt tập trung vây bắt. Khi đối tượng đi đến khu vực nhà nghỉ Thiên Thành 2 thuộc Khu 2 Vạn Hương thì lực lượng công an đã áp sát, bắt giữ cả đối tượng cầm lái và kẻ ngồi sau. Đối tượng vừa từ khách sạn lén lút đi ra chính là Trần Văn Khang.

trộm cắp tài sản ở hải phòng

Tang vật vụ án

Tại Công an quận Đồ Sơn, Khang khai nhận thường xuyên xuống Đồ Sơn, “ghé thăm” các khách sạn, hễ thấy sơ hở là ra tay trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Khanh khai còn gây ra một số vụ trộm cắp tài sản khác tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn quận Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng. Cụ thể: Khoảng 1h ngày 9/10/2015, Khang thuê xe ôm của ông Trịnh Đăng Khoa, ở Nghĩa Xá, Lê Chân, đi xuống Đồ Sơn.

Khi đến khách sạn Trúc Vàng thuộc Khu 3, phường Vạn Hương, Đồ Sơn, Khang phát hiện có một phòng tại khách sạn sáng đèn. Khang yêu cầu ông Khoa quay xe trở ra Khu 2 ngồi chờ hắn, sau đó một mình đi bộ vào khách sạn Trúc vàng, vờ như người thuê phòng rồi đột nhập vào phòng số 2 tầng 1, dùng kéo, tô-vít mở khóa. Lúc đó trong phòng có 2 người đàn ông đang nằm ngủ, Khang lẻn vào thì phát hiện tại đầu giường ngủ có 1 chiếc điện thoại Samsung S6 màu đen, trên ghế sô pha có 1 chiếc cặp da. Hắn nhanh tay trộm điện thoại, còn chiếc cặp da không mở được khóa nên hắn trả về vị trí ban đầu.

Lực lượng công an quận đã mở rộng điều tra và làm rõ vụ việc trên, cụ thể: Chiều 9/10/2015, anh Mai Hoa Phượng, sinh 1956, ở Hà Nội và Đỗ Văn Cát, sinh 1954, ở Bắc Giang, tới Đồ Sơn thăm quan, nghỉ dưỡng và thuê phòng tại khách sạn Trúc Vàng. Chiếc điện thoại Samsung S6 của anh Phượng, Khang trộm về và Nhàn đã mang bán cho anh Nguyễn Văn Cần, ở số 319 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng, được 8,5 triệu đồng. Sau đó anh Cần rao bán chiếc điện thoại trên trang web Rongbay.com với giá 9,5 triệu đồng. Tình cờ anh Phượng lên mạng tìm mua điện thoại, thấy chiếc điện thoại trên trang Rongbay.com giống của mình nên gọi cho anh Cần để mua lại.

Hội đồng định giá tài sản quận Đồ Sơn kết luận: chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung S6 của anh Mai Hoa Phượng bị mất tại khách sạn Trúc Vàng do Khang lấy trộm có giá trị là 13.041.000 đồng. Vừa qua, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đồ Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Khang và Nhàn về tội trộm cắp tài sản.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang