Bán thận trả nợ

author 07:19 10/04/2014

Một người đàn ông bán thận với giá 120 triệu đồng tại Bệnh viện 115 để lấy tiền trả nợ...

Chiều 8/4, Thượng tá Lê Văn Thơ - Trưởng Công an huyện Cờ Đỏ cho biết, vừa hoàn tất việc xác minh và có báo cáo về tình hình hiến tặng thận (thực chất là bán - PV) diễn ra tại ấp 5 và 6, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ. 

Ông Hồ Văn Tranh hiến thận được trả 120 triệu đồng

Những trường hợp này là những nông dân nghèo, tạm trú lâu dài tại địa phương, không có đất sản xuất. Các trường hợp đi hiến thận đều làm hồ sơ, thủ tục tự nguyện hiến, tặng thận rồi đến Bệnh viện tiến hành các thủ tục cắt, ghép. Qua xác minh, từ năm 2012 đến tháng 4/2014, trên địa bàn xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ có 8 trường hợp đi hiến thận. Trong đó, gia đình ông Ngô Văn Y đã có 5 người hiến thận. 

Địa điểm hiến thận là tại Bệnh viện 115, TP HCM. Sau khi hiến thận xong, những người hiến được người nhận trả 120 triệu đồng.

Một trong những người đã đi hiến thận là anh Hồ Văn Tranh cho biết, anh đi làm ở TP HCM và có quen biết với anh Nguyễn Quốc Lợi (37 tuổi, ở quận Nhà Bè, TP HCM). 

Biết anh Lợi bị hư 2 quả thận còn mình cần tiền để giải quyết nợ nần do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Tranh quyết định hiến thận cho anh Lợi. 

Tháng 1/2014, anh Tranh được đưa vào bệnh viện 115 để mổ. Thời gian nằm viện khoảng một tuần. 

“Lúc mới mổ xong, đang nằm ở phòng hồi sức thì có người đến thăm tôi, họ kêu tôi về quê vận động thêm người đi hiến thận”, anh Tranh nói và cho biết có nhận được khoản tiền 120 triệu đồng.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang